หญิงนักปีนเขาเจอหมาบาดเจ็บอยู่บนยอด เธอจึงแบกมันลงมาด้วยจนถึงข้างล่าง

นักปีนเขาสาวและคุณพ่อตั้งใจไปปีนเขาด้วยกันตามปกติ แต่ครั้งนี้เธอเจอหมากำลังเดือดร้อนบนยอดเขา และเธอก็ไม่มีวันทิ้งมันไว้ตรงนั้นได้ เธอจึงแบกมันลงมาเองจนถึงข้างล่างเลย

Tia Vargas มีงานอดิเรกคือการปีนเขา ทุกครั้งที่มีเวลาว่างเธอจะลองไปปีนเขาในที่ใหม่ๆ เสมอ และครั้งหนึ่งเธอก็ชวนคุณพ่อวัย 76 ปีไปปีนเขา Table Mountain ในเมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ด้วยกัน

 

 

Tia ปีนเขาเก่งอยู่แล้ว ส่วนคุณพ่อนั้นปีนได้ช้ากว่าเธอเพราะเขาแก่แล้ว เขาจึงบอกเธอเดินนำไปก่อนเลยแล้วจะเดินตามไปทีหลัง

ตอนที่เธอขึ้นไปจนเกือบจะถึงยอดเขานั่นเอง ก็มีนักปีนเขาคนอื่นเดินสวนลงมา พวกเขาถามเธอว่าเธอทำหมาหายรึเปล่า พอเธอบอกว่าเปล่าพวกเขาก็เล่าให้เธอฟังว่ามีหมาตัวหนึ่งนอนอยู่ใกล้ๆ

 

 

พอเธอเข้าไปดูใกล้ๆ ก็เจอหมาตัวหนึ่งนอนบาดเจ็บอยู่ มันมีปลอกคอที่เขียนชื่อไว้ว่า Boomer อยู่ด้วย แปลว่ามันต้องกำลังพลัดหลงกับเจ้าของ

เธอทำใจทิ้งมันไว้ที่นั่นไม่ได้ ก็เลยพยายามเรียกให้มันเดินตามเธอมา แต่เพราะว่าขามันเจ็บมันก็เลยเดินเองไม่ได้ สุดท้ายเธอจึงตัดสินใจแบกมันลงมาด้วยตัวเอง

 

 

เจ้า Boomer หนักประมาณ 25 กิโลกรัม การจะแบกมันลงไปจากยอดเขาที่สูง 11,106 ฟุต (ประมาณ 3,385 เมตร) จากระดับน้ำทะเลจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

ตอนที่เธอเดินสวนลงมาจนเจอคุณพ่อ พ่อของเธอก็แปลกใจมากเช่นกันที่เห็นเธอพาหมามาด้วย แต่พอเธอเล่าเรื่องราวให้เขาฟัง เขากับเธอก็เดินลงเขาไปด้วยกันทันที

 

 

Tia เลือกเดินเส้นทางอีกเส้นหนึ่งที่ดูชันน้อยกว่าเดิม แต่ว่าเส้นทางนั้นมีทั้งหิมะ ป่ารก และหินกรวดมากมาย จึงกลายเป็นว่าเธอเดินในเส้นทางที่ลำบากกว่าเดิมอีก

แต่ Tia ก็ไม่ยอมแพ้ เธอใช้กำลังทั้งหมดที่มีแบกเจ้าหมาลงมาเรื่อยๆ จนในที่สุดทั้งคู่ก็ถึงตีนเขาอย่างปลอดภัย

 

 

เจ๊หมดแรงแล้ว ขอเจ๊นอนพักหน่อย

 

ทันทีที่เธอถึงข้างล่าง เธอรีบโทรหาเบอร์ติดต่อที่อยู่บนปลอกคอของ Boomer ทันทีเลย แล้วก็เจอเจ้าของของมันรับสาย พวกเขาแปลกใจมากที่มันยังมีชีวิตอยู่

พวกเขาเล่าว่าเจ้าหมาลื่นหิมะกลิ้งตกเขาลงไปไกลมาก แล้วพอพวกเขาลงไปดูตรงที่มันน่าจะอยู่มันก็หายไปแล้ว พวกเขาคิดว่ามันไม่รอดแล้วด้วยซ้ำ เหมือนปาฏิหาริย์เลยที่มันรอดกลับมาได้

 

 

Tia ยังได้รู้อีกว่าครอบครัวเก่าตั้งใจจะขาย Boomer แล้ว แต่ในเมื่อมันขาเจ็บแบบนี้ก็คงจะขายไม่ได้ Tia เลยขอรับเลี้ยงมันต่อเอง ซึ่งทางครอบครัวเก่าก็ยินดียกให้ตามที่เธอขอ

 

 

ตอนนี้เธอรักษาขาให้เจ้าหมาจนหายแล้ว ทั้ง Tia และ Boomer สนิทกันมาก แต่ก็ไม่แปลกหรอกที่ทั้งคู่จะใกล้ชิดกัน เพราะเธอแบกมันลงภูเขามาตั้งไกล เจ้าหมาย่อมรู้สึกซาบซึ้งอยู่แล้ว

ทุกวันนี้นอกจากปีนเขาแล้ว Tia ก็มีสิ่งที่โปรดปรานอีกอย่างหนึ่ง คือการได้นั่งพักผ่อนอยู่ใกล้ๆ กับ Boomer เจ้าหมาจะชอบอ้อนเธอเป็นประจำ หรือไม่ก็นอนหลับอยู่ไม่ไกล ซึ่งแค่ได้มองมันก็ทำให้เธอมีความสุขไปด้วยแล้ว

 

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply