‘ลูกแพะพิการ’ ไม่สามารถวิ่งเล่นได้ โชคดีมีสุนัขจอมขี้เกียจอยู่ด้วย มันเลยไม่รู้สึกเหงา

แทบจะทันทีที่แพะน้อย Arnold ลืมตาดูโลก มันก็ไม่เป็นที่ต้องการเสียแล้ว เนื่องจากมันเกิดมาพร้อมขาที่คดงอในฟาร์มแห่งหนึ่งในแคนาดา และเพราะความบกพร่องนี้ ทำให้ไม่มีใครต้องการมัน

เจ้าของฟาร์มได้ส่งมันไปฆ่าหลังจากที่มันอายุได้เพียง 2 วันเท่านั้น แต่ Megan Mostacci ผู้ก่อตั้งสถานคุ้มครองสัตว์ Black Goat Farm and Sanctuary ทราบเรื่องก่อน จึงตัดสินใจรับมันมาดูแล

 

 

เมื่อเข้ามาอยู่ในสถานคุ้มครองสัตว์ Arnold ก็ได้เริ่มทำกายภาพบำบัด เพื่อช่วยปรับลักษณะกระดูกขา นอกจากนี้มันยังได้ใส่เฝือกด้วย

 

 

Mostacci บอกว่า “เราช่วยมันทำกายภาพบำบัด 2 ครั้งต่อวัน จากนั้นก็จะเข้าเฝือกขาให้มัน เพื่อดัดขาให้มันเท่าที่เราจะทำได้ โดยจะเอาเฝือกออกให้เวลาพักเที่ยง เพื่อให้มันได้งีบ และใส่อีกครั้งตอนเวลานอน” 

 

 

การต่อสู้ครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับสัตว์ตัวเล็กๆ อย่าง Arnold อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนความรักและการเอาใจใส่จะช่วยให้มันผ่านสิ่งเหล่านี้ไปได้ด้วยดี

ขณะเดียวกัน แพะน้อยได้พบกับ Drake สุนัขผู้รักการกอดเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งอาศัยอยู่ในสถานคุ้มครองสัตว์แห่งนี้มาก่อนแล้ว

 

 

แพะน้อยตกหลุมรัก Drake

 

Mostacci บอกว่า “Drake เป็นหมาจอมขี้เกียจ มันชอบนอนบนโซฟา ดังนั้น เมื่อแพะน้อยมาติดมัน เราจึงมักจะเห็นทั้งคู่นอนกอดกันกลมบนโซฟา” 

 

 

เนื่องจากขาของ Arnold ไม่ปกติ มันเลยวิ่งเล่นหรือออกแรงมากๆ ไม่ได้ ดังนั้น การมาเจอกับพี่หมาขี้เกียจที่เอาแต่นอน จึงเป็นอะไรที่เข้ากับสถานการณ์ของมันมากๆ

 

 

อยู่กับพี่หมาจอมขี้เกียจบ่อยๆ เจ้าแพะน้อยก็เริ่มติดนิสัยไปด้วย ในแต่ละวัน ทั้งคู่จึงไม่ได้ทำอะร นอกจากนอนกอดกัน หิวก็ตื่นมากิน พอหนังท้องตึงก็นอนต่อ และไม่ว่าจะทำอะไร พวกมันจะอยู่เคียงข้างกันเสมอ

ต้องขอบคุณความขี้เกียจของ Drake ที่ทำให้ทั้งคู่สนิทกันโดยไม่ต้องออกแรง ไม่ต้องทำกิจกรรมด้วยกันมากมาย แถมยังรู้สึกอุ่นใจสุดๆ ด้วย

 

 

บางครั้งสัตว์ตัวอื่นๆ อย่างเช่น แมว ก็อยากเข้ามาอยู่ในแก๊งขี้เกียจนี้ด้วย

 

เพียงไม่นาน Arnold เริ่มเติบโตขึ้นและแข็งแรงขึ้น ขาของมันก็ดีขึ้นเช่นกัน ดังนั้น ถึงเวลาแล้วที่มันได้ไปไหนมาไหนมากขึ้น เพราะมันยังเป็นแพะน้อยที่ตื่นตาตื่นใจกับสิ่งรอบตัว

Drake เองก็สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของ Arnold เหมือนกัน ดังนั้น เมื่อแพะน้อยเล่นด้วยหรือแม้แต่ปีนขึ้นไปบนตัวมัน มันจะไม่สนใจ แต่ปล่อยให้เจ้าแพะเล่นอย่างอิสระ เพราะเข้าใจว่ามันยังเป็นเด็ก

 

 

ยิ่งโตขึ้นสีขนของ Arnold ก็เริ่มกลายเป็นสีดำ ยิ่งขนดำมากเท่าไหร่ แสดงว่ามันยิ่งไม่ใช่ลูกแพะน้อยอีกต่อไปแล้ว ดังนั้น มันจึงเริ่มวิ่งเล่นมากกว่านอนเฉยๆ อยู่บนโซฟา

 

 

แต่เมื่อไม่นานมานี้ การโตขึ้นของ Arnold ทำให้เส้นเอ็นขาของมันอ่อนแอลงเล็กน้อย ดังนั้น มันจึงต้องใส่เฝือกจนกว่าจะเดินได้อย่างอิสระอีกครั้ง

แน่นอนว่าระหว่างนี้ Arnold รู้ดีว่าควรทำอย่างไร… ก็นั่นแหละ มันก็ใช้เวลานอน นอน แล้วก็นอนกับเพื่อนรัก Drake จอมขี้เกียจยังไงล่ะ

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply