ไก่งวงได้มนุษย์ช่วยทันก่อนกลายเป็นไก่อบ มันเลยบอกขอบคุณเขาด้วยการกอด

เป็นธรรมเนียมโดยทั่วไปว่าในวันขอบคุณพระเจ้า แทบทุกบ้านต้องมีไก่งวงอบเป็นมื้อเย็น เจ้าไก่งวง Albert ก็ถูกซื้อในวันขอบคุณพระเจ้าเหมือนกัน แต่คนที่ซื้อมันไปไม่ได้เอามันไปทำอาหาร เขาช่วยให้มันได้กลายเป็นสัตว์เลี้ยง

 

 

Brant Pinvidic ซื้อไก่ง่วงไว้ 2 ตัวเมื่อ 2 ปีก่อนเพื่อช่วยชีวิตพวกมัน ตัวหนึ่งชื่อว่า Princess และอีกตัวชื่อว่า Albert

ทันทีที่พวกมันมาถึงบ้านและได้รับอิสระ Princess ก็เดินสำรวจอย่างสบายใจเฉิบ แต่เจ้า Albert กลับตรงเข้ามาหา Pinvidic แล้วเข้าไปกอดเขาเหมือนกับมันอยากจะบอกขอบคุณ

 

https://www.instagram.com/p/BSL5IJqB9tW/?utm_source=ig_embed

 

นั่นเป็นแค่จุดเริ่มต้นความพิเศษของ Albert เท่านั้น ต่อมาเจ้าไก่งวงก็อ้อนขอเข้ามาอยู่ในบ้านด้วย พวกเขาเลยเหมือนมีหมาขี้อ้อนเข้ามาอยู่ในบ้านเพิ่มอีกตัวเลย แต่มันเป็นไก่งวงแทน

Albert เข้ากับคนได้ดีมากๆ มันชอบอ้อนคนอื่นไปทั่ว แม้แต่ในงานวันคริสต์มาสที่มีแขกมาบ้าน Pinvidic กว่า 200 คน มันก็ช่วยมนุษย์ต้อนรับแขก และสร้างความประทับใจให้พวกเขาได้เป็นอย่างดี

 

 

จากนั้นมันก็มีแฟนคลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ Pindivic บอกว่าเขามักจะถูกแฟนๆ ของมันทักเข้ามาหาเสมอ โดยส่วนใหญ่จะบอกขอบคุณที่เขาอัปโหลดรูปและคลิปของ Albert

เนื่องจากหลังพวกเขาได้ดูคลิปวิดีโอสุดน่ารักของมันแล้ว พวกเขาก็รู้สึกอารมณ์ดีขึ้นทันที บางคนถึงกับเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อไก่งวงจนเลิกกินพวกมันไปเลย

 

 

Pindivic เล่าว่า “ถึงมันจะไม่เหมือนหมาที่มีท่าทางบอกอะไรเราได้หลายอย่าง แต่ Albert ก็ให้ทุกอย่างกับผมเท่าที่มันจะให้ได้เวลาที่ผมมองไปที่มัน มันจะชูขนให้ฟูขึ้น

และถ้าผมอยู่ในบ้านแต่มันอยู่นอกบ้าน มันก็จะจิกประตูบอกว่าอยากเข้ามาหาข้างใน หรือตอนที่มันอยากให้ผมกอด มันก็จะกระโดดมาตรงหน้าผม…มันและสัตว์ตัวอื่นเป็นเหมือนครอบครัวของผมเลย”

 

 

ชอบอ้อนมนุษย์เหลือเกิน

https://www.instagram.com/p/BYD1tjKnH_W/?utm_source=ig_embed

 

นอกจากคนในครอบครัวแล้ว เจ้า Albert ยังเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ อีก มันเป็นตัวต้นเหตุให้มีคนเริ่มเครือข่าย Albert and Friends ขึ้นมา และช่วยให้มีคนซื้อไก่งวงจากฟาร์มของมันทั้งหมดกว่า 40 ตัวไปเป็นสัตว์เลี้ยง

แถมมันยังทำให้คนที่ติดตามมันอยู่ เห็นความอ่อนโยนและมุมน่ารักๆ ของไก่งวงอีกด้วย หลายคนก็เลิกกินไก่งวงเพราะมัน แล้วก็ลองเลี้ยงไก่งวงเป็นสัตว์เลี้ยงบ้าง ทำให้ไก่งวงตัวอื่นมีโอกาสได้พบความสุข

 

 

น่าเสียดายที่ Albert ไม่ได้อยู่กับ Pindivic ด้วยในวันขอบคุณพระเจ้าปี 2018 นี้ เนื่องจากมีหมาป่าหลุดเข้ามาในคอกของพวกมัน แล้วทำร้าย Albert กับ Princess และลูกไก่ง่วงตัวน้อยตายหมดเลย

Pindivic กับครอบครัวรู้สึกเสียใจมากกับการจากไปของมัน เพราะมันเป็นเหมือนทั้งเพื่อนที่ดีที่สุด และสัตว์เลี้ยงแสนรักของเขา

ถึงเขาจะยังทำใจเรื่องมันไม่ได้ แต่เขาก็ภูมิใจที่มันได้มอบอะไรหลายๆ อย่างไว้ให้กับครอบครัวของเขาและผู้ติดตาม และเขาก็จะช่วยซื้อไก่งวงตัวใหม่มาไว้เพื่อให้มันได้มีโอกาสใช้ชีวิตดีๆ แบบ Albert เช่นกัน

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply