หญิงสาวถูก “ลิงทำร้าย” จนเสียชีวิต หลังจากที่เด็กทารกอายุ 12 วัน เพิ่งตายไปด้วยกรณีเดียวกัน?!

“ลิง” ในประเทศอินเดีย ถูกจัดให้เป็น “สัตว์ป่าคุ้มครอง” ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองสัตว์ป่าภายในประเทศ ทำให้พวกมันไม่สามารถถูกฆ่า ถูกทำหมัน หรือถูกย้ายออกจากถิ่นที่อยู่อาศัยแต่เดิมของพวกมันได้

และเพราะอย่างนั้นเองที่ทำให้ชาวบ้านหลายๆ คนได้รับความเดือดร้อนจากการที่ถูกพวกมันก่อกวน หรืออาจเข้ามาทำร้ายร่างกาย นำไปสู่โศกนาฏกรรมอันน่าเศร้าในประเทศอินเดียทั้ง 2 ครั้งนี้ ที่เกิดขึ้นห่างกันเพียงไม่กี่วัน

 

 

ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา ได้มีเหตุการณ์อันน่าเศร้าเกิดขึ้นถึง 2 ครั้ง จะเรียกว่าเป็นเหตุฆาตกรรมที่เกิดขึ้นโดยฝีมือของลิงก็ว่าได้

ในเหตุการณ์แรก ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อคือ Arush เด็กทารกตัวน้อยอายุเพียงแค่ 12 วัน ในเมืองอัคระ ระหว่างที่แม่ของเขากำลังให้นมอยู่นั้น จู่ๆ ก็มีลิงตัวหนึ่งบุกเข้ามาในบ้านและกระชากคอของเด็กทารกหนีออกไป

พ่อของเด็กและคนรู้จักที่เห็นเหตุการณ์ พวกเขาไม่รอช้าที่จะรีบวิ่งตามลิงตัวนั้นไป หวังจะช่วยลูกชายกลับคืนมา แต่ทุกอย่างมันก็สายเกินไปแล้ว

 

เด็กทารกที่ชื่อว่า Arush

 

ลิงนำร่างของเด็กทารกในสภาพปางตายทิ้งไว้บนหลังคาบ้านหลังใกล้ๆ ก่อนที่จะหนีไป เมื่อ Yogesh พ่อของเด็กขึ้นไปพบร่างของลูกน้อย เขาก็ได้พบกับร่างที่ไร้วิญญาณ เพราะเด็กได้รับบาดเจ็บที่คอและเสียเลือดมากจนเกินไป

การจากไปอันน่าเศร้าของทารกน้อย ทำให้แม่ของเด็กถึงกับช็อกจนไม่สามารถออกมาพูดอะไรได้เลย

 

 

เหตุการณ์อันน่าเศร้าที่เกิดขึ้นโดยฝีมือของลิงไม่ได้จบเพียงแค่นี้ เพราะหลังจากผ่านไปไม่ถึง 1 สัปดาห์ ก็มีคนได้ไปพบกับร่างของเหยื่อรายต่อไป

Bhoomi Devi หญิงสาววัย 58 ปีคือเหยื่อที่ถูกลิงทำร้ายจนถึงแก่ชีวิต เธออาศัยอยู่ในเมืองเดียวกันกับเด็กทารกที่ตายไปก่อนหน้านี้

 

เมืองอัคระ ในประเทศอินเดีย

 

ในวันที่เธอเสียชีวิตนั้น Bhoomi กำลังออกไปบริเวณสวนใกล้ๆ บ้านของตัวเอง แต่กลับโดนลิงตัวหนึ่ง (คนละตัวกับก่อนหน้านี้) บุกเข้ามาทำร้ายร่างกายอย่างหนัก

เธอต้องทนทุกข์ทรมานกับบาดแผลทั่วร่างกาย จนกระทั่งมีคนไปพบเธอเข้าและรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลใกล้ๆ แต่เธอก็ไม่สามารถทนพิษบาดแผลเอาไว้ได้และสิ้นใจที่โรงพยาบาลในที่สุด

 

 

ทั้ง 2 เหตุการณ์นี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนในเมืองถูกลิงทำร้ายร่างกาย เพราะก่อนหน้านี้ชาวบ้านจำนวนมากก็ต้องเจอกับเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน สร้างความหวาดกลัวต่อการใช้ชีวิตของพวกเขาเป็นอย่างมาก

พวกเขาทำได้เพียงหวังว่าอนาคตจะมีการจัดการกับสิ่งมีชีวิตชนิดนี้ให้เข้มงวดมากกว่าเดิม โดยปัจจุบันหลายฝ่ายก็พยายามร้องเรียนให้มีการย้ายพวกมันไปอยู่ในเขตอนุรักษ์สัตว์ป่า เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก

 

ที่มา: foxnews , mirror , dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply