ภรรยาทำตามคำขอสุดท้ายของสามี ‘ถลกหนัง’ เพื่อเก็บรอยสักเขาไว้ให้ลูกๆ ได้ดูต่างหน้า

ด้วยความที่รอยสักเป็นศิลปะแขนงหนึ่งบนเนื้อหนังคนเรา รอยสักที่เกิดขึ้นจึงกลายมาเป็น ‘เอกลักษณ์’ ของแต่ละบุคคลที่ยากจะเลียนแบบได้

แต่คงไม่มีใครคิดว่าคนที่เสียชีวิตไปแล้วจะยังคงอยากเก็บรอยสักของเขาไว้ให้ลูกๆ ได้ดูต่างหน้า อย่างชายคนนี้ที่สั่งเสียกับภรรยาไว้ก่อนตายว่า ช่วยถลกหนังของเขาแล้วนำไปเก็บรักษาเอาไว้ให้ลูกๆ ได้ดู

 

Chris Wenzel กับ Cheryl ภรรยาของเขา

 

Chris Wenzel ศิลปินช่างสักวัย 41 ปี รู้ว่าตัวเองกำลังจะต้องลาจากโลกนี้ไป จึงได้บอกคำขอสุดท้ายในชีวิตของเขากับ Cheryl ว่าหากเขาเสียชีวิตไปแล้ว ให้เธอช่วยถลกหนังของเขาเพื่อรักษารอยสักนี้เอาไว้ให้คงอยู่ตลอดไป

แม้ว่านี่จะดูเป็นคำขอที่ดูแปลกๆ พิลึกไปสักนิด ทว่าภรรยาคนนี้ก็ทำตามแต่โดยดี โดยเธอบอกว่าเพื่อเป็นเกียรติให้กับความหลงใหลในศิลปะรอยสักของสามีเธอ เธอจะทำตามคำสั่งเสียสุดท้ายให้ได้

 

 

“ฉันรู้นะว่านี่มันเป็นเรื่องที่แปลกๆ ไปสักนิด แต่มันก็เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ฉันไม่แคร์หรอกนะว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ฉันกำลังจะทำตามคำขอเพื่อสามีของฉัน”

“คุณสามารถแขวนรูปภาพอะไรก็ได้ไว้ตามกำลัง และรอยสักก็สามารถทำอย่างนั้นได้เช่นกัน มันสามารถอยู่ได้หลายร้อยปีเลยแค่ต้องมีวิธีเก็บรักษามันไว้เท่านั้น”  Cheryl กล่าว

 

รอยสักที่ว่านี้

 

ตามการรายงานของสื่อท้องถิ่นในเมืองซาซคาทูน ประเทศแคนาดาบ้านของพวกเขาได้กล่าวไว้ว่า

ก่อนเสียชีวิต Chris ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคลำไส้ใหญ่อักเสบชนิดเป็นแผล (Ulcerative Colitis) และในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเขาก็ลาโลกนี้ไป

การจะทำตามคำสั่งเสียของสามีให้เป็นจริงนี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ สำหรับ Cheryl เลย แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ามีตลาดใหญ่ที่รองรับการ ‘ถลกหนัง’ นี้จริงๆ

และ Cheryl ก็ได้พบกับบริษัทในสหรัฐฯ ที่ชื่อว่า Save My Ink Forever ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการเก็บรักษารอยสักของผู้ที่ตายไปแล้ว

 

บริษัทที่รับทำการนี้

 

“รอยสัก คุณรู้อยู่ว่ามันเป็นสิ่งที่บ่งบอกความเป็นคน ของคนคนนั้นแค่ไหน สำหรับบางคนรอยสักเหล่านั้นอยู่กับพวกเขามาชั่วชีวิต และมันมีความหมายกับพวกเขามากเลยนะ” Kyle Sherwood ผู้บริหารบริษัทนี้กล่าว

โดยบริษัทแห่งนี้วางแผนเอาไว้ว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือนในการผ่าตัดนำรอยสักของ Chris มาเก็บรักษาไว้ตามคำสั่งเสียของเขา และนี่จะเป็นผิวหนังมนุษย์ที่มีรอยสักที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือเลย…

 

ที่มา: ladbiblehuffingtonposttheguardiannypost


Tags:

Comments

Leave a Reply