หนุ่มอเมริกันถูกชนเผ่าฆ่าตาย หลังพยายามเข้าไป ‘เผยแพร่ศาสนา’ บนเกาะต้องห้าม

กลายเป็นข่าวที่ได้รับความใจไปทั่วโลก เมื่อมีนักเผยแพร่ศาสนาชาวสหรัฐอเมริการายหนึ่ง พยายามที่จะเข้าไป ‘เผยแพร่ศาสนา’ ในเกาะต้องห้ามที่อยู่ในประเทศอินเดีย จนเป็นเหตุให้ถูกชนเผ่า ‘ใช้ธนูยิง’ จนเสียชีวิต

นักเผยแพร่ศาสนาคนดังกล่าวมีชื่อว่านาย John Allen Chau วัย 27 ปี เดินทางเข้าไปยังเกาะต้องห้าม North Sentinel Island ซึ่งเป็นหนึ่งในเกาะที่ปลีกตัวออกไปจากสังคมโลกยุคปัจจุบัน

 

 

เกาะที่ว่านี้ตั้งอยู่ในบริเวณอ่าวเบงกอล ประเทศอินเดีย เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะอันดามัน ซึ่งเกาะต้องห้ามนี้ถูกคุ้มครองโดยกฎหมายและห้ามไม่ให้ผู้ใดเข้าไป หรือติดต่อกับผู้คนที่อยู่บนเกาะ ‘อย่างเด็ดขาด’

 

 

หรือต่อให้เข้าได้ ชนเผ่าที่อยู่บนเกาะนั้นจะไม่ต้อนรับคนนอก และจะลงมือฆ่าผู้บุกรุกในทันที โดยไม่เอ่ยปากถามแม้แต่คำเดียว

ลองไปอ่านข้อมูลเกี่ยวกับเกาะนี้แบบเต็มๆ ที่นี่ครับ : ส่องเกาะลับแห่งมหาสมุทรอินเดีย “เซนทิเนล” ที่อาศัยของชนเผ่าดุร้าย ใครอยากลองดี เชิญ!!

 

 

ตามรายงานจากสื่อของต่างประเทศระบุว่านาย John ได้ทำการจ้างชาวประมงที่อยู่เกาะใกล้ๆ กันให้ขับเรือไปส่งที่บริเวณชายฝั่งของเกาะต้องห้าม โดยมีจุดประสงค์เพื่อเข้าไปเผยแพร่ศาสนา แต่เขาถูกสังหารทันทีที่ไปถึงด้วย ‘ธนู’

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยเอาไว้แล้ว มีทั้งหมด 7 คนด้วยกัน ที่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ โดยเชื่อว่าเป็นชาวประมงที่พานาย John นั่งเรือข้ามไปที่เกาะ

 

 

ข้อมูลเพิ่มเติมจากองค์กร International Christian Concern ระบุว่านาย John เริ่มสนใจชนเผ่าบนเกาะต้องห้ามนี้มาตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยินเรื่องราวของพวกเขา และพยายามที่จะเข้าไปในเกาะนี้ให้ได้หลายครั้งแล้ว

ก่อนที่จะตัดสินใจจ้างชาวประมงให้ออกเรือไปยังเกาะต้องห้าม เพื่อติดต่อกับชนเผ่าที่อยู่บนเกาะ

โฆษกของ International Christian Concern ออกมากล่าวถึงเหตุที่เกิดขึ้นนี้ว่า “เรารู้สึกกังวลเป็นอย่างยิ่งเมื่อได้ข่าวนี้”

“เราขอสวดมนต์ให้กับครอบครัวของ John และเพื่อนๆ ของพวกเขา นี่คือการฆาตกรรมและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวน และจับตัวคนที่กระทำผิดมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม”

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมจากทางฝั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า “เขาพยายามที่จะข้ามไปยังเกาะต้องห้ามเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน แต่ทำไม่สำเร็จ”

 

 

“สองวันต่อมาเขาพยายามอีกครั้ง ให้เรือประมงจอดส่งที่กลางทางก่อนที่จะพายเรือแคนูไปด้วยตนเองจนถึงเกาะ”

“เขาถูกโจมตีด้วยลูกธนู แต่ก็ยังพยายามที่จะเดินเข้าไปในเกาะต่อ ชาวประมงเล่าว่าพวกเขาเห็นชนเผ่าเอาเชือกมัดที่คอของเขา แล้วก็ลากกลับเข้าไปในเกาะ”

“ชาวประมงต่างก็กลัวเมื่อได้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้า ก็เลยขับเรือหนีกลับไป ก่อนที่จะกลับมาอีกครั้งในตอนเช้าและพบศพของเขาที่ชายฝั่งของเกาะดังกล่าว”

 

ที่มา : bbc, theguardian, msn, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply