‘หมาจรแสนรู้’ เข้าไปในที่ล้างรถทุกวัน เพื่อให้ที่ล้างรถอัตโนมัติลูบตัวให้ ไม่ง้อมนุษย์แล้ว

นอกจากการมีบ้าน มีครอบครัวแล้ว สิ่งที่สุนัขต้องการคือมีคนเล่นด้วย มีลูบตัวหรือเกาตัวให้ รวมไปถึงการได้รับความรักจากเจ้าของ

แต่สำหรับสุนัขจรจัดแล้ว สิ่งที่กล่าวมานี้เป็นเรื่องที่ไกลตัวพวกมันมาก อย่างไรก็ตาม สุนัขจรจัดตัวหนึ่งในประเทศตุรกีจึงค้นวิธีการลูบหลังแบบฟินๆ แม่ไม่มีเจ้าของก็ตาม

นี่คือ Linda สุนัขพันธุ์ผสมเยอรมันเชพเพิร์ด มันมักจะเข้าในที่ล้างรถยนต์อัตโนมัติหลายครั้งต่อสัปดาห์ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเรียกใช้บริการจากมนุษย์

 

 

คลิปวิดีโอของ Linda ถูกโพสต์โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ @clintfalin ก่อนจะกลายเป็นคลิปที่โด่งดังในโลกโซเชียลในสัปดาห์นี้

ในวิดีโอนั้น Linda อยู่ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง โดยไปอยู่ที่โซนล้างรถและกำลังรอให้ที่ล้างรถอัตโนมัติทำงาน เพื่อที่มันจะทำสิ่งที่ทำเป็นประจำ

ตอนนั้นมีรถตู้สีขาวที่ปกคลุมไปด้วยฟองสบู่ โดยมีที่ล้างรถอัตโนมัติที่มีลักษณะคล้ายที่ปัดขนไก่ขนาดใหญ่ 3 อัน กลิ้งไปมาและขึ้นลงรอบรถตู้คันนั้น

 

 

Linda คอยเฝ้าดูการทำงานของที่ล้างรถอัตโนมัติว่าเมื่อไหร่จะเลื่อนลงมาข้างล่าง ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสม เจ้าหมาจึงรู้เป็นอย่างดีว่าจังหวะไหนที่มันควรจะหันหลังให้เครื่องล้างอัตโนมัตินั้น

เมื่อเครื่องล้างรถเลื่อนลงมาข้างล่าง Linda ก็หันหลังให้ แล้วปล่อยให้เครื่องล้างกลิ้งบนหลังของมัน เท่านี้ มันก็รู้สึกฟินจนไม่ต้องมีมนุษย์คอยลูบให้ก็ได้

ขณะที่เจ้าหมาเพลิดเพลินกับการมีที่ล้างรถกลิ้งอยู่บนตัว มันดูมีความสุขมาก จนเผยให้เห็นรอยยิ้ม ราวกับว่ากำลังรับบริการนวดสปาอยู่

 

https://twitter.com/ClintFalin/status/1064004099857948674?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1064004099857948674&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.thedodo.com%2Fclose-to-home%2Fstray-dog-linda-visits-car-wash-for-pets

 

คลิปนี้แสดงให้เห็นว่าแม้สุนัขจรจัดจะไม่มีบ้าน ไม่เจ้าของเหมือนใครเขา แต่มันก็รู้จักวิธีหาความสุขให้ตัวเอง สำหรับ Linda นั้น มันกลายเป็นเซเลบประจำท้องถิ่นไปแล้ว เพราะมีแต่คนรู้จักมัน

ทุกครั้งที่มีการล้างรถ Linda จะถือโอกาสเข้าไปทำความสะอาดตัวด้วย ความฉลาดของมันเอาชนะใจทุกคนที่ได้พบเห็น และเห็นได้ชัดว่ามันไม่จำเป็นต้องมีมนุษย์เพื่อให้ได้ในสิ่งที่มันต้องการ

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply