ทหารซื้อเบียร์ 8 แก้วให้เพื่อนที่ ‘เสียชีวิตในหน้าที่’ เพื่อรำลึกถึงการจากไปของพวกเขา

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาถือเป็นวันครบรอบ 100 ปีที่สงครามโลกครั้งที่ 1 ได้จบลง…

 

ในประเทศอังกฤษนั้นจะมีการไว้อาลัยให้กับการเสียสละของเหล่าทหารกล้า ทั้งหน่วยงานของรัฐและเอกชน บางครั้งทหารที่เคยอยู่ในสงครามก็มีวิธีในการไว้อาลัยให้กับอดีตเพื่อนร่วมงานที่เสียชีวิตไปด้วยวิธีการสุดซึ้ง

 

 

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ เมื่อจู่ๆ ก็มีภาพของ ‘เบียร์ 8 แก้ว’ ที่เหน็บดอกป๊อปปี้เอาไว้ พร้อมกับมีภาพของ คน 8 คน วางอยู่ที่แก้วเบียร์เหล่านั้น

ภาพดังกล่าวถูกแชร์ไปอย่างแพร่หลายในโลกโซเชียลจนกลายเป็นกระแสไวรัล โดยที่ไม่ทราบว่าภาพนี้ถูกถ่ายขึ้นที่ไหน และนี่คือเรื่องราวที่อยู่เบื้องหลังภาพนี้

 

 

มีทหารนายหนึ่งเดินเข้ามาที่บาร์ในวัน Armistice Day หรือ วันสงบศึก (ตรงกับวันที่ 11 พฤศจิกายนของทุกปี) เพื่อรำลึกถึงเพื่อนร่วมรบของเขาที่เสียชีวิตไปในหน้าที่ขณะประจำการที่อัฟกานิสถาน

ทหารนายนั้นได้สั่งเบียร์จำนวน 8 แก้ว ให้กับเพื่อนๆ พร้อมทั้งวางรูปของพวกเขาเอาไว้ที่แก้ว จากนั้นก็ยกดื่มเฉพาะแก้วของตัวเอง นั่งอยู่ตรงนั้นสักพักก่อนที่จะเดินออกจากร้านไป

โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย มีคนเข้ามากดไลก์ถึง 71,300 ครั้ง และรีทวีตกันไปอีกกว่า 17,100 ครั้งเลยทีเดียว หลายคนก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันไปต่างๆ นานา

 

“นี่น่าจะเป็นภาพที่ทรงพลังที่สุดของสัปดาห์นี้เลย เราไม่รู้ว่าชีวิตของเรามันจะเป็นอย่างไร แต่การเสียบุคคลผู้เป็นที่รักไปถึง 8 คนพร้อมๆ กัน มันจะต้องเป็นเรื่องที่แย่มากๆ อย่างแน่นอน”

 

“ทำเอาน้ำตาไหลเลย ขอแสดงความเคารพต่อมิตรภาพของพวกเขาจริงๆ เป็นการกระทำที่ยอดเยี่ยมมาก”

 

“เหมือนกันเลย ผมเพิ่งจะนั่งดวดเบียร์กับเพื่อนรักที่ตายไปในสงครามที่ Cypreus เมื่อ 22 ปีก่อน คิดถึงนายทุกวันเลยนะ Burty”

 

ที่มา : ladbible@StCrad


Tags:

Comments

Leave a Reply