หนุ่มพาสุนัขคู่ใจที่ป่วยมะเร็งออกเดินทางท่องเที่ยว เพื่อสร้างความทรงจำที่ดีที่สุดด้วยกัน

ตั้งแต่เรารับสัตว์เลี้ยงเข้ามาในชีวิต พวกมันเปรียบเหมือนสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัว มันเป็นศูนย์รวมรอยยิ้มของบ้านและไม่เคยทำให้เราเสียใจ เว้นเสียแต่ตอนที่ต้องบอกลามัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เจ็บปวดที่สุด

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม Paul Heroux นายกเทศมนตรีของ Attleboro จึงรู้สึกเจ็บปวดมาก เมื่อรู้ว่าต้องบอกลา Mura หมาป่าญี่ปุ่น วัย 10 ปี ของเขา

 

 

Heroux รับเลี้ยง Mura ครั้งแรก ตอนมันอายุแค่ 8 สัปดาห์เท่านั้น เขาบอกว่า “ตอนนั้นเรามองตากันผ่านกรงที่มันอยู่ ผมรู้สึกเหมือนกับว่านี่คือน้องสาวของผม”

 

 

ตั้งแต่นั้นมา มิตรภาพของทั้งคู่ก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ น้องหมาอยู่กับ Heroux ทุกที่ มันตามเขาไปทำงานในสำนักงาน ไม่เว้นแม้แต่ตอนลงพื้นที่หาเสียง เจ้าหมาก็ยืนยันจะทำตัวติดเขาตลอดเวลา

 

 

เมื่อ Heroux ไปอ่านหนังสือให้เด็กๆ ในโรงเรียนต่างๆ ฟัง เจ้าหมาก็จะตามไปด้วย และกลายเป็นขวัญใจของทุกคนในชุมชน

Heroux บอกว่า “มันเป็นของขวัญที่ล้ำค่าของผม และเป็นครอบครัวของผม”

 

 

เขาบอกว่าอีกว่า “Mura เหมือนคนตัวเล็กๆ ที่อยู่ในร่างสัตว์ เรามีความผูกพันกัน จะเรียกว่าเป็นคู่หูก็ได้” 

 

 

แต่น่าเศร้าเมื่อ Heroux รู้ว่า Mura เป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย เขาบอกว่า “ข่าวร้ายทำให้ใจผมแทบแตกสลาย ผมอุ้มขึ้นมาแล้วพูดว่า ‘แกกำลังจะตายแล้ว แต่แกยังไม่รู้ตัวเลย’”

 

 

Heroux ได้แบ่งปันข่าวร้ายของ Mura ในเฟซบุ๊ก มีคนมากมายเศร้าใจกับข่าวนี้ และได้ส่งกำลังใจมาให้เขาอย่างล้นหลาม

อย่างไรก็ตาม Heroux รู้ว่าเขามีเวลาอยู่กับ Mura อีกไม่มากแล้ว ดังนั้น เขาจึงตัดสินใจมอบสิ่งที่สุดให้เจ้าหมา โดยการพาเจ้าหมากลับไปยังที่ที่ชีวิตของมันก่อกำเนิดขึ้น

 

 

Heroux ได้วางแผนการเดินทางสำหรับ 2 คน คือตัวเขาเองและ Mura โดยไปยังยังเกาะแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นที่ที่พ่อแม่พันธุ์ของ Mura อยู่

นอกจากนี้ เขาตัดสินบอกเล่าการเดินทางครั้งนี้ผ่านเฟซบุ๊กด้วย เขาเขียนไว้ว่า “ผมได้แชร์ภาพเหล่านี้ให้พวกคุณทุกคน เพราะน้องหมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตการเป็นนักการเมืองของผมตั้งแต่เริ่มต้น”

“หลายๆ คนอาจจะรู้จักมันแล้ว เนื่องจากมันตามผมไปทุกที่ ทั้งตอนรวบรวมลายเซ็น ตอนไปเยี่ยมโรงเรียน บ้านพักคนชรา และมันยังไปทำงานกับผมที่ศาลากลางเป็นครั้งคราวด้วย”

 

 

“นี่ไม่ใช่การบอกลา แต่เราจะนั่งรถเล่นด้วยกัน เป็นระยะทาง 13,000 กิโลเมตร และผมจะทำให้มันรู้สึกว่านี่เป็นการนั่งรถเล่นที่ดีที่สุดในชีวิตมัน”

ระหว่างเดินทาง ทั้งคู่หยุดพักตามที่ต่างๆ หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นมิชิแกน ชิคาโก วิสคอนซิน แคลิฟอร์เนีย และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อแวะชมทิวทัศน์อันงดงามและสถานที่ขึ้นชื่อของเมืองหรือรัฐเหล่านั้น

 

 

Heroux ทำงานในตำแหน่งนายกเทศมนตรีมาแล้ว 3 ปี แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เขาใช้วันหยุดของเขา เขาไม่ได้อยากพักผ่อนเพื่อตัวเอง แต่เขาต้องการมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้คู่หูของเขา

แน่นอนว่าการเดินทางในครั้งนี้เต็มไปด้วยความทรงจำดีระหว่างเขากับเจ้าหมาคู่ใจ ในขณะที่ชาวเน็ตจำนวนมากได้เข้ามาให้กำลังใจเขาผ่านเฟซบุ๊ก และชื่นชมในสิ่งที่เขาทำ

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply