8 เอกลักษณ์โดดเด่น ที่จะพบเจอได้ในเอ็มวีเพลง K-Pop อ่าง-รถเข็น-เครื่องซักผ้า มาหมด!

หากคุณเป็นคนที่ติดตามเพลงเกาหลีมาอย่างโชกโชน น่าจะรู้กันเป็นอย่างดีว่า โปรดักชั่นความสร้างสรรค์ในเอ็มวีเพลง K-Pop นั้น มีความหลากหลายมากๆ บางเพลงก็มีความยูนีคชนิดที่ว่าแหวกกันไปได้อย่างไร…

แต่แล้วเมื่อมีเพลงเป็นจำนวนเยอะๆ แนวทางของเอ็มวีก็เริ่มจะนำมาใช้ให้เห็นกันบ่อยขึ้น ลองมาสังเกตดูกันดีกว่าว่า จะมีอะไรที่ถูกหยิบนำมาเป็นจุดเด่นในเอ็มวีเหล่านี้บ้าง

 

อ่างอาบน้ำในดินแดนห่างไกล

.

 

อ่างอาบน้ำ คือสิ่งที่ควรจะมีในห้องน้ำ แน่นอนว่าจุดประสงค์ก็มีไว้เพื่ออาบน้ำ แต่ทว่าในวัฒนธรรมเพลงเกาหลี กลับหยิบอ่างอาบน้ำมาวางในดินแดนรกร้าง หรือไม่ก็ตามจุดต่างๆ ที่ไม่ใช่ห้องน้ำ

 

อ่างอาบน้ำยังไม่จบ ต้องเอาขนมมาเทใส่

.

 

ปกติแล้ว ถ้าใส่น้ำตีสบู่ลงไปก็ตามปกติ บรรลุจุดประสงค์ แต่ทว่าเพื่อให้มันเป็นมากกว่าอ่างอาบน้ำ ก็เอาขนมหวานมาโปรยโรยใส่เยอะๆ ไม่ก็เอาลูกบอลหลากสีมาเทใส่ สร้างสีสันฉูดฉาดได้ดีเลยทีเดียว

 

รถเข็นห้าง

.

 

นอกจากอ่างอาบน้ำจะได้รับความนิยมสูงแล้ว ตามเอ็มวีเพลงเกาหลีก็มักจะเลือก ‘รถเข็น’ มาสร้างปรากฏการณ์อยู่เสมอ แต่แทนที่จะเอามาใส่ของ ก็เอามาใส่สมาชิกคนแทน เข็นกันไปมาอย่างสนุกสนาน เพลิดเพลินสำราญใจ

 

เครื่องซักผ้าพาฉงน

 

การนำเครื่องซักผ้ามาเข้าฉากในเอ็มวีเพลงด้วย มันต้องมีอะไรแน่ๆ เพราะไม่ว่าจะกี่ปีกี่ยุคกี่สมัย เครื่องซักผ้าจะตามมาสิงได้อย่างน้อยๆ ก็หนึ่งเพลง ของหลากหลายศิลปิน อาจจะเป็นตัวแทนของความปั่นป่วน วุ่นวายที่เกิดขึ้นกับชีวิต ตามเนื้อเพลงก็เป็นได้

 

โต๊ะดินเนอร์

.

 

การร่วมรับประทานอาหารด้วยกันถือเป็นสิ่งที่ดี แต่ทว่าในเอ็มวีบางเพลงนั้น ก็เอาไปตั้งนอกอาคารบ้าง หรือแม้แต่ในอาคารเอง ก็จะนั่งกินคนเดียวกับโต๊ะใหญ่ๆ บางครั้งบางที นั่งอยู่ด้วยกันไม่ยอมมองหน้า เผลอจะไม่กินอาหารที่ตั้งไว้อีกแน่ะ

 

บอร์ดเกมแบบดุเดือด

 

ในหลายๆ เพลงมักจะเลือกบอร์ดเกมมาเป็นองค์ประกอบด้วย ในระหว่างที่คนทั่วไปเล่นบอร์ดเกมเพื่อความสนุก แต่ส่วนใหญ่ที่ปรากฏในเอ็มวี…

จะเล่นกันด้วยความจริงจัง ขึงขัง ตึงตัง สะท้อนให้เห็นว่าแต่ละก้าวที่เลือกเดิน อาจจะส่งผลร้ายแรงกับการตัดสินใจที่ผิดพลาดได้

 

สัตว์น้ำมหัศจรรย์กับถิ่นที่ไม่ได้อยู่

.

 

เพื่อความเป็นแฟนตาซี เอ็มวีเพลงเกาหลีจะนำสัตว์น้ำตัวใหญ่ๆ มาล่องลอยผ่านตามฉากบนท้องฟ้า หรือไม่ก็นอกอวกาศ เสริมเติมแต่งกันไปตามจินตนาการ

 

ที่มา: soompi

Comments

Leave a Reply