คนขับรถเก็บขยะ ช่วยหญิงชราวัย 93 ปีออกจากหมู่บ้านที่อยู่ท่ามกลางไฟป่าแคลิฟอร์เนีย

เพื่อจะนำขยะที่ถูกทิ้งตามชุมชนต่างๆ ไปจัดการ ทางเทศบาลประจำเมืองจึงต้องส่งรถเก็บขยะมา ซึ่งเราก็คงเคยเห็นกันอยู่บ่อยๆ ในช่วงเช้าของแต่ละวัน

ซึ่งการที่เราเจอกับคนขับรถเก็บขยะทุกวันก็อาจจะมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่เคยคิดหรือไม่ว่าหากเคยเหตุด่วน เหตุร้ายอะไรคนขับรถขยะนี้อาจจะกลายเป็นคนช่วยชีวิตคุณก็เป็นได้

เหมือนอย่างเรื่องที่เราจะนำมาให้ได้ชมกันในวันนี้ เมื่อหญิงชราวัย 93 ปีติดอยู่ในบ้านที่เมือง Paradise ที่ต้องเผชิญกับไฟป่าแคลิฟอร์เนียคนเดียว แต่โชคดีที่คนขับรถขยะมาช่วยเธอเอาไว้

 

 

หญิงชราคนนั้นคือ Margaret Newsum ซึ่งในวันดังกล่าวเธอตื่นขึ้นมาใช้ชีวิตตามปกติของเธอ เริ่มจากทานอาหารเช้าและก็เปิดโทรทัศน์ดู

แต่เมื่อเปิดโทรทัศน์ขึ้นมา เธอก็พบกับข่าวที่ว่าไฟป่ากับลุกลามอยู่บริเวณเมือง Paradise และด้วยการที่เธออยู่บ้านคนเดียวร่วมกับแมวอีกสองตัว แถมไม่สามารถติดต่อหาผู้ดูแลได้ ทำให้เธอหวาดกลัวเป็นอย่างมาก

เธอไม่รู้จะทำอย่างไรดี ด้วยความตื่นตระหนก เธอจึงรีบวิ่งออกมาข้างนอกบ้านและทันใดนั้นก็มีฮีโร่ขี่ม้าขาวมาหาเธอ นั่นคือ Dane Ray Cummings คนงานขับรถขยะที่มักแวะเข้ามาในหมู่บ้านเป็นประจำ

 

 

“คุณไม่ควรอยู่ที่นี่ คุณต้องออกไปได้แล้ว ทำไมคุณถึงยังอยู่ที่นี่ล่ะ?” คนขับรถขยะกล่าวกับหญิงชรา

และหลังจากที่เขาทราบว่าเธอไม่มีครอบครัวในละแวกนี้ แถมยังติดต่อกับผู้ดูแลไม่ได้ เขาจึงตัดสินใจที่จะรับเธอขึ้นมาบนรถเก็บขยะ แม้ว่านั่นจะขัดต่อนโยบายบริษัทก็ตาม

 

 

เมื่อไปสัมภาษณ์ทาง Dane Ray Cummings ก็พบว่าเนื่องจากไฟป่าที่ลุกลามมาอย่างรวดเร็ว ในวันนั้นเจ้านายของเขาจึงบอกให้เขาเลิกงานโดยด่วนและรีบตรงกับบ้านไปซะ

แต่ด้วยความเป็นห่วงคนอื่นๆ Dane จึงเลือกที่จะไม่กลับบ้านและขับรถขยะคู่ใจของเขามายังเส้นทางที่บ้านของ Margaret อยู่ เพราะคิดว่าคงมีอีกผู้อาศัยหลายคนที่ต้องการความช่วยเหลือ

“ผมวิ่งถนนเส้นนี้มากว่า 8 ปีแล้วและผมก็อยากจะรับเหล่าผู้สูงอายุไปกับผมด้วย ผมพยายามที่จะหยุดแวะรับพวกเขาและอยากทำให้แน่ใจว่าพวกเขาจะออกจากที่นี่ได้” คนขับรถเก็บขยะได้กล่าวปิดท้าย

 

ที่มา Kcra, Goodnewsnetwork

Comments

Leave a Reply