ครอบครัวหลั่งน้ำตา เมื่อได้พบเจ้าเหมียวอีกครั้ง หลังจากมันหายไปนาน 9 วัน

การต้องแยกจากจากครอบครัวโดยที่ไม่รู้ว่าจะได้กลับมาเจอกันอีกไหม เป็นความกังวลที่ยากจะหาอะไรเทียบได้ เมื่อครอบครัวเจอเจ้าแมวอีกครั้งหนึ่ง พวกเขาจึงหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความดีใจ

Hamish Patterson เป็นยูทูบเบอร์ที่อาศัยอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในครอบครัวของเขานอกจากลูกๆ แล้วก็ยังมีเจ้าแมวเหมียว Mike ด้วย

ตอนที่ไฟป่าลุกลามในรัฐแคลิฟอร์เนีย บ้านของเขาก็เคราะห์ร้ายโดนเผาไปด้วยเช่นกัน แต่ตอนเขากับครอบครัวหนีไฟออกมา พวกเขาหาเจ้า Mike ไม่เจอ แล้วก็ไม่มีเวลามาตามหามันแล้วด้วย

 

 

Patterson และลูกๆ ย้ายไปอยู่ในเขคที่ปลอดภัยจนว่าไฟป่าจะสงบลง แต่กว่าพวกเขาจะกลับมาดูบ้านเก่าได้ เวลาก็ผ่านไปตั้ง 9 วันแล้ว

บ้านของเขาถูกไฟไหม้ไม่มีชิ้นดี บ้านทั้งหลังพังโครมลงมาจนดูไม่เหลือความเป็นบ้านอยู่เลย พวกเขาจึงไม่แน่ใจว่าเจ้าแมวจะรอดไหม เพราะนอกจากจะไม่มีที่หลบภัยแล้ว เจ้าแมวก็ไม่มีอะไรจะกินเลยด้วย

 

 

ทว่าหลังจากเขย่ากระดิ่งแมวอยู่แถวนั้นสัก 15 นาที พวกเขาก็เจอเจ้า Mike วิ่งออกมาหาจริงๆ ตอนที่เขากับลูกสาวเจอมันทั้งคู่ดีใจจนน้ำตาไหลออกมาเลย

จากนั้นเขาก็ได้รู้ทีหลังว่าเพื่อนบ้านของเขายังพยายามแวะเข้ามาเท่าที่จะทำได้ เพื่อเอาอาหารมาทิ้งไว้ให้ Mike ในกรณีที่มันรอดจากไฟมาได้

 

 

ตอนนี้ Mike ได้กลับไปอยู่ในบ้านใหม่กับครอบครัว Patterson เป็นที่เรียบร้อย แล้วก็โอ๋มันมากๆ ให้สมกับที่ไม่ได้โอ๋มันมานานหลายวันเลย

Patterson บอกว่าเขารู้สึกขอบคุณเพื่อนๆ มากที่แวะเอาข้าวเอาน้ำไปให้เจ้าแมว เพราะถึงมันจะเอาตัวรอดเก่งยังไง ในสภาพที่ไม่มีอะไรกินแบบนั้นมันก็คงไม่รอดมาหรอก

 

 

ที่มา: Hamishpatterson high frequency tribe, We Love Animals


Tags:

Comments

Leave a Reply