อังกฤษเปิดประมูล กระจกเก่าแก่อายุกว่า 110 ปี ที่ว่ากันว่ามีวิญญาณของกัปตันเรือไททานิก

ถ้าพูดถึงสิ่งของที่มีประวัติโดนผีสิง เชื่อว่าหลายคนคงไม่อยากเป็นเจ้าของสิ่งนั้นเป็นแน่ แต่ในขณะเดียวกันบนโลกใบนี้เองก็มีคนอยู่กลุ่มหนึ่งที่อยากสะสมของหายาก แม้ว่าสิ่งนั้นจะมีประวัติอาถรรพ์มาจากไหนก็ตาม

นั่นเป็นสาเหตุที่ได้มีการเปิดประมูลขายกระจกเก่าแก่อายุกว่า 110 ปี ด้วยราคาเริ่มต้นถึง 10,000 ปอนด์ (ราวๆ 420,000 บาท)

 

 

เพราะนี่ไม่ใช่กระจกเก่าแก่ธรรมดาๆ แต่เป็นกระจกที่เชื่อกันว่ามีวิญญาณของ “เอ็ดเวิร์ด จอห์น สมิธ” กัปตันของเรือไททานิกที่จมลงไปเมื่อวันที่ 14 เมษายน 1912 สิงอยู่

ตำนานของกระจกบานนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันหนึ่งสาวใช้จากบ้านของเอ็ดเวิร์ดบอกกับคนรู้จักว่า เธอเห็นเอ็ดเวิร์ดที่ตายไปแล้วอยู่ในกระจกบานหนึ่งในบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันครบรอบการจมของเรือไททานิก

 

 

ตั้งแต่วันนั้นมากระจกบานนี้ก็ถูกส่งต่อๆ กันไปในหมู่คนรู้จักของสาวใช้คนดังกล่าว และเปลี่ยนมือไปเรื่อยๆ จนมาถึงงานประมูลในที่สุด

โดยนอกจากตัวกระจก ใครก็ตามที่ชนะการประมูลกระจกบานนี้จะได้รับจดหมายที่ตัวสาวใช้ของเอ็ดเวิร์ดเขียนอธิบายคุณสมบัติของกระจกให้แก่ญาติๆ เป็นของแถมไปด้วย

 

 

การประมูลในครั้งนี้มีกำหนดการที่จะปิดประมูลกันในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งใครก็ตามที่ได้รับกระจกนี้ไป ก็จะมีเวลาอีกกว่า 4 เดือนในการรอชมวิญญาณของ “เอ็ดเวิร์ด จอห์น สมิธ” ที่ (เชื่อว่า) จะปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งในวันที่ 14 เมษายน 2019 นั่นเอง

 

 

ส่วนใครที่สนใจกระจกชิ้นนี้ก็สามารถไปติดตามการประมูลได้ที่เว็บไซต์ richardwinterton.co.uk นี้เลย

 

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply