ตำรวจช่วยแมวจากการตกเป็นเหยื่อ และทำให้มันกลายเป็นคู่หูที่คอยสร้างรอยยิ้มให้

เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งลงเอยด้วยการมีลูกแมวถึง 3 ตัว ซึ่งเธอไม่สามารถเลี้ยงทั้งหมดได้ เธอจึงพยายามหาบ้านให้พวกมัน และต้องแน่ใจว่าพวกมันจะได้บ้านที่ดีที่สุด

หญิงสาวได้ประกาศหาบ้านให้น้องหมาผ่านเฟซบุ๊ก ไม่นานก็มีชายคนหนึ่งติดต่อขอรับเลี้ยงแมวทั้งหมด แต่เมื่อตรวจสอบประวัติชายคนนั้น หญิงสาวทราบว่าเขาจะนำแมวไปเป็นเหยื่อของการต่อสู้ จึงตัดสินใจไม่ยกแมวให้พร้อมทั้งแบล็กลิสต์ชายคนนั้นไว้ด้วย

 

 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ Andy Simmons จาก Hillsborough Police Department ได้ช่วยเหลือแมวตัวหนึ่งที่ติดอยู่ในล้อรถ และได้ตัดสินใจรับเลี้ยงมัน ก่อนจะตั้งชื่อมันว่า Monty Sprinkles

น่าเศร้าที่เจ้าเหมียวมีสุขภาพย่ำแย่มาก เลยจบลงด้วยการเสียชีวิตในที่สุด นั่นทำให้ Simmons รู้สึกว่ามีบางอย่างขาดหายไปจากชีวิต

 

 

ต่อมา เมื่อ Simmons เห็นโพสต์เกี่ยวกับลูกแมว 3 ตัว บนเฟซบุ๊ก เขากับเพื่อนร่วมงานจึงได้ตกลงที่จะช่วยลูกแมว 2 ตัว มาอยู่ประจำที่สถานีตำรวจ

แต่ Simmons ยังไม่หยุดเพียงเท่านั้น เขาตัดสินใจรับเลี้ยงลูกแมวที่เหลืออีกตัวหนึ่ง ลงเซ็นรับเป็นเจ้าของเอง และตั้งชื่อมันว่า Mercy

 

 

Mercy ช่วยเยียวยา Simmons ให้หายจากความเศร้าหลังสูญเสีย Monty ตั้งแต่นั้นมา ทั้งคู่ก็มีความสุขกับการได้อยู่ใกล้กันและทำทุกอย่างด้วยกัน

Mercy สนิทกับพ่อใหม่แทบจะทันที มันเดินตามเขาไปทั่วบ้าน และมีนิสัยคล้ายสุนัขที่อยากรู้อยากเห็นอยู่เสมอ พร้อมทั้งคอยตรวจสอบเสียงแปลกๆ ทุกอย่างที่มันได้ยิน

 

 

เนื่องจากทั้งคู่แทบจะแยกจากกันไม่ได้ Simmons จึงตัดสินใจพาเจ้าเหมียวไปทำงานด้วย เพียงไม่นาน Mercy ก็กลายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจคนใหม่ของ Hillsborough Police Department

ตอนแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ค่อยโอเคกับการมีแมวทั่วสำนักงาน แต่ Mercy ได้เอาชนะใจทุกคน ตอนนี้เจ้าหน้าที่ทุกคนแทบจะจินตนาการไม่ออกว่าถ้าขาดมันไปแล้ว สถานีตำรวจแห่งนี้จะเป็นอย่างไร

 

 

Simmons บอกว่า “จากวันเป็นสัปดาห์ มันเริ่มสนิทกับทุกคน มันมักจะปีนขึ้นไปนั่งบนไหล่ของพวกเขาตอนทำงาน และกลายเป็นศูนย์รวมความสนใจของทุกคน”

“เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อพวกเขาไม่เห็นเจ้าเหมียวอยู่ในห้องทำงานของผม พวกเขามักจะมาถามหามันกับผมว่า Mercy อยู่ที่ไหน” 

 

 

ระหว่างที่พ่อทำงาน Mercy มันจะวิ่งเล่นในห้อง และเล่นกับของเล่นที่พ่อซื้อให้ เมื่อมันรู้สึกเบื่อและไม่มีไรทำ มันจะเดินไปที่ห้องโถงของโรงพักเพื่อมองหาคนที่จะเล่นกับมันได้

 

ทำงานไปสิพ่อ มองหนูทำไม

 

จากแมวที่เกือบตกเป็นเหยื่อ กลายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขนปุยที่ใครๆ ก็รัก ต้องขอบคุณ Simmons ที่ให้โอกาสมัน และให้มันเติบโตท่ามกลางความรัก

 

หยุดทำงานแป๊บ เล่นกับหนูก่อน

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply