ตำรวจจีนบุกรวบ แก๊งผลิต “ถุงยางปลอม” พร้อมของกลางมูลค่าราว 237 ล้านบาท!

งานนี้ต้องเรียกได้ว่า “ก็อปปี้จนได้เรื่อง” จริงๆ เพราะแก๊งชาวจีนถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเหตุผลิตและจำหน่าย ถุงยางอนามัยปลอม รวมเป็นมูลค่า 50 ล้านหยวน (ราว 237 ล้านบาท)

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกรวบแก๊งผลิตถุงยางปลอมในเมือง Cangnan โดยยึดได้ของกลางเป็นถุงยางจำนวน 500,000 กล่อง มีทั้งยี่ห้อ Durex, Okamoto และอื่นๆ

 

 

ภายหลังทราบมาว่าการผลิตนี้ได้ส่งต่อไปจำหน่ายยังโรงแรมต่างๆ ซูเปอร์มาร์เก็ต รวมถึงเครื่องจำหน่ายสินค้าแบบอัตโนมัติอีกด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าถุงยางอนามัยปลอมนั้นอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพผู้ใช้ ซึ่งก็ได้บุกจับไปแล้วในโรงงานผลิตหลายแห่งในมณฑลเหอหนานและหูเป่ย

จากรายงาน สมาชิกแก๊งที่ถูกจับกุมมีทั้งหมด 17 รายจากหลายๆ โรงงานรวมกัน

 

 

เจ้าหน้าที่ Zheng Xidan กล่าวว่า “เราเจอโรงงานที่ผู้ต้องสงสัยร่วมมือกันผลิตถุงยางอนามัยปลอมในย่านนอกเมืองของมณฑลเหอหนานและหูเป่ย ซึ่งเป็นสถานที่ที่สกปรกมาก

เราพบว่าพวกเขามีการผสมถุงยางอนามัยเข้ากับน้ำมันซิลิโคน ซึ่งถือว่าเป็นการผลิตที่ต่ำกว่ามาตรฐานการผลิตอย่างแท้จริง”

จากการสอบสวนพบว่า ถุงยางอนามัยปลอมเหล่านี้ถูกขายส่งต่อให้พ่อค้าคนกลางในราคาเพียงกล่องละ 4.76 บาท เท่านั้น ขณะที่ราคาขายทอดตลาดอยู่ที่กว่า 90-700 บาทต่อกล่อง

 

 

ทั้งนี้ทั้งนั้น นาย Chen He ผู้จัดการการผลิตถุงยางอนามัยยี่ห้อ Daxiang ก็ออกมาเตือนถึงการใช้ถุงยางอนามัยปลอมว่า

“ปกติแล้วการผลิตถุงยางอนามัยนั้นอยู่ภายใต้หมวดอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ต้องผ่านการตรวจสอบอย่างเข้มงวด แต่ผู้คนเหล่านี้กลับผลิตขึ้นอย่างไม่มีสุขอนามัย ซึ่งอาจมีแบคทีเรียและทดสอบรอยรั่วไม่ได้

เครื่องมือสำหรับทดสอบคุณภาพนั้นมีราคาแพง ผมคิดว่าพวกเขาไม่ซื้อมาใช้กันแน่ และอีกอย่างถุงยางอนามัยปลอมเหล่านั้นส่วนหนึ่งได้มาจากถุงยางอนามัยที่ผ่านการใช้งานมาแล้วอีกด้วย”

 

โชคดีแล้วที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถบุกจับกุมตัวได้ มิฉะนั้นอาจมีคนต้องเสียสุขภาพไปเพราะถุงยางอนามัยปลอมเหล่านี้แน่

 

ที่มา: nextsharkthesun และ yahoo

Comments

Leave a Reply