ตดยังไม่ทันหายเหม็น…หนุ่มนักซิ่งถูกยึดใบขับขี่ หลังจากเพิ่งทำมาได้เพียง 49 นาที!!

“ตดยังไม่ทันหายเหม็น” เป็นสำนวนไทยที่มีความหมายถึงเหตุการณ์อะไรบางอย่างที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและจบลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน

เหมือนอย่างเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ เมื่อเด็กหนุ่มคนหนึ่งในประเทศเยอรมนีที่เพิ่งทำใบขับขี่รถยนต์ผ่าน แต่ดีใจได้อยู่ไม่นาน 49 นาทีถัดมา ใบขับขี่ก็ถูกยึด!!

 

ภาพไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2018 ตำรวจประจำเมืองเฮเมอร์ รัฐนอร์ไรน์-เวสต์ฟาเลีย ประเทศเยอรมนีได้ทำการโพสต์ภาพลงเฟซบุ๊กว่า “บางสิ่งก็อยู่เป็นนิรันดร์… แต่บางสิ่งก็อยู่ไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง

แค่ 49 นาที นักขับวัย 18 ปีก็ต้องมองหาช่องทางการทำใบขับขี่ใบใหม่ซะแล้ว เมื่อเจ้าหนุ่มขับรถมาเจอกับเลเซอร์วัดความเร็วของเรา ซึ่งเขาขับเร็ว 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเขตจำกัดความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง”

 

 

ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเพราะความดีใจหรือคึกคะนองจึงทำให้เจ้าหนุ่มคนนั้น เหยียบซะเต็มที่ 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แน่นอนว่างานนี้จึงโดนพี่ตำรวจเข้ามาคุยด้วยในทันที

โดยเบื้องต้นหนุ่มคนดังกล่าวจะถูกยึดใบขับขี่เป็นเวลาอย่างต่ำ 4 สัปดาห์และมีค่าปรับประประมาณ 7,500 บาท และทางตำรวจยังบอกอีกว่าหนทางเดียวที่เจ้าหนุ่มจะเอาใบขับขี่คืนได้ คือต้องเข้ารับการอบรม “หลักสูตรเข้มข้น”

ซึ่งการเข้าอบรมในครั้งนี้ก็จะมีรางวัลพิเศษให้กับเขาเช่นกัน ในทันทีที่เขาได้รับใบขับขี่กลับคืนมา เขาจะได้รับคะแนนใบขับขี่เพิ่ม 2 แต้มและจะมีการขยายอายุใบขับขี่ให้จากเดิม 2 ปีเป็น 4 ปีอีกด้วย

 

ที่มา Ladbible, Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply