นี่สิ ‘สัตว์ประหลาด’ ของจริง ลูกแพะเกิดมาแปลก ดูไปดูมาเหมือนคนผสมหมู!?

ปกติแล้วลูกสัตว์เกิดมาก็จะเหมือนพ่อแม่ แต่ถึงจะหน้าตาไม่เหมือนยังไง มันก็ยังเป็นสัตว์พันธุ์เดียวกันอยู่ดี ครั้งนี้เมื่อลูกสัตว์เกิดมาหน้าตาแปลกเลยเป็นเรื่องประหลาด มันดูไม่เหมือนสัตว์ชนิดไหนที่เรารู้จักเลยด้วยซ้ำ

เมื่อต้นเดือนพฤสจิกายน 2018 ที่ผ่านมา ในประเทศฟิลิปปินส์มีแม่แพะตัวหนึ่งให้กำเนิดลูก มันเป็นแพะของ Josephine Repique หญิงชาวสวนวัย 40 ปี

มันก็คงไม่กลายเป็นเรื่องใหญ่หรอกถ้าลูกที่ออกมาเป็นแพะปกติหมด แต่คราวนี้มีตัวหนึ่งที่เกิดออกมาหน้าตาประหลาด จนไม่รู้เลยว่าจะเรียกว่ามันเป็นแพะได้รึเปล่า เพราะผิวมันสีซีด ตัวบวม และไม่มีขนเลยสักนิด

 

 

ตอนแรกแม่แพะคลอดออกมาเองไม่ได้ Repique จึงเรียกสัตวแพทย์มาช่วยผ่าคลอดให้มัน ลูกตัวแรกออกมาเป็นแพะปกติ แต่ตอนที่เธอกับสัตวแพทย์เห็นลูกอีกตัวของมัน ทั้งคู่ถึงกับอึ้งไปเลย

เธอเล่าว่า “พวกเราอึ้งมาก พวกเราหาคำอธิบายไม่ได้ว่าทำไมมันออกมาหน้าตาแบบนั้น เพื่อนบ้านมารวมตัวกันที่บ้านเราเพื่อดูมันใหญ่เลยล่ะ”

ส่วนชาวบ้านที่มามุงดูลูกแพะประหลาดตัวนี้ บางคนก็บอกว่ามันเหมือนหมู บางคนก็บอกว่ามันดูเหมือนคน และอีกส่วนก็บอกว่ามันดูเหมือนหมูกับคนผสมกัน

 

 

หลังจากที่ผ่าคลอดได้ไม่นาน ลูกแพะทั้ง 2 ตัวก็ตายไป แม่ของมันเองก็ตายเพราะคลอดลูกไปด้วยเช่นกัน ทำให้ชาวบ้านบางคนคิดว่ามันเป็นสิ่งอัปมงคล

Repuqie เล่าอีกว่า “ไม่มีใครรู้เลยว่ามันคือตัวอะไร ที่แน่ๆ มันไม่ใช่แพะ มันน่ากลัวมาก พวกเราสงสัยว่ามันจะนำโชคร้ายมาให้”

 

 

ส่วนผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับแพะหลายคนคิดว่า มันเป็นเพียงการกลายพันธุ์เท่านั้น Dr.Agapita Salces จากสถาบันวิจัยสัตว์ของมหาวิทลัยในฟิลิปปินส์บอกว่า

“มีโอกาสเป็นไปได้ว่ามันเป็นแค่การกลายพันธุ์ทางพันธุกรรม บางทีแม่แพะอาจจะติดโรค Rift Valley จากการถูกยุงกัด และทำให้ลูกในท้องพัฒนาได้ไม่ปกติ”

 

ถ้าเกิดในไทย มีคนเอาไปตีเลขหวยแน่เลย

ที่มา: Lad Bible, Viral Press


Tags:

Comments

Leave a Reply