สาวถูกพ่อแม่จับได้ว่าเป็น ‘เลสเบี้ยน’ โดนไล่ออกจากบ้าน เลยใช้ชีวิตคนเดียวอย่างสตรอง!!

ปัจจุบันโลกของเราพัฒนาไปไกลแล้ว ทั้งทางด้านเทคโนโลยี และความเปิดกว้างของสังคมต่อประเด็นความละเอียดอ่อนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเชื้อชาติ สีผิว หรือแม้กระทั่งเพศ

แต่ก็ยังคงมีบางส่วนที่ยังคงยึดติดกับความคิดแบบเดิมอยู่ โดยเฉพาะเรื่องเพศ ที่มองว่ามีแค่ ‘ชายกับหญิง’ เท่านั้น แม้ว่าในปัจจุบันเรื่องของนั้นมีความหลากหลายและได้รับการยอมรับกันเกือบทั่วโลก

 

 

นี่คือเรื่องราวของหญิงสาวที่ ‘ชอบเพศเดียวกัน’ แต่พอถูกพ่อแม่จับได้ ก็ถูกไล่ออกจากบ้าน พร้อมกับตัดลูกตัดพ่อแม่กันเสียอย่างนั้น!?

Emily Sheck นักศึกษาสาววัย 19 ปี และยังเป็นนักกีฬาจากมหาวิทยาลัย Canisius College ในเขตบัฟฟาโล ของเมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

เธอได้รับข้อความจากแม่ของเธอบอกว่าแต่นี้ไปเธอถูกตัดออกจากชีวิตของพวกเขา และไม่ต้องมาเป็นแม่ลูกกันอีก หากเธอไม่เข้ารับการบำบัด เพื่อที่จะรักษาอาการ ‘ชอบเพศเดียวกัน’ ของเธอ

 

 

Emily ช็อกมากและไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร แต่เธอปฏิเสธในสิ่งที่ตัวเองเป็นไม่ได้ จึงตัดสินใจที่จะไม่เข้ารับการบำบัด เธอยังคงใช้ชีวิตเหมือนเดิมที่มหาวิทยาลัย

จนกระทั่งเธอกลับไปที่บ้าน พบว่าแม่และพ่อของเธอได้ขนของทุกอย่างของเธอออกไปหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นของเล่นตั้งแต่เล็กๆ ตุ๊กตาต่างๆ เสื้อผ้า ถ้วยรางวัลกีฬา รวมไปถึงป้ายทะเบียนรถยนต์ด้วย

 

 

ซึ่งรถยนต์ที่ถูกริบป้ายทะเบียนไปนั้น เป็นรถที่เธอซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง แต่ก็ถูกพ่อแม่เอาไปด้วย!?

ด้วยความงุนงง ในบ้านไม่มีใครพูดกับเธอเลยแม้แต่คนเดียว จนกระทั่งมีข้อความส่งมาบอกว่า ‘Emily ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวอีกแล้ว และเธอจะไม่ได้พูดกับพ่อแม่หรือว่าน้องสาวอีกต่อไป’

บีบให้ Emily ต้องกลับไปใช้ชีวิตที่มหาวิทยาลัย พร้อมกับเงินติดตัวเพียง 20 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ (660 บาท) แต่เธอก็ไม่ย่อท้อตั้งหน้าตั้งตาเรียนพร้อมกับทำงานพาร์ทไทม์ 2 ที่ ทำให้มีเงินพอที่จะซื้ออาหารและใช้จ่ายในแต่ละเดือน

 

 

แต่มันก็ยังไม่เพียงพอที่จะจ่ายเงินค่าเล่าเรียน และค่าประกันของเธอ แต่โชคดีที่เพื่อนๆ ที่น่ารักของ Emily ให้การช่วยเหลือด้วยการเข้าไปตั้งแคมเปญในเว็บไซต์ GoFundMe

เพื่อระดมเงินช่วยเหลือ Emily ในส่วนของค่าเล่าเรียน และประกันภัย โดยเบื้องต้นได้ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 5,000 เหรียญ (165,000 บาท) เท่านั้น แต่เวลาผ่านไป 14 วัน ตอนนี้ยอดเงินระดมทุนพุ่งกระฉูดขึ้นไปเป็น 100,515 เหรียญ (3.3 ล้านบาท) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว!!

 

 

นั่นทำให้ตอนนี้ Emily ไม่ต้องกังวลเรื่องของค่าเล่าเรียน หรือประกันภัยต่างๆ อีกต่อไป สิ่งที่เธอต้องทำก็คือมุ่งมั่นกับกีฬาที่เธอรัก และตั้งใจเรียนต่อไป

 

แม้ว่าจะถูกไล่ออกจากครอบครัว แต่ก็ยังมีเพื่อนๆ ที่รัก และให้การสนับสนุนในยามที่ยากลำบากที่สุด สู้ต่อไปนะ Emily!! ^^

 

ที่มา : Gofundme, unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply