ลิฟต์ตก 84 ชั้น ผู้โดยสาร 6 คน ติดอยู่ในนั้นนาน 3 ชั่วโมง โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่อาจเรียกได้ว่าทั้ง 6 คนนี้เป็นคนที่ “โชคดี” เอามากๆ เมื่อลิฟต์เกิดเหตุขัดข้อง จนทำให้ตกลงมาอย่างเร็วและพวกเขาต้องติดอยู่ในนั้นนานกว่า 3 ชั่วโมง โดยที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บใดๆ เลย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในตึกที่เคยมีชื่อว่า John Hancock Center ในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา โดยปัจจุบัน มันถูกเรียกตามจุดที่ตั้งว่าอาคาร 875 North Michigan Avenue

 

อาคารดังกล่าว มีทั้งหมด 97 ชั้น สูงเป็นอันดับที่ 4 ของเมือง

 

จากการรายงานบอกว่าในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 15 พฤศจิกายน 2018 ลิฟต์ภายในอาคารได้เกิดเหตุขัดข้อง ลวดสลิงเกิดขาดระหว่างทำงานอยู่ จนทำให้ลิฟต์ที่กำลังเดินทางลงมาจากชั้น 95 ตกลงไปด้านล่างอย่างรวดเร็ว

สถานการณ์ดังกล่าวได้สร้างความตกใจให้กับผู้โดยสารทั้ง 6 คนที่อยู่ภายในลิฟต์ เพราะแน่นอนว่าพวกเขาเองก็ไม่ได้เตรียมใจที่จะมาเจอกับอะไรแบบนี้เลย

 

ภาพถ่ายของเหลวที่ไหลเข้ามาในลิฟต์

 

Jaime Montemayor นักท่องเที่ยวชาวเม็กซิโก และภรรยา Mana Castillo เป็น 2 คนที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ดังกล่าว และได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น

Jaime บอกว่า “ตอนแรกผมคิดว่าเราคงต้องตายกันแล้วแน่ๆ ผมรู้สึกเหมือนลงลิฟต์ตามปกติจนกระทั่งจู่ๆ ก็รู้สึกเหมือนมันตกลงไปอย่างรวดเร็วเอามากๆ และได้ยินเสียงก๊อกๆ แก๊กๆ ดังออกมา”

Mana ภรรยาของเขาก็บอกว่าเธอเห็นเหมือนเป็นเศษผงของวัสดุบางอย่างลอยเข้ามาด้านในลิฟต์ที่กำลังตกลงไป โดยตอนนั้นไม่มีใครรู้เลยว่าตกลงไปไกลแค่ไหน

 

Jaime และ Mana ภรรยาของเขา

 

เมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเดินทางเข้ามาช่วยเหลือในทันที แต่ทว่าการจะตามหาลิฟต์ที่ตกลงมานั้นกลับเป็นไปได้อย่างยากลำบาก เพราะเหมือนว่ามันจะตกไปอยู่บริเวณช่องแคบที่เชื่อมกันระหว่างชั้น

เมื่อไม่สามารถระบุได้ว่าลิฟต์ตกไปตรงบริเวณไหน พวกเขาจึงต้องช่วยกันออกตามหาไปแต่ละชั้นจนกว่าจะเจอ และจำเป็นที่จะต้องพังกำแพงเข้าไป

 

 

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า “เราไม่อยากทลายผ่านกำแพงเข้าไปถ้าไม่จำเป็น แต่อีกทางที่พอทำได้คือการไปโรยตัวตามลวดสลิงของลิฟต์มาจากชั้น 97 ซึ่งนั่นมันเสี่ยงจนเกินไป พวกเราไม่อาจทำได้เหมือนอย่างแบทแมน”

หลังจากเวลาล่วงเลยไปนานกว่า 3 ชั่วโมง ในที่สุดทีมช่วยเหลือก็พบกับลิฟต์ตัวดังกล่าวและทำการช่วยเหลือคนทั้ง 6 คนได้สำเร็จ

 

 

จากการรายงานบอกว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บใดๆ เลย ทั้งคู่รักนักท่องเที่ยว รวมไปถึงผู้หญิงท้อง และนักเรียนกฎหมายอีก 2 คน (ไม่มีการระบุถึงผู้โดยสารอีกหนึ่งคน)

 

การรายงานข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

Jaime ยังกล่าวชื่นชมทีมช่วยเหลือว่า “นี่คือเมืองที่เยี่ยมยอดมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงคือเก่งกันจริงๆ เรารู้สึกขอบคุณจากใจจริงที่ได้มาอยู่ ณ ที่แห่งนี้”

 

 

ที่มา: huffingtonpost , chicagotribune , dailymail

Comments

Leave a Reply