‘เหมียวขี้อ้อน’ ไม่อยากให้พ่อไปทำงาน เลยทำตัวน่ารักที่สุด เพื่อเปลี่ยนใจพ่อ

เรารู้กันอยู่แล้วว่าแมวบางตัวมีนิสัยขี้อ้อนมากๆ โดยเฉพาะลูกแมวน้อยที่ชื่อ Kitty ตัวนี้ มันเคยเป็นแมวจรจัดมาก่อนและถูกครอบครัวรับเลี้ยงเมื่อคริสต์มาสที่แล้ว

เพราะเคยเป็นแมวจรจัดมาก่อน เมื่อมีคนรับเลี้ยง Kitty จึงอยากขอบคุณพวกเขา รักพวกเขา และอยากอยู่กับพวกเขาตลอดเวลา

 

 

Josh Rizzotti เจ้าของของ Kitty บอกว่า “ตอนนี้มันอายุ 3 ปีแล้ว มันชอบทำตัวติดเราตลอดเวลา ไม่ว่าจะในห้องน้ำ ห้องครัว หรือแม้แต่ในห้องนอน มันเป็นแมวตัวเดียวที่ผมกอดพร้อมกับโยกไปมาเหมือนทำกับทารก”

นิสัยติดพ่อแม่มากๆ แบบนี้ ทำให้ Kitty ไม่ชอบเวลาที่ครอบครัวต้องออกไปทำงานหรือไปทำธุระนอกบ้าน ทุกครั้งที่เห็นพวกเขาเตรียมตัวออกไปข้างนอก มันจะพยายามทำทุกทางเพื่อไม่ให้พวกเขาไป

 

 

อย่างเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ขณะที่พ่อของเจ้าเหมียวกำลังเตรียมตัวออกไปทำงาน Kitty อยากให้พ่ออยู่ด้วย มันเลยปีนขึ้นไปบนเก้าอี้ที่อยู่ใกล้ๆ และทำท่าน่ารักที่สุดเท่าที่มันจะทำได้

ท่าทางของมันทำเอา Josh ถึงกับทึ่ง เขาบอกว่ามันเป็นท่าที่น่ารักที่สุดในโลก และนั่นทำให้เขาต้องต่อสู้กับความจริงอย่างหนักว่าต้องออกไปทำงาน ในขณะที่ใจเขาอยากเททุกอย่างแล้วอยู่กับ Kitty

 

 

ตั้งแต่นั้นมา Kitty ก็สรรหาวิธีการต่างๆ ทั้งใหม่ แปลก น่ารัก และสร้างสรรค์ เพื่อโน้มน้าวใจคนครอบครัวให้อยู่กับมันที่บ้าน

ที่มันต้องลองวิธีการใหม่ๆ เพราะเก้าอี้ไม่ได้ตั้งอยู่ที่นั่นทุกครั้งเวลาที่ครอบครัวจะออกจากบ้าน เมื่อไม่มีเก้าอี้ มันจึงใช้วิธีเดินไปส่งเจ้าของที่ประตู จากนั้นก็นอนอ่อยตอนพวกเขาใส่รองเท้า

 

 

เมื่อถึงเวลาที่เจ้าของกลับบ้าน มันจะรู้ก่อนเจ้าก่อนจะมาถึงประตูซะอีก เพราะมันมานั่งรอพวกเขาที่ประตูก่อนแล้ว ดังนั้น ทุกครั้งที่เจ้าของเปิดประตู ก็จะเจอเห็นมันนั่งแกว่งหางรออยู่

จากนั้นเจ้าเหมียวก็จะร้องเมี๊ยวๆ จนกว่าครอบครัวจะอุ้มมันขึ้นมา จูบมัน และเล่นกับมัน นอกจากความขี้อ้อนเกินเบอร์แล้ว Kitty ยังชอบนั่งบนหัวของพ่อ เวลาที่เขาพักผ่อนและนอนเล่นโทรศัพท์…

 

 

ถ้าพ่อยังเล่นโทรศัพท์ต่อหรือสนใจอย่างอื่นมากกว่า มันจะจัดการด้วยวิธีของมัน เพื่อเตือนพ่อว่าอย่าสนใจสิ่งอื่นมากกว่ามัน

ทั้งหมดนี้ Kitty ไม่ได้ทำเกินเหตุนะ มันแค่อยากขอบคุณมนุษย์ที่รับเลี้ยง และอยากมอบความรักให้พวกเขาตลอดเวลาเท่านั้นเอง นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงชอบหาวิธีโน้มน้าวให้ครอบครัวอยู่ด้วย

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply