หมองง… คนไข้เจ็บท้อง ผ่าออกมาเจอ “เครื่องประดับ” เต็มไปหมด ที่แท้คือเธอกินมันเข้าไปเอง?!

เป็นอีกหนึ่งกรณีที่ทำให้ทีมแพทย์ถึงกับต้องเกาหัวด้วยความสงสัยกันในตอนแรก หลังจากที่คนไข้รายหนึ่งเดินทางมาที่โรงพยาบาลด้วยอาการเจ็บท้องอย่างหนัก ก่อนจะพบว่าในร่างกายของเธอเต็มไปด้วย “เครื่องประดับ”?!

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นในโรงพยาบาล Ahmedabad Civil เมืองอัห์มดาบาด ประเทศอินเดีย คนไข้สาวชื่อว่า Sangita มีอาการปวดท้องอย่างหนักโดยไม่ทราบสาเหตุ

 

Sangita คนไข้สาวผู้มีอาการเจ็บท้อง

 

แพทย์จึงทำการเอ็กซเรย์ตรวจดูภายในท้องของเธอ ได้เจอเข้ากับก้อนกระจุกแข็งๆ ภายในนั้น ซึ่งดูแล้วเป็นการรวมตัวกันของสิ่งแปลกปลอมจำนวนมาก

ดอกเตอร์ Nitin Parmar หนึ่งในทีมแพทย์ที่ทำการรักษาคนไข้รายนี้บอกว่า “ท้องของเธอมีลักษณะแข็งเหมือนหิน เมื่อเราเอ็กซเรย์ดูจึงได้พบกับก้อนกระจุกของสิ่งแปลกปลอมภายในนั้น”

 

ภาพเอ็กซเรย์

 

ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะพวกเขายังพบว่ามี “เข็มหมุด” เจาะเป็นรูขึ้นไปบริเวณปอดของเธอ รวมถึงอวัยวะหลายๆ ส่วนบริเวณหน้าท้องของเธอก็ด้วย ทำให้แพทย์ตัดสินใจทำการผ่าตัดในทันที

 

 

หลังจากที่ผ่าท้องของเธอนำสิ่งแปลกปลอมออกมาได้สำเร็จ หลายๆ คนก็ต่างพากันช็อกกับสิ่งที่เห็น เพราะมันเต็มไปด้วยเครื่องประดับนานาชนิด และวัตถุโลหะต่างๆ นานา

แพทย์กล่าวว่ามันมีตั้งแต่ สร้อยคอ แหวน ปิ่นปักผม เข็มหมุด หรือแม้แต่สร้อยตามประเพณีของหญิงสาวชาวฮินดูที่แต่งงานแล้ว

 

วัตถุที่ถูกผ่าออกมาจากบริเวณหน้าท้องของเธอ

 

จากการรายงานในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2018 กล่าวว่าสิ่งแปลกปลอมทั้งหมดนั้น Sangita เป็นคนกินมันเข้าไปเองทั้งหมด?!

โดยแพทย์เชื่อว่าสาเหตุของพฤติกรรมดังกล่าวอาจเกิดจากการที่เธอมีอาการทางจิตที่เรียกว่า Acuphagia หรือก็คือการกินของมีคม หรือวัตถุโลหะ

 

 

ปัจจุบัน คนไข้สาวรายนี้จึงยังต้องคงอยู่ในการดูแลของแพทย์ เพื่อป้องกันไม่ให้เธอกินวัตถุแปลกปลอมใดๆ เข้าไปอีก รวมถึงรอดูว่ามีอาการแทรกซ้อนอื่นๆ เพิ่มขึ้นมาหรือไม่

 

ที่มา: mirror , dailymail

Comments

Leave a Reply