หนุ่มต้องนอนคุก 2 ปี จากเหตุการณ์ชนแล้วหนี ถอย “รถเข็นคนพิการ” ชนหญิงชรา 2 ราย!!

นี่คือคดีความจากเหตุการณ์ “ชนแล้วหนี” ที่เกิดขึ้นในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวชายพิการผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด และตัดสินโทษให้เขาได้เข้าไปนอนในคุกเป็นที่เรียบร้อย

ถึงตอนนี้เพื่อนๆ อาจกำลังคิดว่า “แล้วมันเป็นเรื่องที่แปลกตรงไหนกัน?” คำตอบก็คือมันแปลกตรงที่ว่าการชนแล้วหนีในครั้งนี้มันไม่ใช่ “รถยนต์” ขับมาชนคนแล้วหนี แต่มันคือ “รถเข็นคนพิการ” ต่างหาก?!

อ่านข่าวเก่าได้ที่ลิงก์: ตำรวจล่าตัวหนุ่ม “ชนแล้วหนี” โชคดีไม่บาดเจ็บอะไรมาก เพราะที่ชนเป็น “รถเข็นคนพิการ”!!

 

 

Aaron Ali ชายหนุ่มวัย 40 ปีคือผู้ร้ายในคดีดังกล่าว ในช่วงกลางเดินมิถุนายน 2018 เขาได้ถอยรถเข็นคนพิการของตัวเองไปชนหญิงชราสองคนวัย 88 และ 90 ปีจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะซิ่งรถเข็นหนีไป

จากการหลบหนียาวนานเกือบ 3 เดือน ในที่สุดเขาก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเอาไว้ได้ในช่วงเดือนกันยายน 2018 และถูกดำเนินคดีในข้อหา “ทำร้ายร่างกาย”

 

Aaron ผู้ก่อเหตุ

 

Aaron ให้การกับศาลว่าในวันนั้นเขามีอาการ “เบาหวานกำเริบ” หลังจากที่ไม่ได้ใช้ยาตามปกติ จนทำให้มีอาการเบลอๆ หลงๆ ไปบ้าง เป็นสาเหตุที่ทำให้ถอยรถเข็นไปชนหญิงชราทั้ง 2 คน

แต่ถึงอย่างนั้น ศาลก็ไม่เห็นด้วยกับข้อแก้ต่างของเขา และบอกว่ามันเป็นการขาดความรับผิดชอบของเขาเองที่ไม่ยอมใช้ยาตามปกติ รวมถึงออกมาใช้ชีวิตในโลกภายนอกจนสร้างความอันตรายให้กับผู้อื่น

 

คลิปการชนแล้วหนีที่เกิดขึ้น

 

ในตอนแรกทนายของฝ่ายผู้เสียหายมีความต้องการที่จะยื่นเรื่องขอยึดทรัพย์สินอันได้แก่รถเข็นคนพิการของเขา มูลค่ากว่า 12,000 ปอนด์ (ราวๆ 500,000 บาท) แต่ศาลบอกว่าไม่อนุญาต เพราะต้องเก็บไว้ให้เขาใช้หลังออกจากคุก

 

 

ท้ายที่สุดแล้ว ชายพิการผู้ก่อเหตุจึงต้องถูกนำตัวส่งเข้าเรือนจำในวันที่ 15 พฤศจิกายน อยู่ในคุกนาน 2 ปี กลายเป็นบทเรียนให้หลายๆ คนเห็นว่าเราไม่ควรชนใครแล้วหนี แม้ว่าพาหนะนั้นๆ จะเป็น “รถเข็นคนพิการ” ก็ตาม

 

ที่มา: dailymail , mirror , thesun

Comments

Leave a Reply