พี่แมวยังออกท่าปกป้องน้องเหมียวต่อ แม้ว่าจะมนุษย์จะช่วยให้ปลอดภัยแล้ว

แมวน้อย 2 ตัวถูกช่วยมาจากเหตุการณ์ไฟป่าพร้อมๆ กัน แต่มีตัวหนึ่งที่ดูเป็นห่วงอีกตัวมากกว่า จนแทบไม่ห่วงสภาพของตัวมันเองเลย

 

 

Shayla Sullivan เป็นอาสาสมัครคนหนึ่งที่เข้าร่วมช่วยเหลือสัตว์ ในเหตุการณ์ไฟป่าที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ระหว่างที่ช่วยสัตว์อื่นอยู่ เธอเจอแม่แมวและลูกแมว 2 ตัวอยู่ข้างๆ เตาเผาฟืน ซึ่งน่าจะเป็นที่หลบภัยของพวกมัน คิดแล้วก็แปลกที่พวกมันรอดจากไฟมาได้เพราะหลบอยู่ใต้เตาเผา

แม่แมวหนีไปทันทีที่เห็นมนุษย์ ส่วนลูกแมวทั้ง 2 ตัวหลบไปอยู่ใต้เตาเผาฟืน แม้จะจับแม่แมวไม่ได้ แต่พวกเขาก็ต้องพาลูกแมวสีส้มและสีดำไปด้วย เพราะพวกมันต้องการการรักษาอยู่

 

Phoenix

 

Ash

 

พวกเขาเรียกลูกแมวสีดำว่า Ash และลูกแมวสีส้มให้ชื่อว่า Phoenix ลูกแมวสีดำไม่มีบาดแผลอะไร แต่ลูกแมวสีส้มนั้นดูสภาพค่อนข้างสมบุกสมบัน แต่เจ้าลูกแมวสีส้มก็กอดน้องเอาไว้เหมือนจะปกป้องตลอด

คนที่ช่วยมันเล่าว่า “Phoenix มีขนที่ไม่เท่ากัน มันไม่มีหนวด แล้วอุ้งเท้าของมันก็มีแผลไหม้ด้วย มันหวงน้องชายมากถึงน้องของมันจะปลอดภัยดี คืนแรกที่พวกมันมาถึงศูนย์พักพิง Phoenix เอาตัวเองบัง Ash ไว้ทั้งคืน

เราคิดว่ามันน่าจะเอาตัวโอบ Ash ไว้แบบนี้ตอนที่เจอไฟไหม้เหมือนกัน ต้องใช้เวลาสักพักเลยกว่ามันจะเข้าใจว่า Ash ปลอดภัยแล้วเมื่ออยู่กับเรา มันถึงได้เริ่มรักษาตัวเองบ้าง”

 

 

หวงน้องมาก กอดไม่ยอมปล่อยเลย

 

พอมั่นใจว่าน้องโอเคถึงค่อยห่วงตัวเอง

 

แม้จะเจอภัยธรรมชาติที่อันตราย และมันก็ยังเป็นลูกแมวอยู่ แต่ Phoenix ก็ทำหน้าที่พี่ชายของ Ash ได้ดีมากๆ เลยล่ะ แบบนี้ในอนาคตพวกมันต้องเป็นพี่น้องที่รักกันมากแน่ๆ

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply