สาวสุดช็อก เจอ “คนเลียนแบบใน IG” มานานกว่า 2 ปี เหมือนตั้งแต่ภาพถ่ายยันแคปชั่น!!

ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2018 ได้มีการพูดถึงเรื่องราวอันน่าตกใจที่ถูกโพสต์ลงไปในโซเชียลมีเดีย เมื่อหญิงสาวคนหนึ่ง “ถูกลอกเลียนแบบ” มานานกว่า 2 ปี และมันก็เป็นอะไรที่รบกวนจิตใจเธอมากๆ

ลองคิดดูว่าถ้าเราโพสต์ภาพลงไปในอินสตาแกรม แล้วจู่ๆ ก็มีคนโพสต์ภาพที่ดูเหมือนกับเราเอามากๆ คือแต่งชุดเดียวกัน ถ่ายมุมเดียวกันหรือแม้แต่โพสท่าเดียวกัน ถ้าเป็นอย่างนั้นเราจะรู้สึกอย่างไร

 

เราอาจต้องรู้สึกราวกับ “ถูกสะกดรอยตาม” หากต้องเจอกับอะไรแบบนี้อยู่ซ้ำๆ

 

นั่นคือสิ่งที่ Chloe Cowan หญิงสาวชาวสกอตแลนด์ต้องเจอมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา โดยที่เธอเพิ่งได้รู้ว่ามีผู้หญิงนิรนามอีกคนโพสต์รูปถ่ายที่ดูเหมือนกับภาพถ่ายของเธอเอามากๆ

 

ด้านซ้ายคือภาพของ Chloe ภาพขวาเป็นภาพของคนที่เลียนแบบเธอ

.

 

และมันไม่ใช่แค่ภาพเดียว แต่แทบทุกรูปของเธอนั้นถูกเลียนแบบหมดเลย ซึ่งไม่ใช่แค่ภาพที่เห็นเท่านั้น แต่มันยังรวมไปถึงแคปชั่นของทุกๆ ภาพก็ด้วย

 

สังเกตตรงแคปชั่นของภาพที่เหมือนกันราวกับก๊อบวาง

.

 

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้รบกวนจิตใจของ Chloe เป็นอย่างมาก จนทำให้ Linzi พี่สาวของเธอนำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์แชร์ลงไปในเฟซบุ๊ก เพื่อบอกให้ทุกคนได้รู้ถึง “ความน่ากลัวของโลกโซเชียล”

 

.

 

Linzi เล่าว่า “น้องสาวของฉันเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัย Dundee และมีผู้หญิงอีกคนที่อยู่ในเมืองเดียวกันกับเธอ เลียนแบบสิ่งต่างๆ ในอินสตาแกรมมาตลอด 2 ปี”

เธออธิบายว่าน้องสาวของตัวเองไม่เคยเห็นหน้าผู้หญิงคนนี้มาก่อนเลย จนกระทั่งมีเพื่อนของเธอนำบัญชีผู้ใช้ที่ชื่อว่า honeybasra18xo มาให้ดู ถึงได้รู้ว่ามีคนแอบสะกดรอยตามและเลียนแบบน้องของเธออยู่

 

.

 

Linzi อธิบายอีกว่าผู้หญิงคนนั้นไม่ได้กดติดตามอินสตาแกรมของน้องสาวเธอ แต่กลับสามารถลอกเลียนแบบภาพถ่ายและแคปชั่นอย่างที่เราเห็นนี้ได้ ทั้งๆ ที่ตั้งเอาไว้เป็นแบบส่วนตัวแล้วก็ตาม

 

.

 

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ก็ทำให้มีการแชร์ออกไปมากกว่า 11,000 ครั้ง ก่อนที่จะถูกลบออกไปอย่างไม่ทราบสาเหตุ

และในเวลาต่อมา บัญชีผู้ใช้ที่ทำการลอกเลียนแบบ Chloe ก็ถูกลบออกไปแล้วเช่นเดียวกัน

 

.

.

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจภายในเมืองดังกล่าวรายงานว่าไม่ได้รับแจ้งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย ซึ่งเชื่อว่าหลังจากที่มันถูกพูดถึงออกไปเป็นวงกว้าง ผู้หญิงคนนั้นจึงอาจตัดสินใจลบโปรไฟล์และคงจะไม่ลอกเลียนแบบใครอีกแล้ว

 

ที่มา: dailymail , thesun , elle

Comments

Leave a Reply