สาวอังกฤษเงิบ! ซื้อเสื้อผ้า ‘ออนไลน์’ หวังใส่แล้วดูแพงเหมือนนางแบบ…แต่ไหงเป็นงี้!!?

การซื้อของออนไลน์นั้นต้องยอมรับเลยว่าเป็นวิธีการซื้อขายที่สะดวกสบายเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่เป็นอย่างมาก เพราะมันสามารถทำทุกอย่างได้ครบจบที่หน้าจอเท่านั้น

แต่เมื่อมีข้อดีมันก็มีข้อเสียเช่นกัน เพราะการซื้อของออนไลน์นั้นทำให้เราไม่สามารถตรวจสอบและทดลองสินค้าจริงได้ โดยเฉพาะการซื้อ เสื้อผ้าออนไลน์ ที่บางครั้งไม่อาจรู้ได้เลยว่าที่เห็นในภาพกับของจริงมันเหมือนหรือต่างกันขนาดไหน

 

 

และวันนี้ก็มีตัวอย่างของปัญหาที่เกิดการจากการซื้อเสื้อผ้าออนไลน์มาให้ชมกันอีกครั้ง เมื่อ Ellen Williams สาวชาวอังกฤษวัย 21 ปีได้เห็นชุดที่ Lauren Goodger สวมใส่แล้วเกิดถูกใจเป็นอย่างมาก

เธอจึงเข้าไปหาบนอินเทอร์เน็ต จนเจอชุดจัมป์สูทซีทรูชิ้นที่ดูเหมือนกับของ Lauren นี้วางขายอยู่บนเว็บไซต์หนึ่ง เธอจึงไม่รอช้า ตัดสินใจโอนเงินมูลค่า 35 ปอนด์สเตอร์ลิง (กว่า 1,400 บาท) เพื่อแลกชุดนี้มาอย่างรวดเร็ว

 

Lauren Goodger กับจัมป์สูทซีทรูดูสง่า

 

หลังจาก Ellen พบว่าสินค้าของเธอถูกส่งมาถึงบ้าน เธอก็รีบนำมาสวมใส่ในทันที

แต่แทนที่เธอจะดีใจที่ได้สวมใส่ชุดเหมือนกับนางแบบที่เธอพบเห็น เธอกลับรู้สึกผิดหวังเมื่อสวมชุดนี้แล้วกลับดู ไม่เหมือน Lauren เลยสักนิด

เธอกล่าวว่า…

“เงิน 35 ปอนด์มันไม่ใช่จำนวนน้อยๆ นะ แต่ดูคุณภาพชุดสิ ไม่สมกับราคา 35 ปอนด์เอาเสียเลย”

 

Ellen และชุดที่เธอสั่งซื้อออนไลน์

 

ดูแบบเต็มตัว

 

ก็อย่างที่บอกไว้ว่า การซื้อของออนไลน์มีข้อดีมากก็จริง แต่มันก็ยังมีข้อเสีย ฉะนั้น ก่อนทำการซื้อโปรดตรวจสอบสินค้ากันให้ดีนะจ๊ะ

ที่มา: ck101 และ appledaily

Comments

Leave a Reply