นักผจญเพลิงช่วยแมวจากไฟป่า มันเลยตอบแทนพวกเขาด้วยการสร้างรอยยิ้มให้

จากเหตุการณ์ไฟป่าที่อันตรายที่สุดในประวัติศาสตร์ของแคลิฟอร์เนียเมื่อไม่นานมานี้ ได้สร้างความเสียหายมหาศาล เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

ทางด้านเจ้าหน้าที่จากหน่วยดับเพลิงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยผู้ประสบภัย โดยหนึ่งในผู้รอดชีวิตที่พวกเขาพบคือ เจ้าแมวเหมียว

 

 

น้องหมาผู้เคราะห์ซ่อนตัวอยู่ในพุ่มไม้และร้องขอความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงของมันเข้า และพวกเขารู้ว่าไม่สามารถเดินผ่านมันไปได้

ไม่ว่ามันจะเป็นแมวสายพันธุ์อะไรก็ตาม แต่มันคือผู้รอดชีวิตที่ต้องการความช่วยเหลือ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเองก็ยินดีจะช่วยมัน

 

 

ตอนแรกเจ้าเหมียวแสดงอาการหวาดกลัวอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากมันได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟไหม้ที่อุ้งเท้า แต่เพียงไม่นาน พฤติกรรมของมันก็เปลี่ยน เมื่อมันรู้ว่าความเจ็บปวดได้สิ้นสุดลงแล้ว

นักผจญเพลิง Geoff Downing ได้ชักชวนเจ้าเหมียวออกจากที่ซ่อน จากนั้นก็อุ้มมันไว้ในอ้อมแขนอย่างอบอุ่น ในขณะเดียวกัน เจ้าเหมียวเองก็แสดงให้เห็นว่ามันรู้สึกโล่งใจมาก

 

 

วินาทีนั้นเองที่มิตรภาพของนักผจญเพลิงกับแมวผู้เคราะห์ร้ายได้บังเกิดขึ้น… เจ้าเหมียวต้องการอาหารและน้ำเพื่อฟื้นจากความอ่อนล้า

นักผจญเพลิงได้ตั้งชื่อให้แมวเหมียวว่า Foster ในขณะเดียวกัน เจ้าเหมียวก็ตอบแทนผู้ช่วยเหลือด้วยการสร้างรอยยิ้มให้พวกเขา

 

 

Foster กระโดดขึ้นไปนั่งบนไหล่ของนักผจญเพลิง ทำเอาเจ้าหน้าที่ทุกคนยิ้มตามไปด้วย นี่เป็นการแสดงให้เห็นถึงความกตัญญูของเหมียว มันอาจจะไม่มีเงินทองให้ แต่มันสร้างรอยยิ้มให้ผู้ช่วยเหลือ ซึ่งมีค่ามากกว่าเงินทอง

 

 

เจ้าหน้าที่บอกว่า “สถานการณ์เช่นนี้ มักจะทำให้เจ้าหน้าดับเพลิงสูญเสียขวัญและกำลังใจ เพราะพวกเขาพบเจอแต่ความสูญเสียและโศกนาฏกรรม” 

ดังนั้น การได้ Foster นักดับเพลิงไม่ใช่ฝ่ายเดียวที่ช่วยชีวิตมัน เหมียวเองก็ช่วยพวกเขาเช่นกัน อย่างน้อยก็ช่วยทำให้พวกเขามีรอยยิ้มท่ามกลางสถานการณ์ที่ตึงเครียดเช่นนี้

 

 

หลังจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ Foster ถูกส่งไปอยู่ในการดูแลของ North Valley Animal Disaster Group เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ ที่โชคดีที่สุดคือ เจ้าเหมียวได้กลับไปหาครอบครัวของตัวเองด้วย

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply