คนแปลกหน้ามอบหมาให้หญิงสาวในที่จอดรถ แล้วเขาก็ขับรถหนีออกไปเลย

แทนที่วันนี้หญิงสาวจะได้ออกไปซื้อของใช้เข้าบ้านตามปกติ วันนี้เธอกลับได้หมาตัวหนึ่งมาแบบไม่คาดคิด แถมได้มาจากคนแปลกหน้าด้วย แต่เธอก็ดีใจที่ได้ช่วยมัน

Sarah Pimentel กำลังจะเข้าไปในร้าน Walmart แห่งหนึ่งในรัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ระหว่างที่เธอเดินอยู่ในลานจอดรถ ก็มีชายคนหนึ่งหยุดเธอไว้ซะก่อน

 

 

เขาถามขึ้นมาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยมาเธอมีคนรู้จักที่อยากได้สุนัขบ้างรึเปล่า เธอตอบไปแบบงงๆ ว่าไม่มี จากนั้นเมื่อเขาอุ้มลูกหมาตัวหนึ่งออกมาจากรถเธอถึงรู้ว่าเขากำลังจริงจังอยู่

แม้เธอจะไม่แน่ใจว่าถ้าเอามันมาควรจะทำยังไงต่อไป แต่ด้วยความที่เธอเป็นคนรักสัตว์ จึงตัดสินใจรับมันเอาไว้ก่อน เพราะเธอไม่อยากให้ชายคนนี้เอาหมาไปส่งให้คนแปลกหน้าคนอื่น พวกเขาอาจทำอะไรไม่ดีกับมันก็ได้

 

 

ทันทีที่เธอรับมันมา ชายคนนั้นก็ขับรถจากไปเลย ทิ้งเธอไว้ให้พาเจ้าหมาขึ้นมานั่งด้วยกันบนรถ แล้วคิดว่าจะทำยังไงกับมันต่อดี

Pimentel ตั้งชื่อเจ้าหมาน้อยว่า Chance หูข้างหนึ่งของมันแหว่งไปด้วย แต่เจ้าหมาก็ดูร่าเริง ไม่กลัวคนแปลกหน้าเลย มันอาจจะไม่รู้ตัวก็ได้ว่ากำลังถูกส่งต่อให้คนอื่น

 

 

พอมันเข้ามาในรถของเธอมันก็เล่นซนไปทั่ว ทั้งกัดหลอดดูดในแก้วของเธอ ฉี่รดเบาะรถของเธอ แล้วก็ยังมาอ้อนเธอต่อด้วย…แสบซนสมกับเป็นลูกหมาจริงๆ

เธอพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อสแกนดูไมโครชิป และก็ประกาศตามหาเจ้าของให้มันแล้วด้วย แต่ก็ไม่มีใครติดต่อมาเลย แสดงว่ามันคงไม่มีเจ้าของจริงๆ

 

 

ถึง Pimentel จะเลี้ยง Chance ไว้เองไม่ได้ แต่เธอก็หาบ้านให้มันจนเจอ เจ้าหมาน้อยได้ไปอยู่กับเพื่อนบ้านของเธอ ซึ่งเธอเห็นว่าพวกเขารักสัตว์และน่าจะดูแลมันดีจริงๆ

เธอรู้สึกว่าเจ้าหมาโชคดีมากเลยที่ได้เจอกับเธอ เพราะถ้าเกิดมันถูกยกให้คนที่ดูแลไม่ดีขึ้นมา ชีวิตของเจ้าหมาอาจจะไม่มีความสุขเหมือนตอนนี้

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply