เหมียวหลบอยู่ใต้ซากรถและร้องขอความช่วยเหลือ ในที่สุดก็มีคนได้ยินเสียงของมัน

Douglas Thron เป็นนักถ่ายทำภาพยนต์ที่ทำสารคดีเกี่ยวกับการทำลายล้างของไฟป่ามาแล้วหลายสิบปี แต่เขาบอกว่าไม่เคยเห็นที่ไหนรุนแรงเท่าไฟป่า Camp Fire ในแคลิฟอร์เนียมาก่อน

เมื่อเร็วๆ นี้ Thron กับอาสาสมัครช่วยเหลือสัตว์ Shannon Jay ได้ไปตรวจสอบซากปรักหักพังใน Paradise ซึ่งเป็นเมืองที่ได้รับผลกระทบจาก Camp Fire เพื่อค้นหาสัตว์ที่รอดชีวิต

 

 

ขณะที่นั่งรถเข้าไปยังที่ที่ถูกไฟป่าทำลายล้างพร้อมกับถ่ายคลิปวิดีโอ Thron กับ Jay ได้ยินเสียงร้องของแมว มันร้องขอความช่วยเหลืออยู่ใต้ซากรถที่ถูกไฟไหม้

เจ้าเหมียวหวาดกลัวมากแต่เอาแทนหลบอยู่ใต้ซากรถ แต่ขนและอุ้งเท้าของมันถูกไฟไหม้ Jay จึงพยายามเกลี้ยกล่อมให้มันออกมา เพื่อที่จะพาไปรักษาและอยู่ในที่ปลอดภัย

 

และนี่คือวิดีโอเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นต่อจากนั้น

 

หลังจากที่พยายามเป็นชั่วโมง ในที่สุด Jay ก็สามารถพาเจ้าเหมียวเข้ากล่องแมวได้… แน่นอนว่า Jay เหนื่อยไม่ใช่น้อย แต่เขาร้องไห้ออกมาด้วยความตื้นตันใจ เพราะได้ช่วยชีวิตเจ้าเหมียวเอาไว้ได้

 

 

หลังจากนั้นเจ้าเหมียวก็ถูกพาไปยังศูนย์ช่วยเหลือที่ Jay เป็นอาสาสมัครอยู่ ตอนนี้เจ้าเหมียวอยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์ แม้อุ้งเท้าของมันจะถูกไฟไหม้ แต่มันฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว

เหมียวตัวนี้เป็นหนึ่งในหลายๆ ตัวที่ยังติดอยู่ในซากปรักหักพังหลังจากเกิดไฟป่า Camp Fire ดังนั้น Jay จึงมีความสุขกับการช่วยเหลือครั้งได้ไม่นาน เพราะเขาต้องเริ่มตามหาผู้รอดชีวิตตัวอื่นๆ ก่อนจะสายเกินไป

 

 

สำหรับ Thron หลังจากที่ได้มีโอกาสร่วมภารกิจช่วยเหลือสัตว์กับ Jay เขารู้สึกประทับใจมาก เขาได้เห็นแสงสว่างท่ามกลางความสูญเสีย และคิดว่าเจ้าเหมียวที่ Jay ช่วยไว้วันนั้นก็คงคิดเหมือนเขาเช่นกัน

ตอนนี้เจ้าเหมียวกำลังฟื้นตัว โดยได้รับการดูแลอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ มันดูมีความสุขมากๆ กับชีวิตหลังจากผ่านเหตุการณ์เลวร้ายมา มันเผยรอยยิ้มแสนน่ารักที่ทำให้ทุกคนยิ้มตาม นั่นคือรางวัลที่เยี่ยมยอดที่สุดสำหรับผู้ช่วยเหลืออย่าง Jay

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply