หมาถูกทิ้งในฟาร์มสกปรก ได้รับการช่วยเหลือ จนเปลี่ยนเป็นสาวสวยเช้ง

จะบอกว่าเจ้าหมา Camo เป็นหมาที่โชคร้ายก็คงได้ นอกจากเจ้าของเก่าของมันจะทิ้งมันแล้ว เขายังเอามันไปทิ้งไว้ในที่ที่แย่สุดๆ…ฟาร์มขายเนื้อสุนัข

เขาเอามันไปทิ้งไว้ทั้งที่รู้ว่าจุดจบของเจ้าหมาจะเป็นยังไง แถมระหว่างที่มีชีวิตอยู่ในนั้นเจ้าหมาก็ไม่ได้รับการดูแลที่ดีเลยสักนิด

กรงที่มันอยู่สกปรกโสโครกจนคนยังไม่อยากเหยียบเข้าไปเลย มันถูกทิ้งไว้ในกรงโดยมีแค่อาหารเหลือๆ ให้ ขนของมันจึงมีแต่คราบสกปรกเกาะแล้วก็พันกันยุ่งไปหมด ไม่เหลือคราบของหมาบ้านอยู่เลย

 

 

ขนเละเทะจนดูไม่ได้

 

นี่เคยเป็นหมาบ้านมาก่อนจริงๆ เหรอ

 

ดีที่ว่าเจ้าของของมันเกิดสงสาร Camo ขึ้นมา จึงติดต่อไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ให้เข้าไปช่วยหมาในฟาร์มสุนัขแห่งนั้นได้ทันเวลาก่อนที่ Camo จะถูกขายหรือจับไปทำอาหาร มันก็เลยรอดชีวิตออกมาได้พร้อมกับเพื่อนๆ ตัวอื่น

ตอนที่มีคนเข้าไปช่วยเจ้าหมา มันดูตื่นกลัวมากๆ เลย แต่ในขณะเดียวกันมันก็หวังว่าจะได้กลับไปอยู่กับมนุษย์ด้วย มันก็เลยมีท่าทางดีใจและกลัวในเวลาเดียวกัน

 

 

หลังจากออกมาจากฟาร์มเนื้อสุนัขได้ Camo ถูกกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Roff Rescue รับไปดูแลต่อ พวกเขาส่งมันไปอยู่กับช่างตัดขนสุนัขชั่วคราวจนกว่าจะมีคนมาขอรับเลี้ยง ทำให้มันดูดีขึ้นเยอะเลย

 

เริ่มกลับมาสวยแล้ว

 

ไม่นานนัก Camo ก็ถูกรับเลี้ยงโดย Markley และสามี ตอนนั้นขนมันยังไม่ขึ้นดีเลย แล้วมันก็ยังไม่หายกลัวคนซะทีเดียว แต่ครอบครัวมั่นใจว่าจะดูแลมันได้

พอมันไปอยู่บ้านใหม่และได้เริ่มต้นชีวิตสัตว์เลี้ยงอีกครั้ง เจ้าหมาก็หายกลัวคนได้จริงๆ มันกลายเป็นหมาน้อยขี้อ้อนของคุณพ่อคุณแม่เลย

 

 

นอกจากคุณพ่อคุณแม่คนใหม่แล้ว มันยังมีเพื่อนสนิทตัวใหม่เป็นเจ้าหมาชิสุ Kasey ซึ่งถูกรับมาจากที่เดียวกับมันด้วย เจ้าตัวนี้แหละที่น่าจะช่วยให้มันปรับตัวเข้ากับบ้านได้เร็ว

เพราะว่าเวลาที่ Camo ได้อยู่ใกล้กับ Kasey ทีไร มันก็ดูผ่อนคลายมากขึ้นไม่ว่าจะเจอเรื่องน่ากลัวๆ…แต่มันก็ไม่ได้หายกลัวอดีตทั้งหมด

 

 

Markley เล่าว่า “ฉันคิดว่า Camo ยังไม่ลืมอดีตอันเลวร้าย มันจะไปแต่ในที่ที่เห็นทิวทัศน์ชัดเจนเท่านั้น แล้วมันก็ไม่เดินผ่านห้องครัวด้วยเวลาที่ฉันย้ายที่เฟอร์นิเจอร์ใหม่

มันน่าจะกลัวที่แคบและสิ่งที่ไม่คุ้นชินอยู่หน่อยๆ แต่ฉันจะทำทุกอย่างเพื่อให้มันมั่นใจว่ามันจะใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย”

ในเมื่อตอนนี้มันมีเจ้าของที่เห็นใจและพยายามเอาใจมันขนาดนี้แล้ว Camo ก็คงไม่ต้องห่วงอะไรอีกแล้วล่ะ แค่รอให้เวลาช่วยเยียวยาใจมันอีกหน่อยเท่านั้นแหละ

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply