8 เกม “ตีป้อม” ที่คนไทยควรหามาเล่นสักครั้ง ลองไหม ลองไหม เอาป่ะล่ะ!?

ในบทความนี้ไม่มีอะไรมากครับ #เหมียวหง่าว ก็แค่อยากจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักกับเกมแนว ‘ตีป้อม’ เพราะหลายๆ คนอาจะคิดว่าเกมแนวๆ นี้จะมีอยู่ไม่กี่เกมแต่มันมีมากกว่านั้น

ส่วนที่ว่าทำไมถึงต้องเรียกว่า ‘เกมตีป้อม’ ก็เพราะว่าหากเราจะเอาชนะผู้ล่นฝ่ายตรงข้าม ก็ต้องทำการทำลายป้อมปราการของอีกฝั่งให้ได้ แต่หากคุณไม่ระวังตัวก็อาจจะโดนป้อมตีจนต้องไปเกิดที่บ่อน้ำพุใหม่ได้เช่นกัน

และถึงเราจะฆ่าผู้เล่นไปมากแค่ไหนแต่ถ้าไม่ยอมตีป้อมเลย เกมก็ไม่มีทางจบได้นั่นเองครับผม

 

เอาล่ะครับ เกริ่นมาเนิ่นนาน ลองไปชมพร้อมๆ กันเลยดีกว่าว่ามีกี่เกม และเกมอะไรบ้าง จัดไป!!

 

1. DOTA 2

 

เรียกได้ว่าเป็นเกมแนว MOBA ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลยก็ว่าได้ มีการจัดแข่งขันชิงเงินรางวัลมูลค่าหลายร้อยล้านบาท

แน่นอนว่าผู้เล่นจะต้องฝึกฝนทักษะมาเป็นอย่างดี ไหวพริบต่างๆ และใช้พื้นที่ในเกมให้เป็นประโยชน์เพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ แต่ต่อให้ฆ่าผู้เล่นไปมากมายเท่าไหร่ แต่ไม่ยอม ‘ตีป้อม’ คุณก็ไม่มีวันชนะได้หรอกครับ

 

2. League of Legends

 

อีกหนึ่งเกม MOBA ที่ได้รับความนิยมสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกของค่าย Riot Games เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีอิทธิพลเป็นอันดับต้นๆ ของวงการ E-Sport เพราะมีรายการแข่งขันและรางวัลมากมาย

เช่นเดียวกันครับ การเล่นก็คือเลือกฮีโร่มาต่อสู้กันกับผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ใช้ทรัพยากรในเกมให้เกิดประโยชน์สูงที่สุดเพื่อ ‘ตีป้อม’ ของฝ่ายตรงข้ามให้แตก แล้วเราก็จะได้รับชัยชนะไป

 

3. ROV

 

อีกหนึ่งเกมแนว MOBA ที่เล่นใน ‘โทรศัพท์มือถือ’ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในบ้านเรา มีการจัดแข่งขันมากมาย และเงินรางวัลก็ไม่ใช่น้อยๆ

เนื่องจากเป็นเกมตีป้อมที่สามารถเล่นในมือถือได้ ทำให้สะดวกต่อการเล่นมากยิ่งขึ้น ทำให้ชาวเกมทั่วฟ้าเมืองไทยติดกันระนาว แน่นอนครับในเกมนี้หากคุณไม่ตีป้อม ก็ไม่มีทางที่จะชนะได้อย่างแน่นอน

 

4. Heroes of the Storm

 

เป็นเกมแนว MOBA ของค่าย Blizzard ที่นำตัวละครทุกตัวของทางค่ายมาสร้างเป็นฮีโร่ให้บรรดาเกมเมอร์ได้เลือกใช้งาน

อีกเช่นเคยผู้เล่นจะต้องเลือกตัวละครเหล่านั้นมาฆ่าผู้เล่น ตีครีป และสุดท้ายก็คือต้องตีป้อม เพื่อรับชัยชนะไปในที่สุด

 

5. HON

 

อีกหนึ่งเกมแนว MOBA ที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานมากๆ สมัยที่ DOTA 2 ยังไม่ถือกำเนิดขึ้นมา ใครเบื่อภาพสไตล์ Warcraft III ก็ต้องหันมาลองเกมนี้ ขอบอกเลยว่ามันสนุกสุดมันจริงๆ

อย่างเช่นเคยเป้าหมายของเกมก็คือการ ‘ตีป้อม’ หากป้อมใครแตกก่อนก็ถือว่าแพ้ไปครับ

 

6. Smite

 

เกมแนว MOBA ที่มีมุมมองบุคคลที่สาม เราสามารถเลือกเล่นตัวละครเป็นเทพเจ้าในตำนานมาต่อสู้กัน และสุดท้ายใครที่ตีป้อมของฝ่ายตรงข้ามแตกได้ก่อนก็จะเป็นฝ่ายชนะไป

 

7. Strife

 

อีกหนึ่งเกมแนว MOBA ที่พัฒนาขึ้นมาโดยบริษัท S2 Games มีความพิเศษกว่าเกมอื่นๆ ก็ตรงที่ความเล่นง่ายของมันนี่แหละครับทำให้แต่ละเกมใช้เวลาไม่นานนัก แต่สุดท้ายแล้วคุณก็ต้องตีป้อมเพื่อให้ได้รับชัยชนะมาไว้ในมือ!! (ปัจจุบันปิดให้บริการไปแล้ว)

 

8. Warcraft III DOTA MOD

 

เรียกได้เป็นเกมแห่งตำนาน แรกเริ่มเดิมทีมันเป็นเพียง MOD ที่ทำขึ้นมาเพื่อเล่นแก้เบื่อในเกม Warcraft III เท่านั้น แต่กลายเป็นว่าได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม แน่นอนว่าเป้าหมายของเกมก็คือการ ‘ตีป้อม’ ให้แตก หากป้อมแตกเกมก็จบในทันที!!

 

ขอออกตัวไว้ตรงนี้เลยว่าบทความนี้ทำขึ้นมาเพื่อแนะนำเกมจริงๆ ไม่มีเจตนาอะไรอย่างอื่นผสมเลย จริงจริ๊งงงงง!!

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวหง่าว

Comments

Leave a Reply