เจ้าหมารอดตายอย่างปาฏิหาริย์ ถูกพบว่ามันเไม่ยอมหนีไฟ เพราะเฝ้าบ้านอยู่

ในขณะที่ครอบครัวกำลังหนีไฟกันจ้าละหวั่น เจ้าหมาไม่ได้หนีออกมากับพวกเขาด้วย มันน่าทึ่งมากที่รู้ว่าเจ้าหมารอดมาได้ และยิ่งน่าทึ่งกว่าเดิมเมื่อเรารู้ว่ามันอยู่เฝ้าบ้านหลังเดียวที่เหลือรอดจากไฟไหม้

หลายคนน่าจะทราบแล้วว่าเมื่อไม่นานมานี้มีเหตุไฟป่าลุกลามครั้งใหญ่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และครอบครัวของ Mike และ Leanha Copsey ก็อยู่ในเขตที่ไฟไหม้เช่นกัน

 

 

นอกจากคู่รักแล้ว ครอบครัว Copsey ยังมีลูกสาวอีก 2 คนคือ Clarisa วัย 8 ขวบกับ Emma วัย 10 ขวบ และเจ้าหมาสายพันธุ์บอร์ดเดอร์คอลลีชื่อว่า Ella

เมื่อไฟป่าลุกลามเข้ามาใกล้มากในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2018 พวกเขาจึงต้องรีบพาลูกทั้ง 2 คนวิ่งหนีไป โดยไม่ทันดูว่าเจ้าหมาไม่ได้ตามมาด้วย

 

 

ไฟป่าลุกลามอย่างรุนแรงมาก ดูจากสภาพการณ์ Mike และ Leanha จึงทำใจไว้แล้วว่าเจ้า Ella ไม่น่าจะรอดจากไฟป่ามาได้

ทว่าเมื่อไฟถูกควบคุมเอาไว้ได้ เพื่อนบ้านของพวกเขาก็โทรมาหาทั้งคู่ แล้วบอกข่าวดีว่าเจ้า Ella ยังมีชีวิตอยู่ ทุกคนในครอบครัวดีใจมากเลยหลังจากได้ยินเรื่องนี้

Clarisa บอกว่า “มันเป็นหมาที่ดีมากๆ พอฉันได้ยินว่ามันยังมีชีวิตอยู่ ฉันก็เลยรู้สึกโล่งใจเหมือนความกังวลที่หนักอึ้งอยู่หายไป”

 

 

ตอนที่เจอ Ella มันมีแผลถูกไฟไหม้หลายแห่งเลย แต่ที่มันยังไม่วิ่งหนีไปไหนเป็นเพราะมันกำลังปกป้องบ้านของเพื่อนบ้านอยู่ ซึ่งเป็นบ้านหลังสุดท้ายที่เหลือซากจากไฟไหม้

Leanha บอกว่า “ฉันมั่นใจว่ามันเลือกที่จะอยู่พื่อปกป้องบ้านหลังนี้ ซึงเป็นบ้านหลังสุดท้ายที่เหลืออยู่ในแถบของเรา”

 

 

ตอนนี้เจ้าหมาถูกช่วยออกมาอยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว แต่มันยังต้องใช้เวลารักษาตัวสักระยะหนึ่ง หากใครใจดีอยากช่วยออกค่ารักษาให้กับมัน ก็เข้าไปส่งเงินให้ได้ในเพจ GoFundMe ของเจ้า Ella

 

ที่มา: Unilad, Lad Bible


Tags:

Comments

Leave a Reply