หนุ่มน้อยชั้นประถม พลาดรถไฟตอนเช้า ถึงกับทรุดร้องไห้โฮ เพราะกลัวไปโรงเรียนสาย

การไปโรงเรียนในตอนเช้าๆ อาจจะเป็นเรื่องที่ยากเย็นสำหรับเหล่าเด็กๆ ไม่น้อยเลยทีเดียว (อันนี้ใครที่เคยเป็นเด็กคงจะรู้กันเป็นอย่างดี ส่วนใครที่โตมาปุ๊บเป็นผู้ใหญ่เลย ก็ไม่ว่ากัน ฮ่า)

แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ก็ยังมีเด็กบางคนที่ชื่นชอบการไปโรงเรียนในตอนเช้า อย่างเช่นหนูน้อยชั้นประถมชาวจีนรายนี้…

 

 

ภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิดภายในสถานีรถไฟใต้ดิน ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ได้เผยให้เห็นภาพของหนูน้อยรายหนึ่ง ที่ทรุดลงกับพื้นพร้อมร้องไห้อย่างหนัก หลังจากที่เขาพลาดรถไฟเที่ยวเช้าเพื่อไปโรงเรียน

ย้อนกลับไปเพียงไม่กี่วินาทีก่อนที่เจ้าหนูรายนี้ จะร้องไห้ เขาพยายามวิ่งอย่างสุดชีวิตเพื่อให้ทันรถไฟขบวนดังกล่าว เพื่อมาให้ทัน

แต่น่าเศร้าที่เพียงไม่กี่วินาทีก่อนที่หนูน้อยจะมาถึง ประตูรถไฟก็ปิดลงเสียก่อน เมื่อเป็นเช่นนั้น น้ำตาของลูกผู้ชายที่กำลังจะไปโรงเรียนสาย ก็ไหลออกมา

 

ฮืออออ

 

เจ้าหน้าที่ของทางสถานีพยายามเข้าปลอบเจ้าหนู และจากรายงานเปิดเผยว่าสิ่งที่ทำให้เขาปล่อยโฮออกมานั่นก็คือ เขากลัวว่าจะไปโรงเรียนสาย และเสียใจที่มาไม่ทันขบวนรถ

 

โอ๋… ไม่เป็นไรนะเจ้าหนู

 

และนี่คือคลิปวิดีโอจังหวะที่หนูน้อยรายนี้ พลาดขบวนรถไฟไปอย่างน่าเศร้า

 

หลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตจำนวนมากที่เคยมีประสบการณ์คล้ายกับหนูน้อยรายนี้ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

“ช่างเป็นเด็กดีจริงๆ ถ้าเป็นพี่ วันไหนสายก็คงลาป่วยไปแล้ว” ความเห็นจากชาวเน็ตรายหนึ่ง ในขณะที่บางคนบอกว่าการไปโรงเรียนสายนั้นเป็นเรื่องที่ใหญ่สำหรับเด็กๆ เลยทีเดียว

 

ที่มา China Xinhua News


by

Tags:

Comments

Leave a Reply