ชายยื่นเรื่องฟ้องร้องสายการบิน เพราะให้เขานั่งติดกับ ‘คนอ้วน’ จนทำให้เขาได้รับบาดเจ็บ!!

นี่อาจเป็นอีกคดีหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องการบินที่อาจฟังดูแปลกๆ เมื่อมีชายคนหนึ่งเดินหน้าฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากสายการบิน จากสาเหตุที่ทางสายการบินให้เขานั่งที่นั่งติดกับคนอ้วน จนทำให้เขาได้รับบาดเจ็บ!!

 

Stephen Prosser ผู้ยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อสายการบิน

 

ในเรื่องนี้ชั้นศาล Pontypridd County Court ประเทศอังกฤษ ได้ทำการไต่สวนเมื่อวันศุกร์ (16 พ.ย.) ที่ผ่านมา โดยนาย Stephen Prosser วิศวกรวัย 51 ปีผู้ยื่นฟ้องได้ให้ความว่า

เมื่อเดือนมกราคมปี 2016 เขาได้โดยสารเที่ยวบินของสายการบินบริติช แอร์เวย์ จากกรุงเทพฯ ไปยังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นระยะเวลา 12 ชั่วโมง

 

บริติช แอร์เวย์

 

โดยตลอดระยะเวลาดังกล่าวเขาต้องทนทุกข์ทรมานอย่างมาก จากความที่ผู้โดยสารที่นั่งติดกับเขามีรูปร่างขนาดใหญ่ยักษ์ ซึ่งเขาบอกกับศาลว่าคนคนนั้นมีความสูงอยู่ที่ 193 เซนติเมตรและมีน้ำหนักราวๆ 140 กิโลกรัมเลยทีเดียว

นั่นจึงทำให้ระหว่างการนั่งเครื่องเที่ยวนั้นเขาต้องนั่งอย่างผิดธรรมชาติมนุษย์ ทั้งการที่ไม่สามารถวางแขนบนที่วางแขน รวมทั้งยังต้องนั่งเอาเข่าเบียดกับผู้โดยสารคนนั้น

และที่แย่ที่สุดก็คือน้ำหนักที่เยอะผิดปกติของผู้โดยสารคนดังกล่าว ทำให้เขารู้สึกเหมือนกับว่าถูกเทน้ำหนักมากดทับตลอดเวลา…

 

 

ส่วนเหตุผลที่ Stephen เลือกจะไม่ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับผู้โดยสารคนดังกล่าว ก็เพราะเห็นว่าผู้โดยสารคนนั้นดูเหมือนจะละอายใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และพยายามจะแก้ไขปัญหานี้อย่างดีที่สุดแล้ว

Stephen เล่าเพิ่มว่า เขาได้บอกปัญหานี้ให้กับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้รับรู้แต่ว่าก็ไม่มีอะไรดีขึ้น เพราะทางพนักงานต้อนรับแจ้งกับเขาว่าไม่มีที่นั่งอื่นว่างบนเครื่อง และไม่อนุญาตให้เขาสลับที่นั่งกับคนอื่นด้วย

ซึ่งจากการนั่งแบบผิดธรรมชาติตลอดระยะเวลา 12 ชั่วโมงในครั้งนั้น ทำให้ในเวลาต่อมาเขามีปัญหาปวดหลังเรื้อรังจนไม่สามารถไปทำงานได้ จึงออกมาฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจำนวน 10,000 ปอนด์ (ราวๆ 420,000 บาท) ในครั้งนี้

 

นักรักบี้ผู้ที่นาย Stephen กล่าวอ้างว่ามีรูปร่างคล้ายคลึงผู้โดยสารคนนั้น

 

แต่ทางด้านตัวแทนจากบริติชแอร์เวย์ ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยยืนยันว่านาย Stephen ดูไม่ได้มีอาการบาดเจ็บใดๆ เลยในตอนที่ลงจากเครื่อง ทั้งยังบอกว่าตลอดนะยะเวลาบนเครื่องเขานอนหลับอย่างสบาย ดูไม่มีปัญหาใดๆ

“เขากล่าวเกินจริงไปมาก ที่บอกว่าผู้โดยสารคนนั้นมีรูปร่างขนาดใหญ่ยักษ์จนเหมือนนักรักบี้” Jack Harding ตัวแทนของบริติชแอร์เวย์ กล่าว

ในตอนนี้เรื่องนี้ยังคงอยู่ในกระบวนการของชั้นศาล และยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัดว่าจะมีการจ่ายเงินค่าเสียหายเกิดขึ้นหรือไม่ และอาจต้องคอยติดตามดูกันต่อไป

 

ที่มา: independent, usatodays, cnn, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply