ครอบครัวประมูลขาย ‘ลูกสาวพรหมจรรย์’ ในเฟซบุ๊ก ผู้ชนะใช้วัว 500 ตัว รถยนต์-เงินสดเข้าซื้อ!!

เราอาจจะเคยเห็นการประมูลสินค้าต่างๆ บนเว็บไซต์ทั่วๆ ไปและบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค แต่คงไม่มีใครเคยเห็นการประมูล ‘สาวพรหมจรรย์’ บนโลกออนไลน์เหมือนกับในเหตุการณ์นี้

ที่ทางครอบครัวแห่งหนึ่งนำลูกสาวอายุ 17 ปีมาประมูลในเฟซบุ๊ก ซึ่งก็มีผู้เข้าร่วมชิงชัยการประมูลถึง 5 คนด้วยกัน!!

 

ภาพงานแต่งงานที่เกิดขึ้น

 

โดยนี่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในสังคมของประเทศเซาท์ซูดาน ประเทศในแถบแอฟริกาเหนือ เมื่อทางครอบครัวแห่งหนึ่งนำลูกสาวพรหมจรรย์วัย 17 ปีของพวกเขามาประมูลขายบนเฟซบุ๊ก

ในการประมูลครั้งนี้ปรากฏว่าได้รับความสนใจอย่างมากมาย และมีผู้เข้าร่วมประมูลถึง 5 คนด้วยกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีข้าราชการระดับสูงอย่างนาย David Mayom Riak รองผู้ว่ารัฐ Eastern Lakes รวมอยู่ด้วย

สิ่งที่นาย David ได้ยื่นประมูลในครั้งนี้คือ ‘วัว’ จำนวน 250 ตัวเป็นค่าสินสอดทองหมั้นสำหรับสาวพรหมจรรย์ผู้นี้ แต่อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้เป็นผู้ชนะการประมูล…

 

ภาพของสาวที่ถูกประมูลกับผู้ชนะที่ยิ้มกว้าง

 

“ผมรู้จักกับครอบครัวนี้เป็นอย่างดี เพราะเราเป็นเพื่อนบ้านกัน จริงๆ แล้วผมสัญญากับครอบครัวของเธอไว้ว่าจะแต่งงานกับเธอตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กๆ”  นาย David กล่าวกับสื่อท้องถิ่น

สำหรับผู้ชนะในการประมูลสาวพรหมจรรย์ครั้งนี้ได้ประกาศผลออกมาในวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้แก่นาย Kok Alat นักธุรกิจที่มีภรรยามาแล้วถึง 9 คนด้วยกัน

สำหรับสิ่งที่เขาใช้ประมูลแล้วก็ชนะก็คือวัว 500 ตัว รถยนต์ V8 จำนวน 3 คันและเงินอีก 7,500 ปอนด์ (ราวๆ 316,000 บาท) ซึ่งเป็นค่าสินสอดทั้งหมดที่สามารถซื้อใจผู้เป็นพ่อของหญิงสาวได้

 

 

ทั้งสองเข้าพิธีวิวาห์กันในวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยทางสื่อรายงานว่าหญิงสาวคนดังกล่าวสวมชุดสีขาวและนั่งอยู่ในงานแต่งงานของตนด้วยสีหน้าเรียบเฉย ขณะที่อีกภาพหนึ่งฝ่ายชายยิ้มกว้างอย่างมีความสุข

ในเวลาต่อมาโพสต์ดังกล่าว ได้กลายเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากบนโลกออนไลน์ ซึ่งก็ทำให้ทางเฟซบุ๊กประกาศสั่งแบนบัญชีที่นำลูกสาวออกประมูล รวมทั้งลบโพสต์ออกด้วย

 

 

“การค้ามนุษย์ในทุกๆ รูปแบบไม่ว่าจะเป็นโพสต์ เพจ โฆษณา หรือกลุ่มใดๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องเช่นนี้ จะไม่ได้รับการอนุญาตบนเฟซบุ๊กอย่างแน่นอน” โฆษกของเฟซบุ๊กกล่าว

ขณะเดียวกันนาย George Otim ผู้อำนวยการหน่วยงานวางแผนระหว่างประเทศของเซาท์ซูดาน ก็ออกมาประณามการกระทำนี้ด้วย

“การใช้เทคโนโลยีเพื่อการกระทำอันป่าเถื่อนนี้ มันชวนให้นึกถึง ‘ตลาดทาส’ เมื่อครั้งอดีตซะเหลือเกิน เด็กผู้หญิงถูกนำมาขายบนโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในโลกเกิดขึ้นแล้วในวันนี้ มันเป็นเรื่องเหลือเชื่อจริงๆ”

 

ที่มา: thesun, standardmediaafricanexponentmaravipost


Tags:

Comments

Leave a Reply