แรปเปอร์เตรียมฟ้อง Epic Game ข้อหานำท่าเต้นของเขาไปใช้ในเกม Fortnite

สำหรับเกมที่เพิ่งได้รับรางวัล Ultimate Game of the Year ไปอย่าง Fortnite เหล่าเกมเมอร์คงรู้กันดีว่าแม้จะเป็นเกมแนว Battle Royal แต่ในเกมมีท่าเต้นมากมายเสียเหลือเกิน

แต่วันนี้ท่าเต้นดังกล่าวกำลังจะกลายมาเป็นภัยให้กับ Fortnite เมื่อมีแรปเปอร์คนนึงกำลังจะยื่นฟ้องค่ายผู้สร้างอย่าง Epic Game ในข้อหาที่นำท่าเต้นของเขาไปใช้หากำไรโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

โดยแรปเปอร์คนนั้นคือ 2 Milly ผู้เป็นเจ้าของท่าเต้น Milly Rock โดยในเกมแล้วผู้เล่นต้องทำการเติมเงินเพื่อนำแต้มไปซื้อท่าเต้นดังกล่าว ซึ่ง 2 Milly มีความเห็นว่า Epic Game ไม่สมควรจะนำท่าของเขาไปหากำไร

“ทุกๆ คนคอยพูดกับผมว่า ‘เฮ้ โย่ ท่าเต้นของนายไปอยู่ในเกมน่ะ’ ซึ่งพวกเขาเปิดให้ซื้อท่าเต้นของผม แต่ผมรู้สึกว่า โอ้ ไม่อ่ะ ไม่สมควรทำแบบนี้อ่ะ” 2 Milly ให้สัมภาษณ์กับ CBS News

“ผมก็ไม่ได้อยากทำให้พวกเขาต้องเสียเงินหรอกนะ รู้ใช่มั้ยว่าผมหมายความว่าอะไร? ผมไม่อยากทำแบบนั้นหรอก แต่ผมก็แค่อยากจะปกป้องของที่เป็นของผมเท่านั้นเอง” แรปเปอร์หนุ่มกล่าวเพิ่ม

 

 

แต่ดูเหมือนในปัจจุบันกรมทรัพย์สินทางปัญญาของอเมริกา จะยังไม่ยอมรับให้มีการจดสิทธิบัตรท่าเต้นใดๆ เพราะถือว่าการออกแบบท่าเต้นเป็นเรื่องของการแสดงออกที่สร้างสรรค์ ซึ่งบางทีอาจจะประยุกต์จากท่าเต้นอื่นๆ มาได้

นั่นหมายความว่าหาก 2 Milly ตัดสินใจที่จะฟ้อง Epic Game จริงๆ จะมีการดำเนินคดีอย่างลำบากและมีโอกาสที่เขาจะแพ้สูง

 

 

ที่มา Ladbible, xxlmag


Tags:

Comments

Leave a Reply