คลิปหลุด “โรงแรม 5 ดาว” กว่า 14 แห่งในจีน ใช้ “ผ้าผืนเดียว” เช็ดทั้งห้องน้ำ เช็ดทั้งแก้ว?!

ขึ้นชื่อว่าเป็น “โรงแรมระดับ 5 ดาว” แล้วล่ะก็ หลายๆ คนคงคาดหวังให้มันเป็นห้องพักที่หรูหรา เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งที่เข้าพัก รวมไปถึงเรื่องของ “ความสะอาด” เองก็เป็นสิ่งสำคัญ

แต่จะเป็นอย่างไร เมื่อมีคลิปหลุดออกมาแสดงให้เห็นว่าความสะอาดภายในโรงแรม 5 ดาวในประเทศจีนบางแห่ง มันอาจไม่ได้เป็นอย่างที่เราคาดหวังกันเอาไว้

 

ภาพจากคลิปหลุดที่เรากำลังพูดถึงกันอยู่นี้

 

เรื่องนี้ถูกพูดถึงกันอย่างมากในโลกโซเชียลของประเทศจีน หลังจากที่มีคลิปหลุดเผยให้เห็นว่าโรงแรม 5 ดาวกว่า 14 แห่ง พนักงานทำความสะอาดห้องน้ำได้อย่างไม่เหมาะสมเอามากๆ

โรงแรมครึ่งหนึ่งของทั้งหมดที่เห็นในคลิปตั้งอยู่ในนครเซี่ยงไฮ้ อาทิเช่น โรงแรม Le Royal Méridien ShanghaiThe PuLi Hotel and Spa หรือ Waldorf Astoria Shanghai เป็นต้น

 

โรงแรม Le Royal Méridien Shanghai

 

จากคลิปเราจะเห็นว่าเป็นพนักงานทำความสะอาดของโรงแรมแต่ละแห่งนั้นใช้วิธีการที่คล้ายๆ กัน เห็นได้ชัดสุดเลยก็คือการที่พวกเขาใช้ “ผ้าขนหนูผืนเดียว” ทำความสะอาดทุกอย่างในห้องน้ำ

พวกเขาจะใช้ผ้าขนหนู หรือ “ผ้าเช็ดตัวใช้แล้ว” ของลูกค้า สำหรับการทำความสะอาดอ่างล้างมือ พื้นห้องน้ำ ฝาถังขยะ หรือแม้แต่แก้วน้ำ โดยที่ไม่มีการทำความสะอาดผ้าก่อนแต่อย่างใด คือเช็ดนั่นเสร็จก็มาเช็ดนี่ต่อในทันที

 

คลิปสิ่งที่เกิดขึ้น

 

คลิปดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับเหล่านักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เพราะแน่นอนว่าราคาเข้าพักของแต่ละโรงแรมนั้นสูงถึงหลายร้อยดอลลาร์ฯ (หลายพัน-หลายหมื่นบาทต่อคืน) แต่การดูแลความสะอาดนั้นกลับ…

 

โรงแรม Waldorf Astoria Shanghai

 

อย่างไรก็ตาม โรงแรมชื่อดังหลายแห่งที่อยู่ในคลิปก็ได้ออกมากล่าวขอโทษทุกคน รวมถึงบอกว่าเรื่องของความสะอาดนั้นคือสิ่งสำคัญที่สุด และพวกเขาตั้งใจที่จะพัฒนาอบรมพนักงานให้ใส่ใจต่อสุขอนามัยให้มากกว่านี้

ทางด้านเจ้าหน้าที่ของการบริหารการท่องเที่ยวในนครเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่าพวกเขาจะตั้งทีมตรวจสอบความสะอาดของโรงแรมทุกแห่งภายในเมือง หากพบว่ามีการทำความสะอาดที่ไม่เหมาะสมเกิดขึ้น ก็จะทำการลงโทษ

นอกจากนั้น พวกเขาจะมีการปรับเพิ่ม-ลดระดับดาวกันใหม่ให้แต่ละโรงแรม โดยขึ้นอยู่กับการตรวจสอบของหน่วยงานพิเศษต่อไป

 

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคลิปหลุดออกมาในลักษณะนี้ โดยในช่วงต้นปีก็เคยมีกระแสที่ถูกพูดถึงออกมาในลักษณะเดียวกัน

อ่านข่าวเก่าได้ที่ลิงก์: พนักงานโรงแรมชื่อดังสุดหรูในประเทศจีนใช้ ‘แปรงขัดส้วม’ มาล้างแก้วต่อ!?

 

ที่มา: shine , n.miaopai , shanghai.ist


Tags:

Comments

Leave a Reply