ร้าน IKEA เปิดประตูให้เจ้าหมาจรจัดเข้ามา เพราะอยากให้มันได้มีที่หลบลมหนาว

ร้าน IKEA เป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์และข้าวของเครื่องใช้ในบ้านที่คนรู้จักกันดี แม้แต่ในไทยแบรนด์นี้ก็ยังมีคนอุดหนุนกันเยอะเลย

ทว่าสำหรับร้านในสาขาเมือง Catania ประเทศอิตาลีแล้ว ดูเหมือนพวกเขาจะไม่ได้อำนวยความสะดวกแค่เรื่องขายเฟอร์นิเจอร์เท่านั้น พวกเขายังเป็นที่พักหลบลมหนาวให้หมาจรจัดด้วย

 

 

Martine Taccia หญิงสาวจากเมือง Catania เองก็ได้รู้เรื่องนี้หลังจากที่ตัวเองไปซื้อของใน IKEA ใกล้บ้านเหมือนกัน

เธอแปลกใจมากๆ เลยที่เห็นหมาอยู่ในชั้นโชว์สินค้าหลายชั้น แถมแต่ละตัวก็กำลังนอนพักผ่อนอย่างสบายใจหมดเลยด้วย

 

https://www.instagram.com/p/BpcLUl1gwLp/?utm_source=ig_embed

 

พอเธอสอบทางพนักงานในร้านดู เธอถึงได้รู้ว่าพวกมันเป็นหมาจรจัดจากแถวๆ นี้นั่นเอง พวกเขาสงสารที่มันต้องทนนอนตากลมหนาว ก็เลยเปิดให้พวกมันเข้ามานอนในร้านนี่แหละ

Taccia ประทับใจมากที่ IKEA ทำแบบนี้ เธอก็เลยถ่ายคลิปวิดีโอของเจ้าหมาลงโซเชียลมีเดีย เพื่อแบ่งปันเรื่องอบอุ่นหัวใจให้เพื่อนๆ ด้วย

 

 

Taccia เล่าว่า “หมาทุกตัวมีพนักงานหรือไม่ก็ลูกค้าเอาอาหารมาให้ทุกวัน แล้วก็มีคนคอยเล่นกับพวกมันด้วย…หมาบางตัวมีลูกค้ารับไปเลี้ยงที่บ้านเพราะเจอกันในนี้เลย”

 

https://www.instagram.com/p/Bm0rpiqHBxk/?utm_source=ig_embed

 

แม้ว่า IKEA สาขานี้จะไม่ได้โฆษณาเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ แต่คนที่รู้เรื่องต่างก็ประทับใจในความใจดีของทางร้าน ที่ช่วยเหลือหมายากไร้ให้พบความอบอุ่น

 

https://www.instagram.com/p/BoKImLUCemx/?utm_source=ig_embed

 

อันที่จริงก่อนหน้านี้ร้าน IKEA หลายสาขาก็เคยโปรโมทเรื่องการรับเลี้ยงสุนัขจรจัดมาแล้ว โดยการทำสแตนดี้กระดาษรูปหมาไปใส่ไว้ในจุดวางสินค้าต่างๆ เพื่อให้ทุกคนเห็นว่าการมีหมาสักตัวจะช่วยเติมเต็มความเป็นบ้านได้

แต่ถ้าเทียบเรื่องนี้กับโฆษณาก่อนหน้าแล้ว การที่มีหมาตัวเป็นๆ มาสร้างความอุ่นใจให้กับลูกค้า ก็ดีกว่าแบบเทียบกันไม่ติดเลยล่ะ…ถึงจริงๆ ครั้งนี้จะไม่ได้โฆษณาก็เถอะ แค่เปิดให้พวกมันมาพักเฉยๆ แต่ก็ทำให้มันมีบ้านได้เหมือนกัน

 

https://www.instagram.com/p/BnOU_RAH874/?utm_source=ig_embed

 

ลูกค้าอีกท่านที่ชื่อ Beppe Liotta ก็บอกว่า “แค่เห็นหมาพวกนี้มานอนอยู่ในมุมจัดแสดงที่ทางเข้าของ IKEA ฉันรู้สึกถึงความอ่อนโยนและความสุขอันยิ่งใหญ่แล้ว

ถ้าจะมีร้านอื่นที่มีพื้นที่เหลือมากพอ และยินดีเปิดให้หมาจรจัดได้มาใช้พักกายพักใจแบบนี้บ้างล่ะก็ ฉันจะยิ่งรู้สึกยินดีมากกว่าเดิมอีกค่ะ”

 

https://www.instagram.com/p/BpM-QSljJKG/?utm_source=ig_embed

 

ที่มา: the dodoVittoria Taccia Gabrielli


Tags:

Comments

Leave a Reply