เกรทเดนถูกช่วยจากแมนชั่นสภาพเลวร้าย มันจึงมีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ

ในบ้านที่ภายนอกนั้นดูเรียบหรูและมีระดับ ข้างในนั้นสกปรกเละเทะไม่มีชิ้นดี มันไม่เหมาะจะให้คนหรือสัตว์มาอาศัยอยู่เลยด้วยซ้ำ

หญิงเจ้าของบ้านใช้บ้านหลังนั้นเป็นที่เพาะพันธุ์หมาขาย จนมีคนร้องเรียนให้กลุ่มช่วยเหลือสัตว์เข้ามาช่วยเหลือ พวกเขาจึงได้ขอหมายค้นเข้าไปดู และได้เห็นสภาพอันย่ำแย่ข้างใน หมาแต่ละตัวนั้นได้รับการดูแลที่ไม่ดีเลย

 

 

ตามพื้นทุกชั้นมีแต่เศษไม้ อาหาร และอึหมา

 

หมาส่วนใหญ่ถูกเก็บไว้ในกรง หรือปล่อยให้วิ่งทั่วบ้าน แต่มีหมาอยู่ 2 ตัวที่อยู่ในห้องนอนของหญิงเจ้าของบ้าน ซึ่งตัวหนึ่งก็คือ Wanda หมาเกรทเดนสีเทา

มันดูกลัวคนและหลบอยู่หลังหมาอีกตัวตลอด แต่สักพักหนึ่งมันก็เริ่มหายกลัวและออกมาทักทายคนที่มาช่วย มันเป็นมิตรกว่าหมาตัวอื่นในบ้านเยอะเลย

 

 

เจ้า Wanda หมาเกรทเดนเฟรนด์ลี่

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Humane Society of the United States ทำการฟ้องเจ้าของบ้านหลังนั้นเนื่องจากดูแลสัตว์ไม่ดี และระหว่างที่รอคำตัดสินคดีความ หมาเกรทเดนทั้ง 84 ตัวจากบ้านหลังนั้นก็มาอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์

ที่นั่นเองที่ Wanda ได้พบกับ Morgan Rivera หญิงอาสาสมัครที่ดูแลมัน และก็เป็นมนุษย์คนโปรดของเจ้าหมาตัวโตด้วย

 

 

Wanda เป็นหมาตัวเดียวในนั้นที่เป็นมิตรกับทุกคนตั้งแต่แรกเจอ และมันก็ติด Rivera เป็นพิเศษ มันตามเธอไปทั่วศูนย์พักพิงสัตว์เลยล่ะ

 

 

Rivera “ตอนที่ฉันอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ ไม่ว่าฉันจะไปที่ไหน มันจะตามมามองฉัน และก็จ้องมองอยู่อย่างนั้น ส่วนอาสาสมัครคนอื่นก็จะบอกว่า ‘เธอรู้ใช่ไหมว่ามันเลือกเธอแล้ว มันเป็นหมาของเธอ’

และถึงฉันจะบอกว่า ‘ไม่รู้สิ ฉันยังต้องใช้เวลาคิดเรื่องนี้ก่อน’ พวกเขาก็จะตอบกลับมาเสมอว่า ‘ไม่ต้องคิดแล้ว มันเลือกเธอไปเรียบร้อยแล้วล่ะ ยังไงเธอก็ต้องเลี้ยงมันนะ’”

 

 

ตอนช่วงนั้นสามีของเธอกำลังป่วยและต้องเข้ารับการผ่าตัด เธอเลยต้องอยู่ดูแลเขาหลังผ่าตัดเสร็จอีก จึงไม่แน่ใจว่าควรรับหมาเลี้ยงไหม

แต่สุดท้ายเธอก็คิดว่าต้องรับเลี้ยง Wanda เพราะมันเป็นหมาที่ว่าง่ายและเป็นมิตร ถึงปกติเธอจะชอบเลี้ยงหมาที่ต้องดัดนิสัยและท้าทายอยู่บ้าง แต่ครั้งนี้การรับเลี้ยงมันคงเข้ากับสถานการณ์ของครอบครัวเธอที่สุด

 

 

หลังจากอยู่ในศูนย์พักพิงนาน 14 เดือนเพื่อรอรับคำตัดสิน ในที่สุดพวกหมาก็ถูกช่วยมาจากหญิงเจ้าของเก่าที่ใช้ประโยชน์จากพวกมัน และทันทีที่คำตัดสินออกมา Rivera ก็รับเลี้ยง Wanda แทบจะทันที

 

 

ชีวิตใหม่ของ Wanda ในบ้านนั้นอบอุ่นมาก มันติด Rivera ชนิดที่ว่าไม่เคยเดินห่างจากเธอเลย และตอนจะนอนมันก็ต้องนอนกับเธอด้วย ไม่งั้นจะนอนไม่หลับ

 

 

มีแค่ช่วงที่สามีของเธอพักฟื้นตัวเท่านั้นที่มันเปลี่ยนไปติดสามีเธอแทน เพราะมันต้องการเอาใจและปกป้องเขาไม่ให้มีอะไรมากวนใจ

เธอเล่าว่า “มันจะอยู่ข้างเขาและเอาหัววางไว้บนตักเขาเสมอ มันจะเฝ้าดูทุกอย่างรอบตัว บางทีมันก็เดินไปนอนขวางไปด้านหน้าเขาเพื่อไม่ให้ใครล้มหรือชนเขา…ฉันไม่รู้ว่ามันรู้ได้ไงว่าเขาป่วยต้องการคนดูแล แต่ฉันมั่นใจว่ามันรู้”

 

 

Rivera บอกว่า “ฉันไม่ใช่คนที่เชื่อเรื่องพรหมลิขิตหรืออะไรทำนองนั้นหรอกนะ แต่ถ้าเรื่องแบบนั้นมีจริง เจ้าหมาก็คงถูกกำหนดมาให้เป็นของฉันแล้วล่ะ…ฉันรักมันยิ่งกว่าทุกสิ่งเลย”

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply