‘ฮัสกี้จอมแสบ’ อึไว้ในบ้าน แต่เมื่อแม่ถามหาคนทำ มันโยนความผิดให้เพื่อนซะงั้น

เมื่อสุนัขทำผิด ก็ต้องถูกทำโทษ แต่หาคุณเลี้ยงสุนัขมากกว่า 2 ตัว คุณจะหาตัวคนทำผิดยาก ยิ่งหากสุนัขของคุณเป็นไซบีเรียนด้วยแล้ว ยิ่งปวดหัว เพราะพวกมันเป็นพวกที่ฉลาดแกมโกง เอาตัวรอดเก่ง และไม่ยอมรับผิดด้วย

อย่างกรณีของ Yukon กับ Cooper คู่หูไซบีเรียนผู้มีความเฉลียวฉลาด ตอนที่เจ้าของเดินเข้าไปใกล้ พวกมันแกว่งหางด้วยความดีใจ เหมือนสุนัขทั่วไป แต่พอเจ้าของตั้งคำถามกับพวกมันเท่านั้น สีหน้าถึงกับเปลี่ยนเลยทีเดียว

 

 

คำถามที่เจ้าของถามจนทำให้น้องหมาหน้าถอดสีคือ “มีใครบางคนอึบนพื้น ไหนบอกซิ ใครทำ?” แน่นอนเจ้าไซจอมฉลาดรู้ว่าถ้ายอมรับต้องโดนทำโทษแน่ๆ

 

 

ระหว่างที่รอคำตอบ เจ้าของก็ได้บันทึกคลิปพฤติกรรมของเจ้าหมาทั้ง 2 ไว้ตลอด พร้อมกับหันกล้องไปทางอึกองโตที่พวกมันตัวใดตัวหนึ่งอึไว้ด้วย

เมื่อเจ้าของหันกล้องกลับมาและถามพวกมันอีกครั้งว่าใครเป็นคนทำ เจ้า Yukon ก็ตัดสินใจโยนความผิดให้เจ้า Cooper ทันที เพื่อตัวเองจะได้รอด

 

 

Yukon ยกอุ้งเท้าวางตัวหลังของ Cooper เพื่อบอกแม่ว่าไอ้ Cooper นี่แหละ เป็นคนทำ ดูเหมือนคุณแม่ยังไม่ปักใจเชื่อ มันเลยยกอุ้งเท้าแตะหลังเพื่ออีกครั้ง เพื่อยืนยันว่าเพื่อเป็นคนทำ ส่วนมันเป็นแค่เด็กดีที่ช่วยแม่จับคนผิดมาลงโทษ…

 

 

ดีไม่ดี ตัวโยนความผิดนั่นแหละ เป็นคนทำ เอาใจช่วยคุณแม่ให้ลงโทษถูกตัวนั้น ไม่งั้น คราวหน้ามันจะเอาตัวรอดด้วยวิธีแบบนี้อีก ส่วนอีกตัวก็กลายเป็นแพะรับบาปไป

 

เฮ้ย!! โยนความผิดให้กันง่ายๆ แบบนี้เลยหรอ

ด้วยความที่ว่าตอนมันอึเจ้าของไม่เห็นไง พอถามแล้วได้คำตอบแบบนี้ ก็ไม่รู้ว่าเป็นจริงอย่างมันว่า หรือมันโยนความผิดให้เพื่อนกันแน่ ที่สำคัญ Cooper เองก็ไม่ปฏิเสธด้วย เอาเป็นว่าอยู่ที่แม่แล้วล่ะว่าจะเชื่อตัวไหน

 

 

นี่เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าไซบีเรียนนี่มันไซบีเรียนจริงๆ เอาตัวรอดเก่ง ตัวเองต้องถูกเสมอ ต่อให้ผิดก็จะไม่ยอมถูกทำโทษเด็ดขาด

 

ตัวข้างล่างนี้ก็เช่นกัน อึบนพื้น พอแม่ถามก็เถียงคำไม่ตกฟาก

 

ที่มา animalchannel 


Tags:

Comments

Leave a Reply