สามีแปะป้ายเตือนเต็มรถภรรยา ‘อย่าเข้าใกล้คันนี้ เธอเพิ่งได้ใบขับขี่มา’ เพื่อเตือนให้คนอื่นระวัง!!

สำหรับมือใหม่ผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นครั้งแรกๆ ก็อาจจะติดป้ายบอกเตือนคันอื่นๆ เอาไว้ว่า ‘มือใหม่หัดขับ’ เพื่อเป็นการบอกให้พวกเขาระมัดระวังมากยิ่งขึ้น เวลาที่เข้ามาใกล้กับรถของมือใหม่

แต่ว่ามีอยู่เหตุการณ์หนึ่งของคู่สามีภรรยา ที่ไม่เพียงแต่มีป้ายมือใหม่หัดขับติดเอาไว้เท่านั้น แต่ทางสามียังได้เขียนข้อความอะไรต่างๆ นานา เพื่อเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ ว่า รถของภรรยาของเขานั้นมันอันตรายจริงๆ!!

 

รถคันที่ว่านี้

 

โดยเรื่องความเป็นห่วงภรรยาของสามีนี้ ได้กลายเป็นทอร์คออฟเดอะทาวน์ของมณฑลกุ้ยโจว เมื่อมีคนสังเกตเห็นว่ามีรถอยู่คันหนึ่งที่มีกระดาษ มีป้ายอะไรไม่รู้แปะอยู่เต็มคันรถไปหมด และยังมีข้อความเตือนอย่าง

“สาวเจ้าของรถคันนี้เพิ่งจะได้ใบขับขี่มาหมาดๆ โปรดระวังเอาไว้ด้วย”

“อาจมีการเบรคกะทันหันเกิดขึ้น ระวังไว้”

“เธอยังไม่คุ้นชินกับรถมากนัก”

“นี่ไม่ใช่เรื่องตลกนะ” 

 

สภาพเมืองในมณฑลกุ้ยโจว

 

ในภายหลังพบว่าคนขับรถคันนี้เป็นผู้หญิงแซ่ Chen โดยเธอบอกว่าที่สามีของเธอนำป้ายมาติดอยู่เต็มไปหมดก็เป็นเพราะว่า

เมื่อประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมาเธอเพิ่งจะเอารถไปชนกับรถคันอื่นมา ทางสามีจึงเขียนข้อความแปะรถเอาไว้ให้เพื่อเป็นอีกหนึ่งวิธีการป้องกันไม่ให้เหตุการณ์อย่างนั้นเกิดขึ้นซ้ำรอยนั่นเอง

โดยข้อความเตือนภัยที่ว่านี้มีทั้งหมดด้วยกันถึง 6 แผ่นกันในบริเวณประตูหลังของรถเลยทีเดียว และยังมีติดประตูหน้าอีกบานและแผ่น

 

วิดีโอที่มีคนถ่ายเอาไว้ (ดูไม่ได้คลิกที่นี่)

เธอเล่าว่าหลังจากอุบัติที่เกิดขึ้นในครั้งนั้นเธอก็รู้สึกหวาดกลัวการขับรถไปเลย แต่ก็ไม่รู้ว่าจะหาวิธีไหนได้ดีไปกว่านี้อีกแล้วในการบอกกับผู้อื่นให้ระวังเธอเป็นพิเศษนอกจากวิธีนี้

โดยเรื่องนี้ชาวเน็ตได้พากันคอมเมนต์กันอย่างท่วมท้น ซึ่งบางคนก็ตั้งคำถามว่า Chen ผ่านการสอบใบขับขี่มาได้อย่างไร แต่บางคนก็บอกว่านี่มันเป็นเรื่องธรรมดาของมือใหม่ที่มักรู้สึกกังวลเวลาที่ขับรถออกถนนเป็นครั้งแรกๆ

 

ที่มา: dailymailweibo


Tags:

Comments

Leave a Reply