นักโทษเม็กซิโกถูกจนท. “ทรมาน” ด้วยการเปิดเพลงแนว “เรเกตอน” ให้ฟัง 10 วันติด!

ว่าด้วยเรื่องของ การทรมาน คนเรามักจะนึกถึงภาพการทรมานด้วยความเจ็บปวดที่เกิดจากร่างกายและวาจา

แต่ใครจะไปนึกล่ะว่า เสียงเพลง ที่ทำให้คนเรารื่นเริงก็สามารถทำให้คนต้องทุกข์ทรมานได้เช่นกัน เพราะเพลงบางชนิดก็ทำให้ผู้ฟังเกิดอารมณ์ทางลบและอารมณ์นั้นก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นเมื่อได้ฟังซ้ำๆ

เช่นนักโทษชาวเม็กซิโกคนหนึ่ง เขามีอาการคลุ้มคลั่งหลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทรมานโดยการเปิดเพลงแนว เรเกตอน (เป็นแนวที่แตกมาจากเร้กเก้อีกที) และบังคับให้เขาต้องฟังเป็นเวลา 10 วันติด

Gilberto Aguirre Garza อดีตหัวหน้างานในสำนักงานทนายความในเบรากรุซ ถูกจับกุมในเดือนเมษายนปี 2018 ด้วยข้อหามีส่วนเกี่ยวข้องกับการปกปิดและบิดเบือนหลักฐานเกี่ยวกับศพ 13 ราย

หลังจากสู้คดีมายาวนาน Garza ถูกผู้ว่าราชการของเบรากรุซตัดสินให้รับโทษ “ทรมานด้วยเสียงเพลง” หรือ Music Torture นั่นเอง

 

Gilberto Aguirre Garza คนซ้าย

 

Reyes Peralta ประธานขององค์กรทนายอาชญากรรมแห่งเบรากรุซ กล่าวว่า รอบๆ ห้องขังของ Garza นั้นมีลำโพงติดตั้งอยู่หลายตัว

ลำโพงเหล่านี้ทำหน้าที่ขยายเสียงเพลงของ Maluma นักร้องเพลงสไตล์เรเกตอนที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง และเล่นอยู่อย่างนั้นแบบต่อเนื่องไม่มีหยุดเป็นเวลา 10 วันเต็ม

เพลงที่ดังออกมาทำให้ Garza ไม่สามารถนอนหลับได้ลง ไม่แม้แต่จะอุดหูตัวเองได้ด้วยซ้ำเพราะเสียงเพลงนั้นดังเกินกว่าจะหลีกเลี่ยง

 

Maluma

 

ทั้งนี้ ทนายความกล่าวว่าการทรมานด้วยเสียงเพลงครั้งนี้มีเป้าหมาย เพื่อให้นาย Garza ยอมเซ็นเอกสารยืนยันว่าตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่เขาได้รับข้อกล่าวหาจริง

วันหนึ่ง เพลงหยุดลงในช่วงเวลา 04.00 น. Garza ถูกขอให้เซ็นชื่อลงบนเอกสารดังกล่าว แต่หากไม่ยอมทำตามเขาก็จะต้องกลับไปฟังเพลงแบบเดิมอีก 10 วัน

การทรมานในครั้งนี้สร้างความเจ็บปวดรวดร้าวให้ Garza อย่างมาก เพราะเขาเป็นคนที่ชื่นชอบดนตรีคลาสสิกและชอบเล่นเปียโน

 

ตัวอย่างเพลงแนวเรเกตอน (Reggaeton)

 

อย่างไรก็ตาม Garza วางแผนที่จะฟ้องสำนักงานทนายความที่ใช้วิธีการสกปรกดังกล่าวเพื่อบีบบังคับให้เขายอมเซ็นเอกสารยอมรับความผิด

ที่มา: odditycentral และ infobae

Comments

Leave a Reply