คู่รักตั้งใจจะดูแลลูกแมว 4 ตัวชั่วคราวเท่านั้น แต่พวกเหมียวทำให้ทั้งคู่ตกเป็นทาสตลอดไป

เมื่อไม่กี่เดือนก่อน เพื่อนบ้านจาก Elkhart รัฐอินเดียน่า ได้ติอต่อกับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Catsnip Etc ในท้องถิ่น ให้ช่วยแมวที่อยู่ละแวกบ้านของพวกเขา

ระหว่างที่ผู้ช่วยเหลือกำลังปฏิบัติภารกิจ พวกเขาได้ช่วยลูกแมววัย 8 สัปดาห์มาครอกหนึ่ง ซึ่งมี 4 ตัว และได้ย้ายพี่น้องแมวไปอยู่ที่ Here Kitty Kitty Rescue ในภายหลัง

และที่นั่น อาสาสมัครคู่รัก Sarah กับ Rick Hughes ได้รับพี่น้องแมวกลับไปดูแลที่บ้าน

 

 

พวกเขาตั้งชื่อให้ทั้ง 4 ตัวว่า Rosie Violet Leo และ Finn…Sarah บอกว่า “ลูกแมวทั้ง 4 ตัว เข้ามาอยู่ในบ้านของเราหลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น”

ตั้งแต่นั้นมาลูกแมวทั้ง 4 ก็อยู่ด้วยกันตลอดเวลา พร้อมทั้งสนิทกับพ่อแม่บุญธรรมมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วย ในขณะที่คู่รักได้ตกลงกันว่าเมื่อลูกแมวพร้อมสำหรับการรับเลี้ยง พวกเขาจะส่งพวกมันกลับไปยังศูนย์พักพิง

นี่คือความคิดของพ่อแม่บุญธรรม แต่หารู้ไม่ พวกลูกแมว 4 พี่น้องก็มีแผนของตัวเองเหมือนกัน…

 

 

Sarah ยืนยันว่าจะไม่ทำให้การเป็นนักอุปถัมภ์ของพวกเขาล้มเหลว เธอจะไม่รับเลี้ยงพวกมันเด็ดขาด เพราะไม่ได้อยู่ในแผนตั้งแต่แรกแล้ว

แต่เวลาผ่านไป ยิ่งเธอต่อต้านมากเท่าไหร่ ลูกแมวยิ่งขโมยหัวใจของเธอมากขึ้น ส่วน Rick สามีของเธอนะหรอ เขาได้ตกหลุมรักลูกแมวหัวปักหัวปำไปแล้ว

 

 

ไม่กี่เดือนต่อมา Sarah ยังคงยึดมัjนในจุดยืนของตัวเอง เธอพยายามจะไม่สร้างความผูกพันกับพวกมันเหมียว 4 พี่น้องนี้มากเกินไป

ดูเหมือน Sarah จะทำได้ดีมาตลอด แต่แล้ววันหนึ่งในช่วงต้นเดือนตุลาคม เธอเริ่มตกลงไปในหลุมรักที่เหล่าแมวเหมียวได้ขุดเอาไว้

เธอเล่าว่า “วันนั้นฉันกลับมาบ้านพร้อมกับอาการป่วยและความเหนื่อยล้าจากการทำงาน แล้วลูกแมวทั้ง 4 ตัวก็มานอนข้างๆ ฉันบนเตียง Leo น่ารักมากๆ โดยเฉพาะตอนที่มันง่วง”

 

 

นั่นเป็นจุดที่ทำให้ความมุ่งมั่นของ Sarah เริ่มอ่อนแอลง เธอคิดว่าต้องเก็บ Leo ไว้ แล้วเมื่อมองไปที่ Rosie เธอก็คิดขึ้นได้ว่ามันเป็นตัวเดียวที่ยอมให้เธออุ้มเหมือนทารกน้อย เธอจึงคิดจะเก็บมันไว้เหมือนกัน

เมื่อหันไปมอง Finn กับ Violet ที่กำลังทำเสียงเพอร์อยู่ข้างๆ หัวใจของเธอก็ละลายไปกับพวกมัน ปกติ Finn มักจะเอาของเล่นมาเล่นกับเธอ แน่นอน มันเป็นแมวที่พิเศษเหมือนกัน

ส่วน Violet มันมีเสน่ห์ดึงดูดที่รุนแรงมาก แต่มีความขี้กลัวเล็กน้อย มันชอบกัดขาและเท้าของเธอ อย่างไรก็ตาม เธอรักมันมาก และคิดว่าจะเก็บมันไว้เช่นกัน

 

 

วันนั้นลูกแมวทั้ง 4 ตัวอยู่เคียงข้างเธอ พวกมันโผล่เข้ามาหาเธอพร้อมๆ กัน ราวกับว่าอยากช่วยรักษาเธอให้หายป่วย ระหว่างที่ Sarah มองดูแมวเหมียวพร้อมกับคิดทบทวนเกี่ยวกับพวกมัน เธอรู้ว่าทั้งหมดมีบ้านแล้ว

Sarah บอกว่า “เราถูกผูกมัดกับลูกแมวทั้ง 4 ตัวด้วยวิธีที่แตกต่างกัน เพราะแต่ละตัวมีบุคลิกที่ไม่ซ้ำกัน นั่นคือสิ่งที่ทำให้พวกมันเป็นลูกแมวที่พิเศษ และความพิเศษเหล่านั้นแหละที่ขโมยหัวใจของฉัน”

 

 

วันนี้ความตั้งใจและแผนการต่างๆ ของ Sarah ได้พังทลายลง เพราะเธอมอบหัวใจทั้ง 4 ห้องให้กับพี่น้องแมวเหล่านี้แล้ว และตั้งใจจะดูแลพวกมันตลอดไป

นี่ไม่ใช่ความผิดพลาดหรือความบังเอิญแต่อย่างใด เพราะทุกอย่างมันถูกกำหนดไว้ตั้งแต่วันที่คู่รักตัดสินใจรับอุปถัมภ์เหล่าแมวเหมียวพวกนี้แล้ว

 

 

ดีใจกับทั้งคู่ด้วยที่ได้เป็นเจ้าของของลูกแมวทั้ง 4 ตัวอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะสามี ดูจะมีความสุขมากกว่าใคร แต่นอกเหนือจากนี้ ขอแสดงความยินดีกับเหล่าแมวเหมียวที่ทำให้แผนการสำเร็จ

เพราะจริงๆ แล้ว ลูกแมวไม่ได้ตั้งใจจะมาอยู่บ้านคู่รักแค่ชั่วคราวหรอก พวกมันคิดไว้แต่แรกแล้วว่าจะให้ทั้งคู่เป็นทาสตลอดไป และวันนี้พวกมันก็ทำสำเร็จจริงๆ วินวินทั้งสองฝ่ายไปเลยจ้าาาา

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply