ป้าชาวจีนถือ “ระเบิด” กลับบ้าน เพราะคิดว่าเป็น ‘สากกระเบือ’ เตรียมเอาไปทุบพริกไทย!

ล่าสุดป้าคนหนึ่งได้ไปขุดบริเวณเขตก่อสร้างในหมู่บ้าน แล้วเจอกับวัตถุประหลาดเป็นโลหะทรงยาวมีด้ามจับ เธอจึงเก็บกลับบ้านเพราะที่บ้านกำลังต้องการ “สากกระเบือ” เพื่อตำพริกไทยอยู่พอดี

 

ระเบิด (ที่ป้าคิดว่าเป็นสากกระเบือ)

 

เมื่อวันพุธที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในมณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน คุณป้าสกุล Wen ได้ขุดเจอวัตถุประหลาดเป็นโลหะมีด้ามจับ และขนาดของมันก็ใกล้เคียงกับสากกระเบือเอามากๆ

เธอตัดสินใจเก็บมันกลับบ้านเพื่อใช้เป็นสากสำหรับตำพริกไทย แต่ขณะที่เธอเดินผ่านผู้คน เจ้าหน้าที่คนหนึ่งที่อาศัยในหมู่บ้านจึงเห็นว่านั่นไม่ใช่สากกระเบือ แต่เป็น ระเบิด เขาจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ระเบิดโดยด่วน

 

ป้า Wen

 

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ระเบิดดังกล่าวมีสนิมเกรอะกรัง คาดว่าน่าจะถูกฝังอยู่ใต้ดินมาเป็นเวลาหลายทศวรรษ ซ้ำยังกล่าวอีกว่าหากมันถูกจุดชนวนขึ้นมันจะเป็นระเบิดที่อันตรายมาก

จากนั้นทีมเจ้าหน้าที่ก็ทำการขุดหลุมขึ้นมาในสนามกว้างๆ หย่อนระเบิดลงไปพร้อมต่อสายจุดชนวน ทั้งหมดนี้เป็นการทดลองว่าระเบิดนั้นยังใช้ได้อยู่หรือไม่

 

ทีมเจ้าหน้าที่

 

หลุมทดลองระเบิด พร้อมต่อสายชนวน

 

ทดลองจุดชนวนระเบิด

 

ผลปรากฎว่าเมื่อจุดชนวนแล้วมันระเบิดออกมาจนเกิดเสียงดังลั่น หลุมที่ขุดไว้ก็คละคลุ้งไปด้วยควันสีขาว

เจ้าหน้าที่อธิบายว่าระเบิดลูกนี้มีรัศมีทำลาย (ถึงชีวิต) อยู่ที่ 7 เมตร นั่นทำให้อดคิดไม่ได้เลยว่าหากป้า Wen นำไปใช้ตำพริกไทยจริงๆ ป่านนี้ป้าจะเป็นอย่างไรบ้าง…

 

ที่มา: ck101

Comments

Leave a Reply