‘ลูกแมวกำพร้า’ ได้รับการกอดจากพี่ๆ ต่างแม่ มันจึงมีโอกาสได้ฉายแววความน่ารัก

เรื่องราวของ Kelvin ลูกแมวส้มที่ถูกพาเข้ามาใน  Pet Alliance Greater Orlando ศูนย์พักพิงท้องถิ่นในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา เพื่อให้มันได้รับโอกาสครั้งที่สองในชีวิต

ตอนนั้นแมวน้อยอายุได้ 5 วันแล้ว แต่ขนาดตัวของมันยังเท่ากับลูกแมวแรกเกิด ขณะเดียวกัน มีลูกแมวต่างแม่อีก 5 ตัว ถูกพาเข้ามาในศูนย์พักพิงเดียวกัน พวกมันอายุประมาณ 3 สัปดาห์

 

 

ลูกแมว 5 ตัวต่างแม่ ไม่ต่างจาก Kelvin เลย พวกมันต้องการแม่และต้องการบ้านอุปถัมภ์ ทางศูนย์พักพิงจึงติดต่อไปยังอาสาสมัครเพื่อหาคนที่จะเป็นแม่บุญธรรมให้พวกมันได้

ขณะเดียวกัน Joule แม่แมวที่อยู่กับ Lisa Krakosky เพิ่งจะให้นมลูกตัวเองเสร็จ และมันยังมีน้ำนมเหลืออยู่ ดังนั้นเมื่อเจ้าของเห็นประกาศดังกล่าว เธอจึงยื่นมือเข้าช่วยเหลือทันที

 

 

จริงๆ แล้ว Kelvin เข้ามาในศูนย์พักพิงพร้อมลูกแมวอีกตัว แต่น่าเศร้าที่ลูกแมวตัวนั้นไม่รอด ดังนั้น ผู้ดูแลจึงพามันไปรู้จักแมวต่างแม่อีก 5 ตัว นั่นทำให้มันมีเพื่อนกอดและไม่รู้สึกโดดเดี่ยว

ลูกแมวทั้ง 6 รวมทั้ง Kelvin มาจาก 3 ครอกต่างกัน แต่พวกมันกลายเป็นครอบครัวเดียวกันอย่างรวดเร็ว พวกมันเริ่มกอดกัน และทำเสียงเพอร์เสียงดังมาก

 

 

ไม่นานหลังจากนั้น ทั้ง 6 ตัวได้ย้ายไปอยู่ในบ้านของ Lisa โดยมี Kelvin เป็นน้องเล็กสุด พวกพี่ๆ ที่โตกว่ารัก Kelvin มาก มันจึงมักจะอยู่ตรงกลางของหมู่พี่ๆ เสมอ

พี่ๆ มักจะกอดมันและจูบมันตลอดเวลา มิ้วน้อยจึงไม่รู้สึกขาดความรักเลย

 

 

2 สัปดาห์ต่อมา พี่ๆ ของ Kelvin เริ่มตัวโตขึ้น ในขณะที่ตัวมันเอง มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า แต่แล้ว มันก็เริ่มแสดงอาการว่าติดเชื้อในทางเดินหายใจ

Lisa กับคุณหมอจึงต้องทำงานอย่างหนักในการช่วย Kelvin ให้ผ่านพ้นภาวะวิกฤตินี้ โดยให้ยาปฏิชีวนะกับมัน เพื่อป้องกันการติดเชื้อเพิ่ม

 

 

จากการดูแลด้วยความรักอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีแม่แมว Joule คอยกอดและให้ความรักด้วยเช่นกัน ในที่สุด Kelvin ก็กลับมาแข็งแรงอีกครั้งและเริ่มเติบโตขึ้น

 

 

Lisa บอกว่า “Joule เป็นแม่บุญธรรมที่น่าทึ่งมากๆ มันเป็นแม่ให้ลูกแมวทั้ง 6 ตัว มันน่ารัก อ่อนโยน และมีหางที่น่ารักที่สุด” 

 

 

ลูกแมวทั้งหมดเข้ากันได้ดี แม้จะมาจากต่างครอกก็ตาม โดยเฉพาะ Kelvin กับ Lumen โดยที่ Lumen รักน้องชาย Kelvin มาก มันอาบน้ำให้น้อง และกอดน้องตลอดเวลา

 

 

ตอนนี้แมวส้ม Kelvin อายุได้ 7 สัปดาห์แล้ว แม้ว่าขนาดตัวของมันยังเท่ากับแมวอายุ 4 สัปดาห์ แต่มันได้แสดงให้เห็นถึงบุคลิกภาพที่โดดเด่นและเต็มไปด้วยพลังงาน

 

 

ดูมันตอนนี้สิ น่ารักมุ้งมิ้งเชียว

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply