หมาปั๊กวัย 18 ปี โดนบังคับกินกัญชาจนเกือบตาย แต่โชคดีได้รับการช่วยเหลือทันเวลา!!

สุนัขหลายๆ ตัว อาจมีจุดเริ่มต้นชีวิตที่ไม่ค่อยดีนัก แต่พวกมันควรได้รับโอกาสในการมีชีวิตที่ดี ได้รู้สึกกับความรัก และความสะดวกสบาย อย่างน้อยก็สักครั้งหนึ่งในชีวิต

และนี่คือเรื่องราวของ Basil หมาปั๊กวัย 18 ปี มันเคยถูกปฏิบัติแบบแย่มากๆ จากเจ้าของเดิมในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

 

 

เจ้าของเดิมบังคับให้ Basil กินกัญชา นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมตอนที่เจ้าหน้าที่จากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ไปเจอมัน มันถึงมีสภาพร่างกายอ่อนแอมากๆ เหมือนใกล้ตาย

เจ้าหมาทั้งหิวโหยและขนร่วงทั้งตัว ที่สำคัญมันไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องด้วย

 

 

ผิวหนังของ Basil มีปัญหารุนแรงมาก ขนของมันหลุดออกมาเป็นจุกและเริ่มมีกลิ่นเหม็น หลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือ คุณหมอตรวจพบว่ามันมีพยาธิเต็มท้อง มีปัญหาสายตา และแทบไม่มีกล้ามเนื้อเลย

แต่หลังจากได้รับการรักษาทางการแพทย์โดยทีมหมอสัตว์ Basil ก็เริ่มดูดีขึ้น จากนั้นมันก็ย้ายไปอยู่ในการดูแลขององค์กรช่วยเหลือสัตว์ท้องถิ่น Saffron On The Hill

 

 

ที่นั่น Basil ได้เรียนรู้การเล่นกับหมาปั๊กตัวอื่นๆ ที่ได้รับการช่วยเหลือมาเหมือนกัน การมีเพื่อน ทำให้เจ้าเหมาไม่รู้สึกโดดเดี่ยวอีกต่อไป

พนักงานใน Saffron On The Hill บอกว่า Basil อยู่ในช่วงที่ต้องกินยาตามหมอสั่ง และกินอาหาร 4 มื้อต่อวันในช่วงพักฟื้น

 

 

เนื่องจาก Basil ขนร่วงทั้งตัว และยังขึ้นใหม่ไม่เต็ม พนักงานเลยหาเสื้อให้มันใส่ เพื่อทำให้ร่างกายของมันอบอุ่น และหวังว่าสักวันหนึ่งมันจะได้พบกับครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ เพื่อที่มันจะมีความสุขในช่วงสุดท้ายของชีวิต

 

 

ขอบคุณกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ที่ช่วยเจ้าหมาปั๊กจากเจ้าของใจร้าย มันจึงได้มีชีวิตตามที่ควรจะเป็น และเชื่อว่ามันจะมีบ้านใหม่ที่เติมเต็มความสุขให้มันในเร็วๆ นี้

 

 

รอดจากน้ำมือคนใจร้ายแล้ว จากนี้ไปก็ขอให้โชคดี เจอคนดีๆ และมีความสุขในช่วงบั้นปลายชีวิต

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply