กลุ่มชายเกาหลี รุมสบถวาจา-ทำร้ายผู้หญิง จากเหตุตัดผมสั้น ไม่ชอบความเป็นสตรีนิยม

เกิดเป็นเหตุการใช้ความรุนแรงกับผู้หญิงในเกาหลีใต้อีกครั้ง หลังจากที่ทรงผมของผู้หญิง กลายมาเป็นปัญหาขัดใจของผู้ชาย จนถึงขั้นลงไม้ลงมือเลือดตกยางออกกันเลยทีเดียว

จากการรายงานของสื่อเกาหลีใต้ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 4.00 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น ณ บาร์แห่งหนึ่งใกล้ๆ กับสถานีรถไฟ Isu ทางตอนใต้ของกรุงโซล

 

 

หญิงสาว 2 ราย สังเกตเห็นว่ามีคู่รักคู่หนึ่งกำลังนั่งดื่มอยู่ ใช้สายตาชายมองมาที่พวกเธอ จึงเข้าไปถามว่ามองทำไม แต่กลับไม่ได้รับคำตอบใดๆ มีเพียงแต่เสียงหัวเราะและทำการซุบซิบกัน

และหลังจากที่ปล่อยให้จ้องมองพร้อมซุบซิบไปได้สักพัก ปรากฏว่ามีชายอีก 5 คน ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคู่รักคู่นั้น เข้ามารุมใช้วาจาต่อว่าหญิงสาว 2 ราย วิจารณ์ถึงเรื่องทรงผมสั้นว่าเป็นพวกสตรีนิยมหัวรุนแรง

 

 

โดยเมื่อไม่นานมานี้ ในโลกออนไลน์ของเกาหลีใต้เริ่มมีกระแสเรียกร้องสิทธิสตรีมากขึ้น แสดงออกด้วยการไม่แต่งหน้า ตัดผมสั้นๆ เพื่อต่อต้านการความสวยตามพิมพ์นิยม ภายในประเทศเกาหลีใต้

 

 

โดยหนึ่งในชายกลุ่มนั้น พยายามที่จะตีผู้หญิงคนหนึ่งแต่ถูกรั้งเอาไว้ พอหลังจากนั้นคู่รักที่ซุบซิบนินทาก็โทรแจ้งตำรวจ และออกจากบาร์ไป พร้อมกับชายอีกหนึ่งคนในกลุ่มนั้นออกไปด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังเหลือชายอีก 4 คนที่อยู่ในบาร์ และยังคงก่อกวนตามราวีหญิงสาว 2 รายที่ว่า จนกระทั่งเริ่มโดนถ่ายรูปเก็บเอาไว้ และหญิง A พยายามบอกให้หยุด แต่ถูกผลักอย่างรุนแรง ยิ่งทำให้ทุกอย่างคุกรุ่นมากขึ้น

 

 

ด้านหญิง B ก็พยายามจะถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐานป้องกันตัว แต่ถูกฉกโทรศัพท์ออกไปจากมือ ขณะที่จะเอาโทรศัพท์คืน ชายกลุ่มดังกล่าวก็คว้าข้อมือเธอเอาไว้ และผลักตัวชนเข้ากับกำแพงหลายต่อหลายครั้ง

ทำให้เธอเสียการทรงตัว ถึงขั้นล้มหัวฟาดพื้น ชายกลุ่มนี้ก็ยังคงยั่วยุปั่นป่วนไม่หยุด แถมยังเหยียบกระเป๋าของเธอซ้ำอีก ด้าน A ก็พยายามโทรแจ้งตำรวจ และพยายามคว้าตัวหนึ่งในชายกลุ่มผู้ก่อเหตุเอาไว้ เพื่อให้ตำรวจมาเคลียร์ก่อนที่จะหลบหนีไปทั้งกลุ่ม

 

 

แต่ทว่า เธอกลับถูกผลักและถีบ ทำให้เธอร่วงลงไปนอนกับพื้น หัวก็ฟาดกับมุมบันได ก่อให้เกิดบาดแผลและมีเลือดออกจากศีรษะ และชายทั้ง 4 คนนั้นก็หนีออกไปจากที่เกิดเหตุทันที

 

 

เมื่อ B ได้สติ จึงได้ขอความช่วยเหลือจากพนักงานในบาร์ โทรเรียกตำรวจและมาถึงจุดเกิดเหตุในเวลาให้หลัง 30 นาที ซึ่งหลังจากที่ตำรวจมาถึงและพยายามสืบสาวเรื่องราวจาก B

กลุ่มชาย 4 คนนั้นก็กลับมาอีกครั้ง และเข้ามาก่อกวนเธอในขณะที่กำลังให้การกับตำรวจ โดยอ้างว่า A นั้นล้มลงไปเอง จนหัวฟาดพื้น โดยในช่วงนี้ A ถูกนำตัวไปส่งโรงพยาบาลแล้ว เนื่องจากต้องได้รับการรักษาเป็นการด่วน

 

 

โดยมีรายงานว่า บาดแผลนั้นลึกมากจนถึงขั้นเห็นกะโหลกศีรษะ อีกทั้ง A ยังมีอาการปวดหัวอย่างรุนแรง วิงเวียน เจ็บปวดบริเวณหน้าท้อง เกิดความวิตกกังวล และไม่สามารถทานอาหารได้ตามปกติ

ข่าวดังกล่าวกลายมาเป็นประเด็นไปทั่วสังคมออนไลน์ของเกาหลีใต้ และกลายมาเป็น #이수역_폭행남 (#IsuStation_MaleAssault) ประณามการกระทำอันโหดร้ายของผู้ชายกลุ่มนี้

 

https://twitter.com/JENN__GRACE/status/1062689302109335552

 

ด้าน B ยังได้ให้การเพิ่มเติมว่า เธอรู้สึกกลัวมากๆ เพราะเกรงว่าชายกลุ่มนี้จะเกลี้ยกล่อมให้ตำรวจเชื่อได้ว่า พวกเขาเป็นเหยื่อที่ถูกกระทำให้เหตุการณ์ดังกล่าว

อีกทั้งยังกลัวว่าผู้หญิงคนอื่นๆ จะเจอเหตุการณ์ความรุนแรงแบบนี้เช่นเดียวกัน B จึงได้ขอให้ชาวเกาหลีใต้และรัฐบาลช่วยเหลือ

 

 

โดยในขณะนี้มีการร่วมลงชื่อมากกว่า 343,000 รายชื่อแล้ว อันเป็นการกดดันให้ทางรัฐบาลเร่งตรวจสอบเหตุการณ์ความรุนแรงครั้งนี้ภายใน 30 วัน และหวังว่าเรื่องราวจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดี

 

ที่มา: naver, koreaboonextshark, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply