ชาวเน็ตแห่ชื่นชม กรรมกรหนุ่มน้ำใจงาม กลัวสัมภาระเกะกะคนอื่น เลยนั่งรอคนซากว่า 40 นาทีเพื่อขึ้นรถไฟ

“อย่าตัดสินหนังสือจากหน้าปก” สำนวนที่หลายคนอาจจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี สำนวนที่ว่านี้กำลังจะบอกให้เราอย่าเพิ่งตัดสินบางสิ่งบางอย่างจากที่เห็นจากภายนอกเท่านั้น เพราะบางครั้งมันก็อาจจะมีสิ่งดีๆ ที่เราคาดไม่ถึงซ่อนไว้ก็ได้

เหมือนกับเรื่องราวของกรรมกรหนุ่มชาวจีนรายนี้ ที่ได้แสดงให้พวกเราได้เข้าใจถึงคำกล่าวที่ว่านี้ได้ดียิ่งขึ้น

 

 

เหตุการณ์อันน่าประทับใจนี้เกิดขึ้นบนสถานีรถไฟใต้ดินในนครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยทางจีนตอนกลางเมื่อไม่นานมานี้

หลังจากที่ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของชายคนหนึ่ง ที่กำลังรอรถไฟเที่ยวที่ไม่แออัด เนื่องจากเกรงว่าสัมภาระของเขาจะรบกวนการเดินทางของผู้อื่น

 

 

จากรายงานชายหนุ่มผู้มีจิตสาธารณะรายนี้ มีอาชีพเป็นกรรมกร และกำลังจะเดินทางไปยังสถานีรถไฟธรรมดาฮั่นโข่ว พร้อมกับสัมภาระทั้งกระเป๋าใบเล็กและใบใหญ่หลายใบ

 

 

หลังจากที่ซื้อตั๋วเรียบร้อย ชายหนุ่มนั่งรออยู่ที่ชานชาลานานกว่า 40 นาที และปล่อยให้รถไฟคันแล้วคันเล่า ผ่านไปโดยที่ไม่ขึ้น จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาถาม และได้ความว่า

เขากลัวสัมภาระของตัวเองจะเกะกะผู้โดยสารคนอื่นที่กำลังรีบไปทำงานในชั่วโมงเร่งด่วน และยังเหลือเวลาอีกมากกว่าเที่ยวรถไฟที่สถานีฮั่นโข่วจะออก ซึ่งตัวเขาเองก็ไม่ได้รีบเดินทางสักเท่าไหร่เลยนั่งรอคนซาก่อน

 

 

หลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตในประเทศจีนจำนวนมากก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกัน ซึ่งหลายคนก็ได้ชื่นชมในสิ่งที่เขาทำ ซึ่งบางคนก็บอกว่า “เราไม่อาจตัดสินใครจากภายนอกได้เลย”

 

คลิปวิดีโอในขณะที่เขากำลังรอขึ้นรถไฟ


ที่มา China Xinhua News


by

Tags:

Comments

Leave a Reply