แมวแก่ถูกทิ้งดีใจที่มีคนรับไปเลี้ยงอีก มันเลยซุกไซ้กับทาสไม่ยอมหยุด

เจ้าแมวถูกเอามาทิ้งไว้ที่ศูนย์พักพิงตอนมันแก่มากแล้ว มันจึงมีโอกาสไม่มากที่จะมีบ้านใหม่ พอมีคนยอมเป็นทาสให้กับมัน มันเลยขอบคุณเธอด้วยการซุกไซ้ไม่ยอมหยุด

 

 

ครอบครัวเก่าเอา Lady ไปทิ้งไว้ที่ศูนย์พักพิงตอนมันอายุ 20 ปี พวกเขาบอกว่ามันมีปัญหาเรื่องการขับถ่าย เพราะมันน่าจะติดนิสัยขับถ่ายไม่เป็นที่มา

ซึ่งจริงๆ แล้วพอตรวจเจ้าแมวดู ถึงรู้ว่ามันมีปัญหาเกี่ยวกับตับ ซึ่งส่งผลให้ขาของมันอ่อนแรง ทำให้เวลามันจะไปเข้าห้องน้ำ มันก็เดินไปไม่ทันถึงที่เลยปล่อยออกมากลางทาง

 

 

แต่ถึงมันจะมีปัญหานิดหน่อยครอบครัวก็ไม่น่าเอามันมาทิ้งไว้เลย เพราะอายุขนาดนี้แล้วแถมยังขับถ่ายไม่ค่อยดี คงจะหาคนมาเลี้ยงมันต่อยากน่าดู

 

 

ทว่าเป็นโชคดีของ Lady ที่มาอยู่ไม่ถึงอาทิตย์มันก็เจอทาสคนใหม่แล้ว เธอชื่อว่า Rebekah Carlyle เป็นสัตวแพทย์หญิง

ก่อนหน้านี้ Carlyle เคยเลี้ยงแมวเหมียว Minnie มาก่อน มันก็อายุ 20 ปีแล้วก็มีปัญหาเหมือนกับ Lady ไม่มีผิดเลย แต่น่าเสียดายที่มันตายไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน

นอกจากสถานการณ์ของ Minnie จะคล้ายกับ Lady แล้ว หน้าตาของมันก็เหมือนกันมากด้วย ทำให้หญิงสาวคิดถึงแมวเก่า และตัดสินใจช่วยรับเลี้ยง Lady

 

 

แม้ว่า Lady จะแก่แล้ว แต่มันก็ขี้อ้อนมากๆ ครั้งแรกที่มันมาถึงบ้านใหม่มันดูไม่ชินที่เลย แต่มันก็เข้ามาหา Carlyle เพื่ออ้อนเธอทันที

เจ้าแมวเอาหัวมาดันมือขอให้เธอลูบ แล้วสักพักหนึ่งมันก็เดินวนรอบตัวเธอ ก่อนจะกระโดดขึ้นมานอนบนตัก แล้วเอาหัวซบกับมือของเธอก่อนหลับไป

 

 

หญิงสาวเล่าว่า “มันนอนอยู่อย่างนั้นประมาณ 10 นาที แล้วก็ขดตัวหลับไปบนตักฉันเลย มันทำให้ฉันนึกถึง Minnie มากจริงๆ แต่เจ้าตัวนี้ดูมีความเป็นแมวมากกว่า”

 

 

Lady ออดอ้อน Carlyle ตลอดเวลาเลยล่ะ โดยเฉพาะเวลาที่มันกินข้าว มันต้องให้เธอคอยอยู่ข้างๆ ด้วย เจ้าแมวถึงจะกินข้าวได้อย่างสบายใจ มันคงไม่อยากรู้สึกโดดเดี่ยวเหมือนตอนโดนทิ้งอีก

Carlyle บอกว่า “ฉันดีใจที่เราได้ช่วยเหลือกันและกัน ส่วนหนึ่งก็ต้องขอบคุณ Minnie ด้วยที่ทำให้ฉันรับเลี้ยงมัน แมวพวกนี้ไม่สมควรโดนทิ้งหลังจากอยู่กับครอบครัวมา 20 ปีเลย เพราะครอบครัวเป็นสิ่งเดียวที่พวกมันต้องการ”

 

 

ขอบคุณนะมนุษย์ เธอทำให้เรามีบ้านอีก

 

ดูความอ้อนเก่งของ Lady สิ

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply