‘ช่างไฟ’ ยอมพลาดการสอบสำคัญ เพื่อช่วย ‘สุนัขที่ถูกลักพาตัว’ กลับไปหาเจ้าของ

คนที่เป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยง มักจะเป็นห่วงและรักสัตว์เลี้ยงเหมือนกับคนในครอบครัวคนหนึ่ง หากสัตว์เลี้ยงหายตัวไป ครอบครัวคงเสียใจมากแน่ๆ

เหมือนกับกรณีของ Zeus ที่แม้จะเป็นหมาธรรมดาตัวหนึ่ง แต่มันเป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับครอบครัว

 

 

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน Zeus ถูกขโมยไปจากเจ้าของ ทุกคนในครอบครัวเป็นห่วงมันมาก โดยเฉพาะ Cameron Maramenides วัย 16 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกของทีมไคท์บอร์ดดิ้งของสหรัฐอเมริกาที่จะเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020

สำหรับ Zeus นั้น มันมีความสามารถพิเศษในการเล่นไคท์บอร์ดดิ้ง มันชอบผจญภัยบนกระดานโต้คลื่น จนได้ลงนิตยสารหลายฉบับและมีการเผยแพร่วิดีโอของมันมาแล้วมากมาย

 

 

Zeus หายตัวไป หลังจากที่มันผจญภัยบนกระดานโต้คลื่นกับเจ้าของเสร็จ วันนั้น ครอบครัวไม่เห็นมันอยู่ในบ้าน และไม่พบมันในบริเวณใกล้เคียงด้วย

ครอบครัวจึงเริ่มออกตามหามันพร้อมตะโกนเรียกชื่อมันอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่เจอเลย พวกเขาจึงแจ้งตำรวจ พร้อมประกาศหาในเฟซบุ๊ก โดยตั้งรางวัลให้ผู้ที่พาเจ้าหมากลับมาได้ ประมาณ 100,000 บาท

 

 

2 วันผ่านไป ครอบครัวก็ยังไม่ได้รับข่าวใดๆ ของ Zeus กระทั่งวันที่ 8 พฤศจิกายน เมื่อช่างไฟคนหนึ่งพบว่าตัวเองอยู่ถูกที่ถูกเวลา

วันนั้น ระหว่างที่ช่างไฟ Miguel Camacho กำลังรอสอบ เขาได้เลื่อนดูนิวฟีดในเฟซบุ๊ก แล้วก็เห็นประกาศเกี่ยวกับ Zeus เมื่อเงยหน้าขึ้น เขาก็เห็นสุนัขที่เหมือนในโพสต์ดังกล่าว

 

 

เมื่อแน่ใจว่าต้องใช่มันแน่ๆ Miguel จึงโทรไปหาหมายเลขที่ระบุในโพสต์ และบอกกับ Cameron ว่าเจอสุนัขที่ดูคล้าย Zeus มากๆ

จากการคุยผ่านโทรศัพท์ Miguel สัมผัสได้ว่า Cameron เป็นห่วงสุนัขของเขามากๆ เพราะเขาพูดด้วยเสียงสั่นเครือ และยังขอร้องช่างไฟว่าให้อยู่กับเจ้าหมาตัวนั้น จนกว่าเขาจะไปถึง

 

 

แต่ตอนนั้นสุนัขอยู่กับชายคนหนึ่งที่กำลังพามันขึ้นรถ แม้ว่าตอนนั้น Miguel กำลังต้องเข้าสอบที่สำคัญมากๆ แต่เขารู้ว่าไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าชีวิตสุนัข ดังนั้น เขาจึงตัดสินใจโทรแจ้งตำรวจ และตามรถคันนั้นไป

เมื่อชายคนนั้นเห็นคนขับรถตาม เขาจึงจอดรถและถามถึงเหตุผลที่ Miguel ตามเขามา ช่างไฟจึงตอบไปว่า ‘ผมไม่เชื่อว่าสุนัขตัวนี้เป็นของคุณ’ จากนั้น Miguel ก็เรียกชื่อ Zeus

 

 

เจ้าหมาแสนฉลาด จึงกระโดดลงมาจากรถ และวิ่งเข้าไปหา Miguel ทันที ชายคนนั้นจึงขับรถหนีไป ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณความกล้าหาญของช่างไฟคนนี้ที่เผชิญหน้ากับขโมย เพื่อช่วยน้องหมากลับไปหาเจ้าของ

ไม่นานหลังจากนั้น Zeus ก็ได้กลับสู่อ้อมกอดของเจ้าของ ในช่วงเวลาที่มันหายไป 1 สัปดาห์ ครอบครัวใจหายมากและรู้สึกเหมือนขาดสิ่งสำคัญไป

 

 

ดังนั้น เมื่อได้เห็นเจ้าหมาอีกครั้ง ครอบครัวแทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง พวกเขารู้สึกเหมือนฝันอยู่ เจ้าของบอกว่า “เราโชคดีมาก ที่ตอนนั้น Miguel อยู่ที่นั่น แถมยังช่วยน้องหมาจากอันตรายและพามันกลับมาหาเราในที่สุด”

แม้ว่าช่างไฟจะพลาดการสอบที่สำคัญไป แต่เขาได้รับการชื่นชมจากทุกคนที่ได้อ่านข้อความนี้ นอกนี้ เขายังได้รับเงินรางวัลจากเจ้าของน้องหมา ซึ่งเขามีแพลนว่าจะเอาไปช่วยลูกๆ ของเขา

 

 

ต่อมาเมื่อครูได้ทราบเหตุผลการขาดสอบของ Miguel เธอจึงเปิดโอกาสให้เขาได้สอบ เพื่อตอบแทนในความกล้าหาญของเขา

แล้วถ้าเป็นคุณล่ะ จะทำเหมือน Miguel มั้ย?

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply