เจ้าบ่าวชาวมาเลย์ สวม “ชุดประจำชาติ” ลาย “โดราเอมอน” ?! เจ้าสาวเห็นละเขินแทน

Baju Melayu คือชุดประจำชาติของประเทศมาเลเซีย มีลักษณะเป็นเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ใช้สวมใส่ในพิธีต่างๆ รวมไปถึงการใส่ถ่ายรูป “พรีเว็ดดิ้ง” ก็ด้วย

แต่หนุ่มชาวมาเลย์คนนี้เกิดเปลี่ยนใจเกี่ยวกับเรื่องของเครื่องแต่งกายกะทันหันก่อนถึงวันแต่งงาน 5 วัน และเลือกที่จะทำตามความต้องการของตัวเองด้วยการสวมชุดดังกล่าวในวันจริงซะเลย

แม้อาจดูไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่ความพีคมันอยู่ที่ลวดลายบนชุดของเขานี่แหละ…

 

ชุดเจ้าบ่าวลาย “โดราเอมอน” มั้ยล่ะ?!

 

เจ้าบ่าวผู้คลั่งไคล้การ์ตูน “โดราเอมอน” เป็นอย่างมากคนนี้มีชื่อว่า Abann Dass (หรือรู้จักในชื่อ Mohd Firdaus Mohd Ali)

ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2018 เขาได้โพสต์ภาพชุดแต่งงานของตัวเองหลังจากเข้าร่วมพิธีการในวันนั้น

 

Abann ผู้บริหารบริษัทเครื่องสำอางท้องถิ่นในเมืองโกตาบารู

 

แน่นอนว่าลวดลายบนชุดของเขาได้กลายเป็นที่สะดุดตาอย่างเห็นได้ชัด เพราะเชื่อว่าคงไม่เคยมีใครเห็นชุดแต่งงานในลักษณะนี้ ยิ่งเป็นชุดประจำชาติของมาเลเซียด้วยแล้วล่ะก็

 

 

เขายังบอกอีกด้วยนะว่าชุดแต่งงานธีมโดราเอมอนนี้ไม่ได้มีแค่เขาที่สวมใส่ในวันงาน เพราะแม้แต่ Ana เจ้าสาวของเขาก็สวมชุดในธีมนี้เหมือนกัน เพียงแต่ว่าเธอแค่เขินอายจนไม่กล้าเผยภาพให้ใครเห็นก็เท่านั้น

 

 

Abann บอกว่า “เธอไม่ต้องการที่จะให้ฉันแต่งชุดนี้ เพราะเธอรู้สึกเขินอายเวลาที่คนอื่นๆ เอาไปพูดกันต่อ ผมเลยเกลี้ยกล่อมเธอด้วยประโยคว่า ‘ถ้าคุณรักผม คุณคงไม่สนหรอกว่าผมจะแต่งตัวอย่างไรในช่วงเวลาสั้นๆ’”

 

 

เขายังบอกอีกว่า “ผมเข้าใจว่าเธอจะต้องเจอกับอะไรบ้าง เพราะฉะนั้นตอนนี้จึงมีแค่ผมที่ใส่ชุดในธีมโดราเอมอนไปก่อน เมื่อไหร่ที่เธอพร้อม ผมถึงจะโพสต์รูปของเธอลงมาให้เห็นกันบ้าง”

 

 

อย่างไรก็ตาม ชุดของเขาก็เรียกได้ว่าเป็นการแสดงออกถึงความชอบของตัวเองออกมาอย่างชัดเจน และเมื่อเขาบอกมาอย่างนี้ก็แอบทำให้เราลุ้นกันว่าชุดของเจ้าสาวจะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไรกัน

 

 

ที่มา: thestar , worldofbuzz , Abann Dass

Comments

Leave a Reply